
-
Ống thép Việt có nguy cơ bị điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ tại Mỹ
-
Thị trường hứng chịu cơn “bão” tăng giá mới
-
Samsung khai trương cửa hàng ủy quyền cao cấp đầu tiên tại Đà Nẵng và miền Trung
-
Sắp khai trương cửa hàng UNIQLO Hải Phòng
-
AEON Việt Nam phát triển mô hình bách hóa tổng hợp tinh gọn tại Hà Nội -
Giá vàng trong chiều hướng đi ngang
Hiện cả nước có 22 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Số lượng doanh nghiệp này đã được giữ ổn định trong 2 năm vừa qua.
Tổng doanh thu bán hàng đa cấp năm 2020 của các doanh nghiệp đạt khoảng 15.538 tỷ đồng, tăng hơn 2.863 tỷ đồng (tăng 22.8%) so với năm 2019.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu bán hàng đa cấp đạt khoảng 9.300 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, các doanh nghiệp dành khoảng 36-37% để chi trả hoa hồng, tiền thưởng cho người tham gia.
Doanh thu bán hàng đa cấp chủ yếu là từ các sản phẩm thực phẩm chức năng (trên 80%) và mỹ phẩm (khoảng 15 %).
Tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp năm 2020 là 832.385 người, giảm 25% so với cuối năm 2019. Đến hết tháng 6 năm 2021, số lượng người tham gia bán hàng đa cấp giảm 8,5% xuống còn 761.502 người.
Tổng số thuế các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã nộp ngân sách nhà nước năm 2020 đạt hơn 1.837 tỷ đồng, trong 06 tháng đầu năm 2021 là hơn 1.338 tỷ đồng.
Về cơ bản, các doanh nghiệp đều có website cập nhật thông tin thường xuyên, minh bạch, duy trì hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, khiếu nại, và có hệ thống quản lý người tham gia đáp ứng quy định.
Trong năm 2020, Bộ Công Thương đã triển khai công tác thanh tra chuyên ngành về chấp hành pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp và xử phạt 03 doanh nghiệp với tổng số tiền phạt 1,46 tỷ đồng về các vi phạm hành chính trong hoạt động bán hàng đa cấp.
Tại các địa phương, số tiền phạt vi phạm hành chính liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp chỉ hơn 400 triệu đồng, giảm nhiều so với thời gian trước.

-
Phát lộ những bất lợi cho xuất khẩu -
Gần 100 doanh nghiệp F&B Việt Nam tham dự Thaifex - Anuga Asia 2022 -
Thị trường hứng chịu cơn “bão” tăng giá mới -
Khả năng kiểm soát lạm phát theo mục tiêu -
Bình quân mỗi người Việt tiêu thụ 27 lít sữa/năm -
Vận động người Việt Nam ở nước ngoài tin dùng, quảng bá cho hàng Việt -
Samsung khai trương cửa hàng ủy quyền cao cấp đầu tiên tại Đà Nẵng và miền Trung
-
Tập đoàn Đại Minh tổ chức lễ kỷ niệm 8 năm thành lập
-
Schneider Electric bắt tay Tân Á Đại Thành xây dựng giải pháp cho khu đô thị thông minh
-
Gợi ý những mẫu nhẫn ấn tượng cho nam giới tại Kim Thành Nhân
-
Thaifex 2022 thiết lập sân chơi cho các doanh nghiệp F&B sau đại dịch
-
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm và tặng quà công nhân lao động Eurowindow
-
Giải chạy BIDVRUN: Gần 50.000 vận động viên đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng xây nhà tránh lũ