-
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long

(baodautu.vn) Hôm qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao dịch I - Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã ký kết Hợp đồng tín dụng dự án Cải tạo khôi phục mặt đường Quốc lộ 5 với giá trị hợp đồng gần 800 tỷ đồng, trong đó phần đường là 753,5 tỷ đồng và đầu tư 1 trạm kiểm tra tải trọng xe 40 tỷ đồng.
Như vậy, nút thắt lớn nhất về vốn của Dự án đã được tháo gỡ để công trình đặc biệt này kịp hoàn thành trước 30/6/2013.
Theo đó, toàn bộ làn xe cơ giới trên Quốc lộ 5 sẽ được sửa chữa cục bộ những vị trí hư hỏng; thảm thêm 1 lớp bê tông nhựa để tăng cường kết cấu mặt đường. Với làn xe thô sơ, sẽ dỡ bỏ một số đoạn tôn lượn sóng ngăn cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ và nâng cao độ làn đường bằng cao độ làn đường xe cơ giới...
Là công trình đầu tiên sử dụng một phần vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ, Dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5 theo kế hoạch ban đầu sẽ có thời gian thi công trong vòng 4 tháng (12/2012 – 4/2013).
Sở dĩ, Bộ Giao thông Vận tải phải siết tiến độ Dự án căng như vậy là bởi, sau hơn 14 năm khai thác, kết cấu mặt đường nhiều đoạn Quốc lộ 5, đặc biệt là đoạn qua Hải Phòng đã bị hư hỏng rất nặng.
“Nếu không kịp thời đầu tư sửa chữa, tuyến đường huyết mạch này tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Khi đó, số tiền bỏ ra để phục hồi nguyên trạng kết cấu mặt đường sẽ rất lớn”, ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, đơn vị quản lý Dự án cho biết.
Được biết, tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 793 tỷ đồng, trong đó phần sửa chữa mặt đường là hơn 753 tỷ đồng. Do nguồn ngân sách không bố trí được nên tại văn bản số 1337/TTg-KTN ngày 4-9-2012, Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ Giao thông - Vận tải vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam để thực hiện dự án. Để trả nợ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, 50% vốn vay và lãi suất được lấy từ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5; 50% vốn còn lại được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Dự án đã cơ bản hoàn tất. Cụ thể, 3/5 gói thầu xây lắp thi công theo công nghệ truyền thống thông thường đã đấu thầu xong; các nhà thầu đảm nhận 2 gói thầu thi công theo công nghệ mới: cào bóc tái chế nguội của hãng Hall Brother (Mỹ) và Writgen (Đức) cũng đã huy động đủ máy móc, nhân lực tới công trường.
“Ngay sau khi có vốn, chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành trước 30/6/2013”, ông Long khẳng định.
Anh Minh
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ
-
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

