-
Quảng Trị: Đầu tư dự án sản xuất vỏ lon nhôm 2.296 tỷ đồng -
Thông nhánh hầm đầu tiên trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vượt tiến độ 3 tháng -
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Cuối năm, TP.HCM "chạy đua" giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công
(baodautu.vn) Hôm qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao dịch I - Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã ký kết Hợp đồng tín dụng dự án Cải tạo khôi phục mặt đường Quốc lộ 5 với giá trị hợp đồng gần 800 tỷ đồng, trong đó phần đường là 753,5 tỷ đồng và đầu tư 1 trạm kiểm tra tải trọng xe 40 tỷ đồng.
Như vậy, nút thắt lớn nhất về vốn của Dự án đã được tháo gỡ để công trình đặc biệt này kịp hoàn thành trước 30/6/2013.
Theo đó, toàn bộ làn xe cơ giới trên Quốc lộ 5 sẽ được sửa chữa cục bộ những vị trí hư hỏng; thảm thêm 1 lớp bê tông nhựa để tăng cường kết cấu mặt đường. Với làn xe thô sơ, sẽ dỡ bỏ một số đoạn tôn lượn sóng ngăn cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ và nâng cao độ làn đường bằng cao độ làn đường xe cơ giới...
Là công trình đầu tiên sử dụng một phần vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ, Dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5 theo kế hoạch ban đầu sẽ có thời gian thi công trong vòng 4 tháng (12/2012 – 4/2013).
Sở dĩ, Bộ Giao thông Vận tải phải siết tiến độ Dự án căng như vậy là bởi, sau hơn 14 năm khai thác, kết cấu mặt đường nhiều đoạn Quốc lộ 5, đặc biệt là đoạn qua Hải Phòng đã bị hư hỏng rất nặng.
“Nếu không kịp thời đầu tư sửa chữa, tuyến đường huyết mạch này tiếp tục xuống cấp nghiêm trọng và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Khi đó, số tiền bỏ ra để phục hồi nguyên trạng kết cấu mặt đường sẽ rất lớn”, ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án II, đơn vị quản lý Dự án cho biết.
Được biết, tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 793 tỷ đồng, trong đó phần sửa chữa mặt đường là hơn 753 tỷ đồng. Do nguồn ngân sách không bố trí được nên tại văn bản số 1337/TTg-KTN ngày 4-9-2012, Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ Giao thông - Vận tải vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam để thực hiện dự án. Để trả nợ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, 50% vốn vay và lãi suất được lấy từ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 5; 50% vốn còn lại được lấy từ Quỹ Bảo trì đường bộ
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Dự án đã cơ bản hoàn tất. Cụ thể, 3/5 gói thầu xây lắp thi công theo công nghệ truyền thống thông thường đã đấu thầu xong; các nhà thầu đảm nhận 2 gói thầu thi công theo công nghệ mới: cào bóc tái chế nguội của hãng Hall Brother (Mỹ) và Writgen (Đức) cũng đã huy động đủ máy móc, nhân lực tới công trường.
“Ngay sau khi có vốn, chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành trước 30/6/2013”, ông Long khẳng định.
Anh Minh
-
Quảng Trị: Đầu tư dự án sản xuất vỏ lon nhôm 2.296 tỷ đồng -
Thông nhánh hầm đầu tiên trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vượt tiến độ 3 tháng -
Đà Nẵng: 51 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Cẩm Lệ -
Quảng Ngãi: Góp ý bổ sung đối với hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị 1.355 ha
-
Ninh Thuận đã thu hút được 472 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 238.000 tỷ đồng -
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
Bình Định hủy thông báo mời thầu, dừng lựa chọn nhà đầu tư nhà máy xử lý rác 1.500 tỷ -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Quảng Nam "lắc đầu" với dự án đầu tư khai thác và chế biến quặng sắt tại Núi Mun -
Quảng Ngãi chấp thuận nhà đầu tư dự án chợ kết hợp khu dân cư có tổng vốn gần 163 tỷ đồng
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử