-
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc
![]() |
| . |
FPT vừa cho biết, trong 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 21.164 tỷ đồng và 3.814 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 8% và 9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ lần lượt tăng trưởng 8% và 7%. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 3.264 đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.
Như vậy, với việc linh hoạt và chủ động ứng phó với diễn biến dịch Covid-19, FPT đã có 3 quý tăng trưởng liên tiếp, tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh ổn định trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Lợi nhuận trước thuế trong quý III năm 2020 tăng 21% so với quý I và 8% so với quý II.
Bên cạnh đó, khối Công nghệ (gồm mảng dịch vụ CNTT nước ngoài và mảng dịch vụ CNTT trong nước) và Giáo dục đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà tăng trưởng trong quý tiếp theo.
Cụ thể, dịch vụ CNTT nước ngoài của FPT trong 9 tháng đầu năm đạt doanh thu 8.779 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.418 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 12,6% và 13,8% so với 9 tháng năm 2019.
Trong đó, các thị trường kiểm soát dịch bệnh tốt như Nhật Bản và châu Á - Thái Bình Dương (APAC) có mức tăng trưởng doanh thu tốt, tương ứng 9% và 44% so với cùng kỳ.
Tiên phong trong các công nghệ số mới như điện toán đám mây, Internet vạn vật, Low code (nền tảng phát triển phần mềm ít phải lập trình nhất), FPT cũng ghi nhận 2.473 tỷ đồng từ doanh thu chuyển đổi số, tăng trưởng 41% so với cùng kỳ.
Trong bối cảnh “bình thường mới”, FPT đã triển khai nhiều hoạt động bán hàng trực tuyến, thay đổi cách tiếp cận khách hàng, giúp tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy, riêng trong quý III, tổng giá trị hợp đồng ký mới của Khối Công nghệ tăng trưởng 48% so với cùng kỳ.
Trong đó, mảng dịch vụ CNTT nước ngoài, giá trị hợp đồng ký mới trong 9 tháng đầu năm đạt 9.595 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Mảng dịch vụ CNTT trong nước sau thời gian bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã liên tục ghi nhận các hợp đồng mới trong các tháng gần đây.
Đây là dấu hiệu tích cực phản ánh những nỗ lực của FPT trong việc chủ động ứng phó với những rủi ro từ Covid-19 và linh hoạt nắm bắt cơ hội khi nhu cầu ứng dụng công nghệ của các tập đoàn trong nước cũng như quốc tế tăng trưởng nhanh chóng trong và sau dịch bệnh.
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc -
250.000 USD tiếp sức cho thế hệ startup Việt Nam -
Tăng trưởng hai con số - Bước tiến chiến lược trên hành trình trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ Việt Nam
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

