Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
ABB hợp tác với Audi nhằm thúc đẩy phát triển xe điện tại Việt Nam
Minh Hải - 10/08/2022 15:39
 
Là đối tác công nghệ lâu năm trên toàn cầu, ABB tiếp tục được Audi lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp sạc điện để phục vụ cho sự ra mắt của Audi e-tron GT tại Việt Nam.

Bộ sạc nhanh DC công suất cao của ABB tại Audi Tân Bình

Đây là mẫu xe điện đầu tiên mà hãng xe Đức trình làng tại thị trường trong nướ.

Nhằm mang đến trải nghiệm sạc xe điện cho khách hàng của Audi, ABB đã cung cấp một loạt các giải pháp sạc cho Audi Tân Bình – trung tâm dịch vụ lớn nhất của Audi tại Việt Nam nhằm phục vụ khách hàng tại khu vực phía Nam.

Các bộ sạc AC của ABB có công suất từ 7 kW đến 2 2kW, và các bộ sạc DC có công suất từ 24 kW đến 180 kW.

Sự kiện này nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới sạc nhanh hiệu quả – yếu tố then chốt của hệ sinh thái sạc xe điện toàn diện mà Audi đang phát triển mở rộng, trong đó ABB đóng vai trò là đối tác cung cấp.

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác này, ông Noel Hupont, Tổng giám đốc, Giám đốc Ban Công nghệ Điện của ABB Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, Việt Nam cần có những giải pháp mới để giúp các thành phố phát triển bền vững. Các giải pháp di chuyển sạch đóng một vai trò tối quan trọng trong việc cải thiện môi trường đô thị. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Audi, cùng chung tay thúc đẩy phát triển ô tô điện tại Việt Nam bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng sạc an toàn, thông minh và bền vững, đóng góp vào mục tiêu tiến tới trở thành một xã hội các-bon thấp của Việt Nam”.

“Audi Việt Nam lựa chọn ABB để mang đến các giải pháp sạc nhanh DC và AC cao cấp tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết cung cấp toàn bộ dải sản phẩm xe chạy hoàn toàn bằng điện từ năm 2026. Mới đây, mẫu xe quán quân vừa giành giải thưởng thế giới – e-tron GT đã kịp ra mắt nhân dịp khai trương trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình, đánh dấu sự khởi đầu của Audi sẽ đồng hành cùng ABB tại Việt Nam”, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam cho biết thêm.

“Audi Việt Nam hiện đang xây dựng hệ thống trạm sạc đáng tin cậy tại các địa điểm quan trọng. Dự án tiếp theo sẽ tại chi nhánh Audi TP. Hồ Chí Minh ngay tại trung tâm quận 1 hiện đang được làm mới và nâng cấp.” 

Được biết, ABB đặt chân vào thị trường sạc xe điện từ năm 2010 và đến nay đã cung cấp hơn 680.000 bộ sạc tại hơn 85 quốc gia trên toàn thế giới; trong đó có hơn 30.000 bộ sạc nhanh DC và 650.000 bộ sạc AC, bao gồm cả những bộ sạc được bán qua Chargedot.

Chính phủ đề xuất ưu đãi thuế cho ô tô điện chạy pin
Đề xuất này, theo Chính phủ, là nhằm khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, người tiêu dùng sử dụng xe ô tô thân thiện với môi trường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư