Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
AbbVie "nổ deal" M&A 63 tỷ USD với Allergan
Minh Hải - 26/06/2019 13:39
 
Tập đoàn dược phẩm sinh học AbbVie vừa công bố sẽ mua lại Allergan với giá 63 tỷ USD. Theo kế hoạch, thương vụ M&A này sẽ hoàn tất vào đầu năm 2020.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tập đoàn dược phẩm sinh học AbbVie được biết tới với các lĩnh vực liên quan đến miễn dịch sinh học, ung thư, virus học và khoa học thần kinh.

Allergan thì khác hẳn, tạo được danh tiếng với nhờ chuyên về các lĩnh vực thẩm mỹ y tế như sản xuất Botox (Botulinum Toxin type A - sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ), chăm sóc mắt, hệ thần kinh trung ương và điều trị các rối loạn về đường tiêu hóa...

Thương vụ M&A này được kỳ vọng sẽ tạo nên tập đoàn dược phẩm sinh học hàng đầu thế giới, tận dụng tối đa được thế mạnh của cả AbbVie và Allergan, mở ra những cơ hội mới trong ngành dược phẩm sinh học. Tập đoàn mới sẽ tạo ra doanh thu ước tính vào khoảng 48 tỷ USD ngay trong năm 2019 này.

Vào tuần trước, một tập đoàn công nghệ sinh học khác là Pfizer cũng công bố sẽ chi 11,4 tỷ USD để thâu tóm Array BioPharma - công ty chuyên phát triển các loại thuốc ung thư đặc hiệu đã được cấp phép lưu hành ở Mỹ và châu Âu.

Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019:

 - Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 11 – năm 2019 do Báo Đầu tư và AVM Vietnam phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) vào thứ Ba, ngày 6/8/2019.

- Với chủ đề “Thay đổi để bứt phá/Going for breakthrough”, Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 sẽ bàn thảo các cơ hội M&A trong kỷ nguyên mới, những thay đổi cần có để thị trường M&A Việt Nam thực sự bứt phá, đem lại lợi ích cho các thành viên tham gia.

- Diễn đàn có các hoạt động chính: Hội thảo chính với các diễn giả hàng đầu Việt Nam và quốc tế; Vinh danh Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2018 – 2019; Tiệc tối kết nối đầu tư; Phát hành Đặc san Toàn cảnh thị trường M&A 2019 (tiếng Việt – Anh); Khoá đào tạo quốc tế Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá.

Quý I/2019, Việt Nam chi hơn 570 triệu USD nhập khẩu dược phẩm
Theo thông tin mới nhất của Tổng cục Hải quan, đến 15/3, cả nước chi hơn 570 triệu USD, tương đương hơn 13.000 tỷ đồng để nhập khẩu thuốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư