Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
ABU Robocon 2018 tại Việt Nam có chủ đề “ném còn”
Hoàng Minh - 10/01/2018 07:22
 
Hai đội mạnh nhất Việt Nam sẽ tham dự ABU Robocon có chủ đề “Ném còn” diễn ra tại Ninh Bình vào ngày 26/8/2018, cùng các đội thi của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018) và Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam 2018) lần thứ 17 đã khởi động với trò chơi dân gian "ném còn". Giải thích lý do lựa chọn chủ đề này, ông Đỗ Quốc Khánh, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, đây là trò chơi quen thuộc của nhiều dân tộc, từ người Thái, Mông, Tày, Nùng cho đến vùng đồng bằng sông Cửu Long. Sự phổ cập của trò ném còn, đặc biệt vào các dịp lễ Tết giúp nó trở thành nét văn hóa độc đáo của Việt Nam. 

Cuộc thi thường niên Robocon tại Việt Nam dành cho sinh viên ngành kỹ thuật các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc có vòng loại miền Bắc diễn ra từ ngày 2/4 đến ngày 6/4, vòng loại miền Nam diễn ra từ ngày 7/4 đến ngày 8/4. Chung kết toàn quốc được tổ chức tại Vĩnh Phúc từ ngày 8/5 đến ngày 13/5. Ban tổ chức Robocon Việt Nam 2018 tiếp nhận hồ sơ dự thi từ tháng 11/2017 đến tháng 2/2018.

Các đội thiết kế robot châu Á - Thái Bình Dương sẽ tranh tài tại Ninh Bình.

Theo ban tổ chức, Luật chơi cụ thể của ABU Robocon 2018 được xây dựng dựa trên môn thể thao dân tộc lâu đời đòi hỏi kỹ thuật cao, sự khéo léo, độ chính xác. Đó cũng chính là những yếu tố mà các đội thiết kế robot phải thể hiện được nếu muốn giành chiến thắng.

Nhằm khuyến khích những đội mới tham gia ghi điểm, ban tổ chức ra đề gồm các mức độ khác nhau, từ dễ đến khó.

Đề thi năm nay cũng mở hơn về mặt kỹ thuật khi cho phép sinh viên tự làm quả còn với trọng lượng từ 60 g - 100 g, không giới hạn kích thước và hình thức như các năm trước. Thiết kế quả còn sẽ góp phần thể hiện dấu ấn riêng của mỗi đội.

"Ngoài giới thiệu văn hóa của Việt Nam, chúng tôi mong muốn quảng bá thêm về du lịch. Đó cũng chính là lý do Ninh Bình được lựa chọn làm nơi tổ chức ABU Robocon 2018", đại diện Ban tổ chức cho hay.

Nhờ robot, vệ sinh giàn lạnh điều hòa ô tô tiết kiệm 3 - 5 giờ đồng hồ so với phương pháp thủ công
Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota (Toyota Air-care) sử dụng công nghệ vệ sinh tự động hiện đại, giúp công việc này trở nên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư