-
Cải cách điều kiện kinh doanh -
Keppel và cuộc kiến tạo giá trị bền vững trong lòng đô thị -
Giữa vòng xoáy thị trường, AEON Việt Nam chọn "giữ lửa" cho hành trình bền vững -
Hai công ty con của TKV ký hợp đồng mua bán than với đối tác Lào -
Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo Huawei
Trong 5 năm tới, từ 2026 đến 2030, AEON Việt Nam đặt mục tiêu mở rộng hiện diện tại nhiều tỉnh, thành phố nhằm tiếp cận gần hơn với các cộng đồng dân cư trên toàn quốc. Doanh nghiệp hướng tới tăng gấp ba lần doanh số trong giai đoạn này, đồng thời đưa các trung tâm thương mại và cửa hàng đến gần hơn với người dân địa phương.
Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc cấp cao Khối chiến lược Nguồn nhân lực, Thương hiệu và Nhà cung cấp của AEON Việt Nam chia sẻ trong Hội thảo phát triển bền vững 2025 do Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức.
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc cấp cao Khối chiến lược Nguồn nhân lực, Thương hiệu và Nhà cung cấp của AEON Việt Nam. |
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Việt Nam hiện là điểm đến đầu tư được đánh giá cao, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản có nền tảng lịch sử tốt đẹp. Môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi, thủ tục hành chính được cải thiện cùng xu hướng mở rộng sau sáp nhập đang mở ra cơ hội lớn để AEON phát triển thêm tại nhiều địa phương.
Đặc biệt, sau giai đoạn Covid-19, doanh nghiệp ghi nhận sự dịch chuyển mạnh trong nhu cầu tiêu dùng, trong đó các sản phẩm chú trọng chất lượng, sức khỏe và truy xuất nguồn gốc được ưu tiên nhiều hơn. Minh chứng rõ nhất là tỷ trọng hàng organic và sản phẩm xanh đã tăng đáng kể tại AEON trong ba năm gần đây, thể hiện sự dịch chuyển đáng kể trong thói quen mua sắm. “AEON cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng bằng cách giới thiệu những sản phẩm tốt cho sức khỏe, phù hợp xu hướng tiêu dùng bền vững”, bà Huệ nhấn mạnh.
Về phía các đối tác cung ứng địa phương, AEON không ngừng nâng tiêu chuẩn sản phẩm, từ xuất xứ đến quy trình kiểm tra trực tiếp tại cơ sở của nhà cung cấp, để đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới. Bà Huệ nói rằng mỗi năm, doanh nghiệp đều tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện cho các nhà cung cấp, từ đó chia sẻ những vấn đề nổi bật trên thị trường và những khó khăn thực tế để cùng cải thiện chất lượng.
Với các nhà cung cấp tiềm năng, AEON cũng tích cực xây dựng lộ trình hỗ trợ theo ba giai đoạn, phù hợp với từng nhà cung cấp ở các quy mô khác nhau. Giai đoạn đầu tiên là chuẩn bị tìm hiểu và chuẩn bị nhân lực cho giai đoạn trở thành nhà cung cấp. Giai đoạn thứ hai là chương trình đồng hành và nâng cao sản phẩm địa phương, trong đó có chương trình làm sản phẩm thương hiệu riêng của AEON. Trong giai đoạn này, nhà cung cấp sẽ học những tiêu chuẩn cũng như nâng cao năng lực sản xuất và quản trị.
Giai đoạn cuối cùng là đồng hành với AEON, xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài. “Lộ trình này giúp nhà cung cấp Việt Nam đi từ bước khởi đầu đến khi đạt năng lực sản xuất và quản trị theo chuẩn quốc tế”, đại diện doanh nghiệp khẳng định.
Không chỉ tập trung vào bán lẻ, AEON còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực trẻ thông qua các chương trình giáo dục. Doanh nghiệp hướng đến ba nhóm: tiểu học, trung học và đại học. Với học sinh tiểu học, AEON triển khai các hoạt động trải nghiệm thông qua câu lạc bộ AEON Cheers Club - “tiểu đội bền vững”. Ở cấp trung học, chương trình Đại sứ AEON tạo cơ hội giao lưu, tìm hiểu và trình bày về các sáng kiến bền vững. Đối với sinh viên, AEON trao học bổng và kết nối các bạn trẻ trong khu vực Châu Á qua chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á, nơi họ cùng trao đổi về phát triển bền vững và hiểu hơn về tình hình mỗi quốc gia.
Xuyên suốt hành trình hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, AEON cho biết đã đạt được 2 mục tiêu kép: Vừa đem đến những sản phẩm tiện lợi với giá thành tốt cho người tiêu dùng Việt, vừa đồng hành, trao cơ hội phát triển các đối tác bản địa. Thời gian tới, với sự hỗ trợ của chính quyền các địa phương, AEON Việt Nam cam kết sẽ chủ động hơn trong việc thu mua hàng hóa, đồng hành với các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các nhà cung cấp ở quy mô nhỏ và vừa, để đem đến những sản phẩm tiện lợi với giá thành tốt cho người tiêu dùng.
-
TP.HCM: Thử mô hình mới gây thiệt hại kinh tế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu do nguyên nhân khách quan -
65 năm gây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong tạo đường băng cho chu kỳ tăng trưởng mới -
Nhựa tái chế đắt gấp 1,3 lần nhựa nguyên sinh, Duy Tân vẫn chọn đi “đường khó” -
Mỏ vàng hệ sinh thái doanh nhân trẻ có thể lên tới 10 tỷ USD/năm -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 3/12/2025 -
Sản phẩm hợp kim mangan, silicon Việt Nam không bị EU áp dụng tự vệ
-
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng -
Chagee ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam -
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai


