Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
AEON nghiên cứu đầu tư dự án Trung tâm thương mại tại Nam Định
Liên Phương - 25/10/2023 17:06
 
Công ty TNHH AEON Việt Nam (thuộc Tập đoàn AEON, Nhật Bản) vừa ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại AEON Nam Định với UBND tỉnh Nam Định.

Theo đó, UBND tỉnh Nam Định khuyến khích, tạo điều kiện cho AEON Việt Nam và các đối tác nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư dự án Trung tâm Thương mại AEON tại TP. Nam Định.

UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, UBND TP. Nam Định, các sở, ngành liên quan hỗ trợ, hướng dẫn AEON Việt Nam và các đối tác tuân thủ thủ tục cần thiết trong quá trình nghiên cứu đầu tư dự án.

Tỉnh sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và hành lang pháp lý phù hợp để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật.

AEON Việt Nam và UBND tỉnh Nam Định kí kết hợp tác phát triển dự án Trung tâm thương mại AEON Nam Định. Ảnh: Viết Dư

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Cao cấp khối Phát triển dự án và xây dựng Công ty TNHH AEON Việt Nam, ông Hagino Tatsuya cho biết, sau thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng, AEON Việt Nam nhận thấy Nam Định nằm ở vị thế trung tâm phía Nam vùng Đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương trong vùng. Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh tương đối nhanh; có số dân tiềm năng. Cùng với những điều kiện thuận lợi đó, Công ty cũng nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, hợp tác cao của các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Nam Định, được hướng dẫn tận tình, chu đáo trong thực thi các quy định, thủ tục.

AEON Việt Nam cam kết nếu được tỉnh chấp thuận đầu tư dự án sẽ đảm bảo thực hiện hiệu quả trên tinh thần chấp hành nghiêm quy định, pháp luật, cung ứng đến người dân Nam Định dịch vụ chất lượng tốt, góp phần đưa hàng hóa của Nam Định đến với nhiều thị trường trong và ngoài nước thông qua mạng lưới hệ thống cơ sở, hạ tầng của Tập đoàn AEON. Đồng thời giải quyết việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy tăng thêm sức hút các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Nam Định.

Đánh giá cao quy mô, tiềm lực, vị thế của Tập đoàn AEON trên trường quốc tế cũng như tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị hoan nghênh Công ty TNHH AEON Việt Nam thực hiện nghiên cứu đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Viết Dư

Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh, từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Nam Định đã thu hút trên 400 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng, giao thông của tỉnh đang được đầu tư đồng bộ và ngày càng hiện đại, kết nối thuận tiện với các hệ thống giao thông trọng điểm trong vùng, đề xuất nghiên cứu đầu tư Trung tâm Thương mại AEON tại Nam Định sẽ tạo động lực phát triển cho ngành thương mại, dịch vụ của tỉnh, qua đó nâng cao tỷ trọng thương mại dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Nam Định và Công ty TNHH AEON Việt Nam là cơ sở bước đầu cho hai bên tiến hành các thủ tục tiếp theo để đầu tư dự án tại tỉnh, thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương và đóng góp nguồn thu cho ngân sách tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết, Nam Định ủng hộ và tạo điều kiện để Công ty TNHH AEON Việt Nam nghiên cứu, khảo sát, chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho dự án Trung tâm thương mại AEON tại tỉnh theo quy định.

Công ty TNHH AEON Việt Nam trực thuộc Tập đoàn AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản (thành lập năm 1758) và là một trong số tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh tại Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar, Kazakhstan, Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ, Campuchia.

Tại Việt Nam, Tập đoàn AEON bắt đầu hoạt động từ năm 2009 dưới hình thức văn phòng đại diện, sau đó chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam vào 2011.

Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản, Tập đoàn AEON đã đẩy mạnh đầu tư 5 lĩnh vực: Trung tâm mua sắm; trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; cửa hàng chuyên doanh; trang thương mại điện tử; siêu thị vừa và nhỏ.

Đến nay, AEON đã đầu tư hơn 1,18 tỷ USD với 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam, dự kiến phát triển thêm 20 trung tâm thương mại kết hợp dịch vụ vui chơi, giải trí.

AEON Việt Nam chính thức khai trương siêu thị tinh gọn đầu tiên tại khu vực phía Nam
AEON Bình Dương New City, với diện tích 5.000m2, sẽ mang những trải nghiệm mua sắm chuẩn AEON đến gần hơn với khách hàng địa phương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư