Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
AEON Việt Nam nhân rộng mô hình siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu
Nhã Nam - 21/12/2021 15:54
 
Đây là một định hướng trong chiến lược trung và dài hạn của doanh nghiệp, khi Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản.

AEON Việt Nam, công ty phụ trách mảng kinh doanh bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) tại Việt Nam, vừa công bố tiếp tục mở rộng đầu tư vào chuỗi siêu thị mới thương hiệu AEON MaxValu.

Đây là một định hướng trong chiến lược trung và dài hạn của doanh nghiệp, khi Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản. 

Theo ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, nhịp sống nhanh tại khu vực thành thị cùng với những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Trong bối cảnh ấy, khách hàng ngày càng chú trọng hơn về sự tiện lợi và lựa chọn các siêu thị vừa và nhỏ, có vị trí gần nhà đối với các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

“Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam đã chính thức ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới: siêu thị vừa và nhỏ. Đây là lĩnh vực kinh doanh thứ 5 của chúng tôi tại thị trường Việt Nam”, ông Furusawa Yasuyuki nói.

Cũng theo ông Furusawa Yasuyuki, chuỗi siêu thị AEON MaxValu là thương hiệu đầu tiên trực thuộc lĩnh vực kinh doanh mới này nhằm mang đến các sản phẩm tốt cho sức khoẻ, đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng cao và sự tiện lợi, dễ dàng, phục vụ nhu cầu hàng ngày của khách hàng.

AEON MaxValu - chuỗi siêu thị đầu tiên thuộc lĩnh vực siêu thị vừa và nhỏ của AEON Việt Nam

Theo đại diện AEON Việt Nam, AEON MaxValu là thương hiệu siêu thị quen thuộc của Tập đoàn AEON, đã có mặt tại nhiều nước châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc.

Tại thị trường Việt Nam, tính đến tháng 12/2021, AEON Việt Nam đã khai trương 04 siêu thị AEON MaxValu ở khu vực phía Bắc.

Tuy nhiên, con số sẽ không dừng ở đó, bởi AEON Việt Nam đang và sẽ tiếp tục tăng tốc, mở rộng số lượng siêu thị AEON MaxValu, đặt mục tiêu nâng tổng số lượng lên 20 siêu thị chỉ riêng tại khu vực miền Bắc. Riêng trong Quý I/2022, dự kiến sẽ có thêm 3 siêu thị AEON MaxValu khai trương tại Hà Nội.  

Với những đặc trưng bao gồm: vị trí thuận tiện, nằm trong các khu dân cư, diện tích từ 300-500m2, AEON MaxValu hướng đến đưa chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa và dịch vụ của AEON đến gần hơn tới khách hàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng thay đổi của người tiêu dùng.

Tại các siêu thị AEON MaxValu, khách hàng có thể lựa chọn đa dạng sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AEON.

Đối với thực phẩm (chế biến sẵn, đồ tươi sống, thực phẩm khô...), 95% các mặt hàng tương đồng với sản phẩm được bày bán tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON. Đặc biệt, có cả các sản phẩm ready-to-eat (chế biến sẵn ăn liền) và ready-to-cook (sơ chế sẵn) để mang đến sự thuận tiện, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian nấu nướng cho mỗi bữa ăn.

Ngoài ra, còn có hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng..., chủ yếu là các sản phẩm thường dùng phục vụ nhu cầu thường xuyên hàng ngày. 

Nhiều sản phẩm ready-to-eat tại AEON MaxValu mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng trong bối cảnh nhịp sống hiện đại 

Các siêu thị AEON MaxValu mang đến đầy đủ các dịch vụ, tiện ích cho khách hàng như tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON, gồm giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại…

Khách hàng mua sắm tại MaxValu được hưởng tất cả các quyền lợi của thành viên AEON: được tích hợp cùng hệ thống tích điểm thẻ thành viên của AEON Việt Nam và được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi & thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng, ví điện tử, mã QR, .... 

Thông tin cho biết, trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, thanh toán không tiền mặt và tăng tốc mở rộng hệ thống kinh doanh trên toàn quốc, trong đó tập trung vào lĩnh vực cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu, và thương mại điện tử.

Ngoài ra, AEON cũng sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON, như TOPVALU, HÓME CÓORDY, innerCasual, .. để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại Việt Nam.

AEON Việt Nam sắp khai trương siêu thị đầu tiên tại Hải Phòng
Cùng với việc mở cửa AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, thì Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON cũng sẽ đi vào hoạt động, dự kiến trong tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư