Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
AFC đặt cửa thắng cho đội tuyển Việt Nam trước UAE
Thuỳ Linh (Dân Trí) - 14/11/2019 14:12
 
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết khá dài trên trang chủ của mình, về việc nhận định cơ hội giành chiến thắng trong cặp đấu rất đáng chờ đợi ở bảng G, vòng loại World Cup 2022, giữa đội tuyển Việt Nam và UAE.

Theo AFC, việc phải đá trên sân khách dưới áp lực lớn từ khán đài Mỹ Đình, bên cạnh đó là mất nhiều trụ cột, UAE có chuyến đi đầy khó khăn, sóng gió trước đối thủ đội tuyển Việt Nam.

"Đây là cuộc đụng độ giữa các đội tuyển từng lọt vào tứ kết và bán kết ở Asian Cup 2019, khi Việt Nam tiếp đón một UAE phải quay cuồng sau thất bại 1-2 trước Thái Lan vào tháng trước, tụt xuống vị trí thứ ba ở bảng G.

AFC tin tưởng cơ hội chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước UAE
AFC tin tưởng cơ hội chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước UAE

UAE đã tiến vào vòng loại thứ ba ở kỳ World Cup 2018, nhưng cơ hội lặp lại thành công này sẽ bị giáng một đòn nặng nề nếu họ thất bại trước Việt Nam. Nếu cùng ngày, Thái Lan đánh bại Malaysia, UAE sẽ gặp bất lợi cực lớn bởi họ kém cả hai đội dẫn đầu với cùng 4 điểm", AFC  đặt vấn đề về nguy cơ bị tụt lại phía sau của UAE.

Theo AFC, vấn đề lớn của UAE chính là họ vắng tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout: “HLV Bert van Marwijk đã tới Hà Nội mà không thể có trong tay tiền đạo sát thủ của họ Ali Mabkhout do bị treo giò. Sẽ rất khó để UAE tìm ra được một phương án thay thế bởi Ali Mabkhout đã ghi tới 6 trong tổng số 8 bàn thắng của đội tuyển ở vòng loại cho đến nay”.

Lo ngại cho UAE, AFC đánh giá cao cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam: “Khác với UAE thì Việt Nam đang bay cao. Họ đã bất bại sau ba trận và chưa để thủng lưới trên sân nhà. Họ chỉ thua sát nút Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại dù có cùng 7 điểm.

Đội bóng của ông Park Hang Seo đã trải qua 12 tháng rất đáng nhớ, họ giành AFF Cup 2018 và đánh dấu sự trở lại tại Asian Cup sau 12 năm vắng bóng bằng chiến tích lọt tới tứ kết.

Trong khi UAE phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn của Mabkhout thì Việt Nam lại trái ngược. Bốn bàn thắng mà họ ghi được thuộc về bốn cầu thủ khác nhau. Chính điều đó làm nên nền tảng cho sức mạnh tấn công với dấu ấn của đội bóng có biệt danh là Rồng vàng này”.

Cuối cùng, AFC cho rằng dù kết quả có thế nào thì cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và UAE diễn ra vào lúc 20h tối 14/11 sẽ rất hấp dẫn, bởi tính chất quan trọng của trận đấu.


HLV Park Hang Seo: 'UAE chắc chắn chơi tất tay với đội tuyển Việt Nam'
HLV Park Hang Seo nhận định UAE sau trận thua Thái Lan sẽ chơi không có gì để mất trước đội tuyển Việt Nam, để tìm cơ hội đi tiếp ở bảng G, vòng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư