
-
Khách hàng có thể vay tối đa 400 triệu đồng/người tại các nền tảng P2P lending
-
Sau 4 tháng tăng trưởng âm, tiền gửi tổ chức bất ngờ ào ào chảy lại vào ngân hàng
-
FiinRatings xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”
-
Vàng, USD trong nước quay đầu giảm sau khi Fed hạ lãi suất
-
Việc Fed giảm lãi suất sẽ khiến USD suy yếu và giảm áp lực lên tỷ giá -
Xu hướng quản trị vốn: Kênh đầu tư nào hấp dẫn các tập đoàn đầu ngành?
![]() |
Khách hàng cần phải đặc biệt cẩn trọng trong bảo mật thông tin cá nhân |
Sáng nay (23/11), Ngân hàng Agribank ngay lập tức có phản hồi thông tin về một khách hàng lên tiếng về việc tài khoản của mình bỗng dưng “bốc hơi” 100 triệu đồng.
Cụ thể, theo thông tin khách hàng Nguyễn Thanh Huy phản ánh trên báo chí, khuya ngày 19/11/2016, khách hàng này bị rút mất 100 triệu đồng trong tài khoản tại Agribank.
Liên quan đến việc này, Agribank cho hay, ngày 20/11/2016, sau khi nhận được tin nhắn tự động gửi vào số điện thoại đăng ký dịch vụ, khách hàng Nguyễn Thanh Huy phát hiện tài khoản tiền gửi mở tại Agribank chi nhánh Gia Định bị trừ số dư 100 triệu đồng (20 tin nhắn báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút 5 triệu đồng).
Ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Agribank đã khẩn trương rà soát kiểm tra toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy. Qua kiểm tra, hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng Nguyễn Thanh Huy đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền (mỗi giao dịch 5 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ 23:51:01 ngày 19/11/2016 đến 00:10:13 ngày 20/11/2016 tại máy ATM đặt tại số 485 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Trong ngày 22/11/2016, đại diện Agribank chi nhánh Gia Định - nơi khách hàng đăng ký phát hành thẻ đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Huy để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Bước đầu, Agribank đã hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để Agribank có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định hiện hành của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực thẻ.
Đồng thời, Agribank đang khẩn trương tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan (Tiểu ban Quản lý rủi ro - Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam; Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50…) để điều tra xác định nguyên nhân. Ngay sau khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, phản ánh trên báo chí, khách hàng cho biết đã liên tục gọi lên tổng đài của Agribank nhưng đến trưa mới có nhân viên nghe máy. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lịch sử cuộc gọi đến của tổng đài 1900558818, Agribank cho biết, tổng đài của Agribank ghi nhận khách hàng có gọi đến đường dây nóng 1900558818 nhiều lần tuy nhiên khách hàng đã không bấm phím kết nối tổng đài viên. Qua kiểm tra, tổng đài viên của Agribank chỉ nhận và trả lời 02 cuộc gọi đến từ số điện thoại 0908***335 của khách hàng Nguyễn Thanh Huy vào lúc 12:31:59 và 15:57:45 của ngày 20/11/2016.
Về mức độ an toàn bảo mật thông tin khách hàng trên hệ thống thẻ của Agribank, Agribank cam kết và khẳng định thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank nói chung và thông tin thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy nói riêng đều được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống của Agribank. Hệ thống thẻ hiện nay Agribank đang sử dụng do đơn vị nước ngoài có uy tín cung cấp, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế (PCI DSS) và đã được các Tổ chức thẻ quốc tế cấp chứng nhận. Ngoài ra, 100% hệ thống máy ATM của Agribank (2.500 máy ATM) trên toàn quốc đều được trang bị phần cứng và chương trình phần mềm phòng chống sao chép thông tin thẻ. Do vậy, nếu khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN thì hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ thẻ tại Agribank.
Thời gian gần đây, các ngân hàng liên tục khuyến cáo khách hàng về giữ thông tin bảo mật thẻ, không tiết lộ mật khẩu, không cho mượn thẻ, không vào các trang web nghi ngờ, phải che tay khi rút tiền bằng thẻ ở các máy ATM...
-
Khách hàng có thể vay tối đa 400 triệu đồng/người tại các nền tảng P2P lending
-
Sau 4 tháng tăng trưởng âm, tiền gửi tổ chức bất ngờ ào ào chảy lại vào ngân hàng
-
FiinRatings xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”
-
Vàng, USD trong nước quay đầu giảm sau khi Fed hạ lãi suất
-
Việc Fed giảm lãi suất sẽ khiến USD suy yếu và giảm áp lực lên tỷ giá -
Xu hướng quản trị vốn: Kênh đầu tư nào hấp dẫn các tập đoàn đầu ngành? -
Vận hành kinh doanh thuận lợi với Siêu Giải pháp Thanh toán VPBank -
Phó Thủ tướng: Kiểm soát dòng tiền của các ngân hàng cho vay bất động sản tỷ lệ lớn; nghiên cứu lập sàn vàng -
Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất lên tới 96%, USD tự do trong nước giảm mạnh -
Techcombank dự kiến trả cổ tức tiền mặt hơn 7.086 tỷ cho cổ đông trong tháng 10 -
Khách đi xe buýt ở TP.HCM đã có thể "chạm" thanh toán tự động qua thẻ Napas
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên