Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 02 tháng 07 năm 2024,
Agribank sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân từ 3/6
Thùy Liên - 30/05/2024 15:59
 
Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank cho hay, từ ngày 3/6, người dân có thể mua vàng tại các điểm bán của Agribank, song phải tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.
Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank.

Nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho ngân hàng thương mại nhà nước để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Mục tiêu là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững.

Ông Phạm Toàn Vượng, Tổng giám đốc Agribank khẳng định, đây là một chủ trương kịp thời, đúng đắn và trách nhiệm của NHNN cũng như cả hệ thống ngân hàng thương mại.

Về phía Agribank, với lợi thế mạng lưới giao dịch rộng khắp, ngân hàng đã triển khai đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể sẵn sàng bắt đầu cung ứng vàng cho người dân từ ngày 3/6/2024.

Trước mắt, Agribank sẽ tổ chức thực hiện tại Hà Nội, TP.HCM và theo dõi diễn biến thị trường để tiếp tục triển khai mở rộng hơn, đảm bảo phù hợp với nhu cầu thị trường.

Về thủ tục, lãnh đạo Agribank cho hay, về cơ bản, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.

“Việc xuất hóa đơn, thanh toán qua tài khoản, giúp khẳng định được giao dịch hợp pháp, cũng là khẳng định quyền sở hữu của người mua; đồng thời điều này cũng giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các giao dịch, lượng vàng luân chuyển trong cá nhân, tổ chức và các đơn vị được phép kinh doanh vàng”, ông Vượng cho biết.

Về giá bán, Agribank cho biết tham gia vào thị trường để bán vàng, không vì mục đích lợi nhuận mà quan trọng nhất là thực hiện mục tiêu giảm chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế so với hiện nay.

Chặn thao túng, NHNN chuyển hướng sang bán vàng cho Big 4 với giá tương đương giá thế giới từ 3/6
NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước theo mức giá căn cứ theo giá thế giới. Các ngân hàng này với mạng lưới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư