
-
Lazada bắt tay Gmarket, đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Đông Nam Á
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/10/2025
-
Gia hạn thời hạn điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam -
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
AIG được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn |
AIG tiếp tục khẳng định vị thế
Forbes Việt Nam thuộc hệ thống Tạp chí Forbes - một ấn phẩm kinh tế tài chính uy tín hàng đầu trên toàn cầu. Dựa trên kết quả phân tích báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của các công ty niêm yết và sử dụng phương pháp độc quyền của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam đã định giá giá trị thương hiệu AIG là 49,9 triệu USD, xếp hạng 20 trong top thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025 trong ngành sản xuất và dịch vụ.
Theo số liệu từ Forbes công bố và báo cáo tài chính đã được kiểm toán, năm 2024, doanh thu AIG vượt 12.386 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 836 tỷ đồng, biên lợi nhuận ròng ổn định ở mức khoảng 6,75%. Năm 2025, AIG tiếp tục tăng trưởng khi lợi nhuận sau thuế quý I tăng 17,6%. Những con số này cho thấy nền tảng tài chính vững chắc, giá trị và sức bật mạnh mẽ của tập đoàn trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Trước đó, AIG đã dẫn đầu nhóm các doanh nghiệp sản xuất và chế biến sâu nông sản tại bảng xếp hạng Top 50 công ty tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2025. Đồng thời, xếp hạng 64 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2024. Sự góp mặt của AIG trong những danh sách đánh giá, bình chọn uy tín mang tầm vóc quốc gia là minh chứng rõ nét cho giá trị và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đóng góp thiết thực vào sự vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.
Dẫn đầu cung ứng nguyên liệu và nông sản chất lượng cao
AIG là doanh nghiệp dẫn đầu chuyên cung ứng nguyên liệu thực phẩm và nông sản chất lượng cao cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới.
Sở hữu hệ sinh thái tích hợp toàn diện, từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), sản xuất và phân phối, thương mại quốc tế đến quản lý chuỗi cung ứng, AIG luôn đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng đồng nhất và sự minh bạch bền vững.
AIG hiện là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu hàng đầu như Vinamilk, Nestlé, Unilever, P&G, DSM-Firmenich, Givaudan… Đồng thời, đạt các chứng nhận quốc tế uy tín như BRC, FSSC 22000, HACCP, Halal, Kosher, USDA Organic, EU Organic… AIG cũng đã thiết lập được mạng lưới phân phối bền vững và rộng khắp tại hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc cho đến các thị trường Halal tại Trung Đông.
Đặc biệt, AIG đang đầu tư phát triển mạnh mẽ hệ thống nhà máy sản xuất chế biến nông sản chất lượng cao hiện đại tại các vùng nguyên liệu trọng điểm của Việt Nam, hướng tới khai thác, phát huy hiệu quả giá trị nguồn nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam để cung ứng cho toàn cầu.
Tại vùng nguyên liệu sắn dồi dào của vùng Bắc Trung Bộ, Công ty cổ phần Á Châu Hoa Sơn (AHS), một thành viên của AIG nằm trong nhóm dẫn đầu sản xuất và chế biến tinh bột sắn, bã sắn sấy khô và đường lỏng glucose syrup. Trong khi đó, Asia Specialty Ingredients (ASI) tại Hưng Yên chuyên sản xuất tinh dầu và chất thơm tự nhiên từ quế, hồi và húng quế.
Nổi bật tại đồng bằng sông Cửu Long - “thủ phủ dừa” của Việt Nam, AIG đã phát triển Công ty cổ phần Chế biến Dừa Á Châu (ACP) chuyên sản xuất các sản phẩm chất lượng cao từ dừa. Mekong Delta Gourmet (MDG) đặt tại Tây Ninh cũng được AIG đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại, sản xuất nước ép puree, nước ép trái cây tươi, trái cây đông lạnh IQF từ rau củ nhiệt đới.
Đầu tháng 8/2025, AIG cũng chính thức trở thành đối tác chiến lược của Công ty cổ phần thực phẩm G.C (GC Food) để mở rộng hệ sinh thái nguyên liệu, sản phẩm từ nha đam và thạch dừa chất lượng cao từ Việt Nam cung ứng cho thế giới.
AIG cũng đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ và nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm nông sản chất lượng cao đặc trưng Việt Nam, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh - sạch bền vững.
Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược bài bản, AIG đang từng bước phát triển mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Việt Nam trở thành một trong 10 trung tâm chế biến nông sản hàng đầu thế giới.

-
Lazada bắt tay Gmarket, đưa 20 triệu sản phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Đông Nam Á
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh soi đường cho doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 1/10/2025
-
Gia hạn thời hạn điều tra áp dụng thuế chống bán phá giá ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
AIG được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 -
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam -
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam -
Đặt mục tiêu 3 doanh nghiệp nhà nước vào nhóm 500 Fortune Global 500 -
HHV đạt kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025 -
DHG Pharma giữ vững phong độ Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 14 năm liền -
12 năm liên tiếp Masan Group đạt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu