-
Hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến gây hiệt hại 1.660 tỷ đồng -
Hải Phòng kiến tạo tăng trưởng mới từ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số -
Tổ chức tòa soạn đa loại hình: Hướng đi tất yếu của báo chí trong kỷ nguyên số hóa -
Hưng Yên bứt phá với “Kinh tế dữ liệu”, khởi đầu chiến lược chuyển đổi số toàn diện
-
Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn -
Khi quyền sở hữu trí tuệ trở thành tài sản đầu tư tỷ đô
Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng”, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác. Sàn cũng sẽ từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác.
Sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; Gia tăng giá trị văn hóa; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; Giao hàng nhanh nhất.
![]() |
| Sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn sẽ giúp hàng triệu nông dân bán hàng trên nền tảng số. |
Vietnam Post đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa đảm bảo an toàn vừa thân thiện với môi trường. Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm luôn giữ được sự độ ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.
Từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm, giúp khách hàng thấy gần gũi, thân quen, tin tưởng hơn, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm.
“Với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển chuyên dùng và kinh nghiệm triển khai về sàn thương mại điện tử, Vietnam Post đảm bảo nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn. Hơn cả việc mang nông sản lên môi trường số, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương”, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết.
Phát huy lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện - Văn hoá xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những giá trị, sứ mệnh lịch sử của điểm Bưu điện -Văn hóa xã trong giai đoạn trước. Đồng thời đẩy mạnh triển khai sứ mệnh mới của Bưu điện - Văn hóa xã trong việc kết nối nông sản và văn hóa.
Qua đó, giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền. Đây cũng là bước chuyển mình của Bưu điện - Văn hóa xã để đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên mới.
Tính đến thời điểm hiện tại, Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ đào tạo, tập huấn và đưa 5.500.208 tài khoản hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử này với 149.502 sản phẩm; trong số đó, có hơn 8.200 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), đạt trên 79% sản lượng OCOP quốc gia.
Số giao dịch phát sinh tính riêng trong tháng 10/2024 đạt 15.250 giao dịch với giá trị giao dịch đạt gần 4,5 tỷ đồng. Hàng nghìn tấn nông sản gồm nhiều loại trái cây như vải Lục Ngạn (Bắc Giang), bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh), na Chi Lăng (Lạng Sơn), nhãn lồng (Hưng Yên), nhãn xuồng (Đồng Tháp), bơ, sầu riêng (Đắk Lắk), cam Cao Phong (Hòa Bình),..cùng nhiều loại rau củ như khoai lang tím (Vĩnh Long), tỏi (Lý Sơn), chanh (An Giang) đã được tiêu thụ thông qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn và hệ thống các điểm phục vụ của Bưu điện Việt Nam.
Trong khuôn khổ buổi Lễ, Vietnam Post và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.
Vietnam Post và TikTok Việt Nam cùng các đối tác Quản lý Mạng lưới Nhà Sáng tạo nội dung (MCN) như Vitamin Network sẽ phối hợp lan tỏa giá trị văn hóa vật thể (nông sản, đặc sản địa phương) và phi vật thể (câu chuyện của từng đặc sản, phong tục tập quán, các nét đẹp văn hóa gắn với mỗi loại đặc sản) từ các vùng miền đến người dùng trong nước và thế giới.
Đồng thời giúp người dân tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo tiếp cận nhanh chóng, thuận với hàng trăm đặc sản của các địa phương trên cả nước thông qua điểm Bưu điện - Văn hóa xã. Ngoài ra, hai đơn vị sẽ “bắt tay” nâng cao năng lực kỹ năng số cho nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã trở thành những đại sứ quảng bá nông sản và các giá trị văn hóa địa phương trên nền tảng số.
-
Hải Phòng đẩy mạnh chiến lược phát triển nhân lực chất lượng cao ngành điện tử, bán dẫn -
Tuần lễ Số quốc tế Việt Nam 2025 có chủ đề "Thể chế AI" -
Khi quyền sở hữu trí tuệ trở thành tài sản đầu tư tỷ đô -
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 -
Dấu ấn chuyển đổi số đưa Hải Phòng vào top 3 cả nước về Chỉ số DTI -
Thành phố Huế xếp thứ hai toàn quốc về chuyển đổi số năm 2024 -
Hanel giới thiệu sản phẩm tại hội thảo quốc tế về khoa học dữ liệu và kinh tế dữ liệu
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam -
Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc -
FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe -
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam -
Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 1,5 tỷ đồng giúp Huế và Đà Nẵng khắc phục mưa lũ

