Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Bưu điện Việt Nam vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới 12 tỉnh vùng bão lũ
Tú Ân - 11/09/2024 11:55
 
Từ ngày 11/9, các tổ chức, cá nhân có thể đến bưu cục của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc để gửi hàng cứu trợ tới 12 tỉnh, thành phố vùng bão lũ.

Trong những ngày vừa qua, bão số 3 (bsoc Ysgi) đã gây ra thiệt hại nặng nề cho người dân các tỉnh miền Bắc nước ta, hàng triệu người dân đang phải đối mặt với cảnh ngập lụt nghiêm trọng, thiếu nước sạch, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Với sứ mệnh doanh nghiêp bưu chính quốc gia vì cộng đồng, phát huy truyền thống “Nghĩa tình” của người Bưu điện, Bưu điện Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ đến các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Bưu điện Việt Nam tổ chức vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí cho bà con vùng bão lũ.

Từ ngày 11/9, các tổ chức, cá nhân có thể đến bưu cục của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc để gửi hàng cứu trợ tới 12 tỉnh, thành phố bao gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Hàng cứu trợ sẽ được Bưu điện Việt Nam vận chuyển đến Hội Chữ thập đỏ của 12 tỉnh/thành phố kể trên để phân phối, hỗ trợ người dân phù hợp với tình hình thực tế.

Để công tác vận chuyển hàng hoá đến các địa phương nhanh và thuận tiện nhất, Bưu điện Việt Nam khuyến cáo các nhà hảo tâm gửi các loại hàng nhu yếu phẩm như thực phẩm đồ khô, thuốc, vật tư y tế… không gửi thực phẩm tươi sống, hàng hoá có thời gian bảo quản ngắn hoặc cần điều kiện bảo quản đặc biệt. Hàng hóa đóng gói cẩn thận, chặt chẽ trong thùng catton, ghi rõ hàng cứu trợ. Địa chỉ nhận là Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trên. Trọng lượng mỗi kiện hàng dưới 30kg, chiều dài các cạnh không quá 100 cm..

Mỗi sự đóng góp, dù nhỏ bé, đều rất đáng quý và thiết thực, Bưu điện Việt Nam tin rằng, với sự chung sức của toàn cộng đồng, chúng ta sẽ tạo nên những điều tốt đẹp, kịp thời hỗ trợ đồng bào vùng bão, lũ vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư