Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 07 năm 2024,
Ajinomoto Việt Nam áp dụng mô hình triết lý mới, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng
Minh Hải - 26/04/2023 14:05
 
Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa tuyên bố đã áp dụng mô hình triết lý mới, qua đó cam kết đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam

Với hơn 110 năm lịch sử phát triển, Tập đoàn Ajinomoto không ngừng tận dụng thế mạnh về công nghệ axit amin để đóng góp vào lĩnh vực thực phẩm, sức khỏe và cho cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân trên toàn cầu.

Vừa qua, Tập đoàn Ajinomoto đã công bố mô hình triết lý mới, với 3 nội dung: “Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”. Trong đó, “Mục đích tồn tại” của Tập đoàn là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho toàn thể nhân loại, cho xã hội và cho hành tinh của chúng ta thông qua AminoScience (Khoa học về Axit amin)”. 

Theo ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam: Từ mô hình triết lý mới của Tập đoàn mẹ, cùng với sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập mô hình triết lý của mình, trong đó nhấn mạnh “Mục đích tồn tại” là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Ông Tsutomu Nara, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ hành trình hơn 30 năm phát triển của Công ty tại Việt Nam

Để hiện thực hoá mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị.

Theo đó, Công ty tiếp tục phát triển và cung cấp các sản phẩm chất lượng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khoẻ tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời mang đến các sáng kiến có giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khoẻ và môi trường.

Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam
Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam

Sản xuất và cung cấp các sản phẩm chất lượng

Trong suốt 32 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại. Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam.

Hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng.

Các sản phẩm chất lượng khác của Công ty có thể kể đến như Hạt nêm Aji-ngon Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick, giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt.

Các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng như Xốt Mayonnaise Aji-mayo; Thức uống hòa tan dạng bột Blendy; Thức uống giấm gạo Vtox hay các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như Bột bánh rán pha sẵn Ajinomoto.

Triển khai các sáng kiến có giá trị

Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến có giá trị được Ajinomoto Việt Nam đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng như: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

Với Dự án Bữa ăn học đường, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, bao gồm các nội dung: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản. 

Đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh.

Từ tháng 12/2020 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai “Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc”, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Ông Takayuki Kubota, Giám đốc, phụ trách Khối hoạch định chia sẻ về các sáng kiến dinh dưỡng sức khỏe mà Ajinomoto Việt Nam triển khai

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ, và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức đồ sộ về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm được biên soạn bởi các chuyên gia.

Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khởi xướng “Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)”. Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Đồng thời, Dự án cũng hỗ trợ chuyên môn trong xây dựng hệ thống quy định liên quan đến dinh dưỡng mà bước đầu là Thông tư liên tịch quy định Mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dinh dưỡng đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ ban hành vào năm 2015.

Sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường

Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Đối với nước thải từ hoạt động sản xuất tại nhà máy, Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.400 m3 nước, đảm bảo nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.

Đối với chất thải rắn, Công ty đang áp dụng quy tắc phân loại và triển khai các phương pháp tái chế.

Ông Tatsuya Nakayama, Giám đốc, phụ trách Khối sản xuất chia sẻ về các sáng kiến bảo vệ môi trường tại Ajinomoto Việt Nam

Nhằm giảm thiểu CO2, Ajinomoto Việt Nam đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013, sử dụng trấu ép làm nhiên liệu. Hơn nữa, trong tương lai, Công ty sẽ đưa vào sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Từ đó, có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 đến năm 2030 của Tập đoàn Ajinomoto.

Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, Công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần…

Đặc biệt là từ tháng 4/2021, Ajinomoto Việt Nam đã trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm. Sắp tơi, Công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế.

Khám phá môi trường doanh nghiệp Nhật Bản tại Ajinomoto Việt Nam
Hiện nay, xu hướng chọn đầu quân cho những công ty, tập đoàn đa quốc gia trong những năm đầu sự nghiệp đang rất được các bạn trẻ năng động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư