-
Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo Huawei -
TP.HCM: Thử mô hình mới gây thiệt hại kinh tế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu do nguyên nhân khách quan -
65 năm gây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong tạo đường băng cho chu kỳ tăng trưởng mới -
Nhựa tái chế đắt gấp 1,3 lần nhựa nguyên sinh, Duy Tân vẫn chọn đi “đường khó” -
Mỏ vàng hệ sinh thái doanh nhân trẻ có thể lên tới 10 tỷ USD/năm -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
![]() |
Theo thỏa thuận, Amazon sẽ giúp các doanh nghiệp thuộc VECOM bán và xuất khẩu sản phẩm của mình thông qua nền tảng của Amazon. Chi tiết về các kế hoạch dự kiến được công bố tại Diễn đàn Kinh doanh trực tuyến Việt Nam 2018 (Vietnam Online Business Forum 2018) diễn ra hôm nay.
Các nhà phân tích của báo Nikkei Asian Review (Nhật Bản) nhận định, việc thâm nhập thị trường Việt Nam cho thấy, Đông Nam Á đang là trọng tâm trong các kế hoạch mở rộng của Amazon. Trước đó, tháng 7/2017, Amazon đã vào Singapore - thị trường đầu tiên của họ tại Đông Nam Á.
Việc đặt chân vào cả hai thị trường trong khu vực trong một thời gian khá ngắn cho thấy, Amazon đã có kế hoạch lớn với Đông Nam Á - khu vực có doanh số giao dịch thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục hiện nay, với dự kiến đạt 88 tỷ USD vào năm 2025, so với mức 11 tỷ USD năm 2017.
Tuy nhiên, vào Việt Nam, Amazon phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía Alibaba và JD.com. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Lazada (Alibaba sở hữu tới 83% vốn của Lazada) đang kiểm soát khoảng 30% hoạt động thương mại điện tử. Trong khi đó, JD.com cũng đã quan tâm đến thị trường này khi đầu tư khoảng 50 triệu USD vào Tiki – một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.
Theo Nikkei Asian Review, sự hiện diện của hai công ty mạnh này đang là trở ngại lớn đối với Amazon tại Việt Nam.
-
Hai công ty con của TKV ký hợp đồng mua bán than với đối tác Lào -
Tổng giám đốc EVN làm việc với lãnh đạo Huawei -
TP.HCM: Thử mô hình mới gây thiệt hại kinh tế sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu do nguyên nhân khách quan -
65 năm gây dựng thương hiệu, Nhựa Tiền Phong tạo đường băng cho chu kỳ tăng trưởng mới
-
Nhựa tái chế đắt gấp 1,3 lần nhựa nguyên sinh, Duy Tân vẫn chọn đi “đường khó” -
Mỏ vàng hệ sinh thái doanh nhân trẻ có thể lên tới 10 tỷ USD/năm -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet tiếp tục khai thác các đường bay đến Côn Đảo từ 3/12/2025 -
Sản phẩm hợp kim mangan, silicon Việt Nam không bị EU áp dụng tự vệ -
Cần cơ chế vượt khung để xây dựng doanh nghiệp toàn cầu -
Petrovietnam và sứ mệnh giữ dòng năng lượng
-
VietinBank đồng hành cùng Chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam


