Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Ấn Độ chấm dứt điều tra chống bán phá giá pin mặt trời Việt Nam
Thế Hải - 15/11/2022 15:36
 
Bộ Thương mại Ấn Độ đã chấm dứt cuộc điều tra chống bán phá giá đối với việc nhập khẩu pin mặt trời từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.
Ấn Độ chấm dứt điều tra chống bán phá giá pin Mặt Trời từ Việt Nam.
Ấn Độ chấm dứt điều tra chống bán phá giá pin mặt trời từ Việt Nam.

Hãng PTI trích nguồn tin chính phủ cho biết, Bộ Thương mại Ấn Độ đã chấm dứt cuộc điều tra chống bán phá giá đối với việc nhập khẩu pin mặt trời từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam theo yêu cầu của Hiệp hội các Nhà sản xuất năng lượng Mặt trời Ấn Độ (ISMA).

Vào giữa tháng 5 năm ngoái, Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Nguyên đơn trong vụ việc là Hiệp hội các nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời Ấn Độ (ISMA), đại diện cho các công ty Mundra Solar PV Limited; Jupiter Solar Power Limited và Jupiter International Limited.

Hàng hóa bị điều tra là các sản phẩm pin năng lượng mặt trời thuộc các mã HS: 8541.40.11; 8541.10.12. Thời kỳ điều tra là từ tháng 7/2019 - 12/2020. Thời kỳ điều tra thiệt hại từ tháng 1/2016 - 12/2020.

Đại diện cho một số doanh nghiệp nước này đã cáo buộc pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ 3 quốc giá nói trên có hành vi bán phá giá, gây thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, gần đây ISMA đã rút đơn khiếu nại nên việc điều tra được chấm dứt.

Theo yêu cầu ISMA, cơ quan chức năng nước này đã chấm dứt cuộc điều tra đối với việc nhập khẩu pin mặt trời đã hoặc chưa lắp ráp thành modul hoặc tấm pin do các quốc gia này xuất khẩu.

Các quy tắc chống bán phá giá năm 1995 quy định về việc chấm dứt điều tra trong một số tình huống nhất định bao gồm việc ngành sản xuất trong nước bị ảnh hưởng rút đơn đăng ký khi cuộc điều tra được khởi xướng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư