Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
An Giang chấn chỉnh việc thu phí tại Núi Cấm
Phú Khởi - 14/05/2015 16:59
 
Trong buổi làm việc với Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm mới đây, ông Hồ Việt Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng, do khu du lịch xen lẫn khu dân cư nên đã phát sinh nhiều chuyện trong quản lý.

Ông Hiệp cũng đề nghị Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm phải có giải pháp thu phí hợp lý, đúng đối tượng, mức phí thu 20.000 đồng/người là chưa phù hợp, phí đi cáp treo tham quan thời qua cũng được người dân phản ảnh là khá cao, UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng nghiên cứu đề xuất biện pháp chấn chỉnh trong thời gian tới.

Núi Cấm có diện tích hơn 300 ha với khoảng 4.000 người dân sinh sống. Theo quy định, mỗi người khi lên núi tham quan phải mua vé 20.000 đồng/người, những người có nhà trên núi thì không phải mua vé. Tuy nhiên, theo phản ánh của những hộ dân có nhà trên núi: mỗi khi nhà có đám tiệc mời bà con ở dưới chân núi lên chơi thì dù không phải đi tham quan cũng buộc phải mua vé là bất hợp lý. Gần đây khi gia đình cần mua vật liệu xây dựng để sửa chữa nhà khi vận chuyển lên núi cũng phải xin phép.

 

Núi Cấm tọa lạc tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang và nằm cách TP. Châu Đốc khoảng 36 km. Núi Cấm cao khoảng 710 m so với mực nước biển trung bình còn gọi là Thiên Cấm Sơn nằm ở  trung tâm của vùng Bảy Núi, chính vì thế núi Cấm có vị thế núi non hùng vĩ, một vùng sơn địa đặc thù hết sức độc đáo không chỉ của tỉnh An Giang mà của cả vùng đồng bằng Nam Bộ.

Núi Cấm với hệ thống sinh thái rừng đa dạng và phong phú, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, khí hậu quanh năm dịu mát nên còn được mệnh danh là Đà Lạt 2.

An Giang có 2 thành phố trực thuộc đạt chuẩn đô thị loại II
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận TP.Châu Đốc là đô thị loại II trực thuộc tỉnh An Giang - địa phương duy nhất của khu vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư