-
Rộn ràng sắc Xuân với phiên chợ nông sản đặc biệt -
Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản 2024 -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 được dự báo tiếp đà tăng trưởng -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm
Sản phẩm OCOP tỉnh An Giang. Ảnh_ www.ocop.angiang.gov.vn |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư vừa ký ban hành Quyết định số 86/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh An Giang đợt 2 năm 2022.
Theo Quyết định nêu trên, UBND tỉnh An Giang công nhận sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” cho 14 sản phẩm (từ 3 sao trở lên) của 11 Chủ thể kinh tế; trong đó, có 1 sản phẩm đạt 4 sao và 13 sản phẩm đạt 3 sao.
14 sản phẩm OCOP được công nhận gồm có: 1 sản phẩm đạt 4 sao là mắm cá mè vinh của Hộ kinh doanh sản xuất mắm Bà Sáu (phường Long Phú, thị xã Tân Châu).
13 sản phẩm đạt 3 sao, gồm: Khô ếch một nắng của Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ - Chăn nuôi ếch Khánh Hòa (xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú); nước mắm chay cô nành của Hộ kinh doanh Yến Phương (xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành); lạp xưởng cá thát lát của Công ty TNHH MTV Chế biến thủy hải sản Thanh Tùng (xã Phú Bình, huyện Phú Tân); kem trái cây vị sầu riêng của Hộ kinh doanh Gia Định (xã Phú Lâm, huyện Phú Tân); trà sâm Bạch hoa thảo túi lọc của Công ty TNHH Thảo dược từ tâm Mai Tùng (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên); sà rông của Hợp tác xã Dệt thổ cẩm Khmer Văn Giáo (xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên); mãng cầu hoàng hậu của Hộ kinh doanh Liên Xương (xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc); rượu thốt nốt Minh Thiện của Hộ kinh doanh Minh Thiện (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc); sản phẩm Mắm cá chốt, mắm cá sặc và mắm cá trèn của Cơ sở sản xuất mắm Bà Giáo Khỏe “7777777” (phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc); sản phẩm tranh lá bồ đề gân nghệ thuật và tranh lá bồ đề khô nghệ thuật của Hộ kinh doanh cơ sở Đồ Mai (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên).
Các sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” nêu trên được UBND tỉnh An Giang cấp Giấy chứng nhận; được sử dụng tem OCOP trên bao bì, nhãn sản phẩm và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm OCOP theo quy định.
Kết quả chứng nhận phân hạng “Sản phẩm OCOP” có giá trị 36 tháng, kể từ ngày Quyết định công nhận.
UBND tỉnh An Giang giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho các Chủ thể kinh tế. Phối hợp với các đơn vị có liên quan và các địa phương đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm OCOP để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm; giới thiệu, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Hướng dẫn các Chủ thể kinh tế sử dụng và in tem OCOP trên bao bì, nhãn sản phẩm được công nhận theo quy định. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ đối với các sản phẩm.
Đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các Chủ thể kinh tế có sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” duy trì và nâng cao chất lượng của sản phẩm; hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của địa phương.
-
Đề xuất 4 chính sách phát triển thương hiệu nông sản Việt -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Thêm một loại trái cây sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ -
Máy tính, sản phẩm điện tử xuất khẩu đến ngày 15/12 tăng thêm 14,4 tỷ USD -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Nhiều ngành hàng xuất khẩu cán đích -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm
-
1 Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
2 Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc: Bài học từ bước nước rút thành công -
3 Người dùng mạng xã hội phải xác thực sinh trắc học từ ngày mai 25/12 -
4 Chọn kịch bản phát triển cho Dự án Sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12
- MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus