
-
Buôn lậu ngày càng tinh vi, cần sự phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn hiệu quả
-
Phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil: Tạm dừng xét xử để bị cáo khắc phục hậu quả
-
Quảng Nam yêu cầu khắc phục toàn bộ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp
-
TP.HCM: Xét xử phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil đối với 7 bị cáo kháng cáo
-
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng -
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng
TIN LIÊN QUAN | |
Đình chỉ tàu cánh ngầm, 12.000 khách phải đi đường bộ | |
Cận cảnh tàu cánh ngầm cháy rụi trên sông | |
TP.HCM: Cháy tàu cánh ngầm, hàng trăm hành khách nhảy xuống sông |
Kết quả kiểm tra vừa được Bộ Giao thông vận tải thực hiện cho thấy, đội tàu cao tốc cánh ngầm tại khu vực Tp. HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu đã quá cũ nên trong quá trình hoạt động sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, cần phải được thay thế bằng tàu mới để đảm bảo an toàn giao thông.
![]() | ||
Đội tàu cánh ngầm ở Tp.HCM bị phát hiện có quá nhiều khiếm khuyết kỹ thuật |
Cụ thể, thực hiện yêu cầu của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã lập đoàn kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm ở TP HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu từ 27/2 đến 22/3/2014.
Qua kiểm tra phát hiện tổng số 254 khiếm khuyết ở 8 tàu được kiểm tra, gồm: 77 khiếm khuyết ở khoang két; 47 khiếm khuyết ở các hệ thống, thiết bị phục vụ máy, máy bơm; 26 khiếm khuyết ở buồng, khoang chở khách; 17 khiếm khuyết ở bệ đỡ hệ trục.
Trong đó, tàu Greenline 1 (hết hạn đăng kiểm ngày 10-2-2014) có 64 khiếm khuyết; tàu Vina Express 2 (hồ sơ đăng kiểm hết hiệu lực) có 51 khiếm khuyết; tàu có ít khiếm khuyết nhất là Petro Express 5 có 15 khiếm khuyết, các tàu còn lại có từ 20 đến 28 khiếm khuyết.
“Các khiếm khuyết được phát hiện trong quá trình kiểm tra nếu có khắc phục được thì cũng chỉ mang tính tạm thời, không ổn định và không đồng bộ do tàu cũ (hầu hết trên 20 tuổi), khai thác nhiều năm, hoạt động với tần xuất cao và hoán cải sửa chữa nhiều lần. Vì vậy, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tain nạn giao thông đường thủy, đặc biệt là nguy cơ liên quan đến an toàn phòng cháy, chữa cháy như những khiếm khuyết ở hệ thống máy và điện”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu rõ.
Mặc dù nhận định vận chuyển hành khách bằng tàu cao tốc cánh ngầm là hình thức vận chuyển thuận tiện, nhanh chóng, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội nhưng căn cứ kết quả kiểm tra, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng cho UBND TP HCM tiếp tục dừng hoạt động của tàu cao tốc cánh ngầm. Đồng thời kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành phối hợp với TP HCM và các địa phương xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải hành khách bằng tàu cao tốc cánh ngầm.
Chủ tịch nước gửi thư khen gia đình cứu nạn nhân cháy tàu cánh ngầm (Baodautu.vn) Hội đồng Thi đua Khen thưởng TPHCM đã tổ chức trao Thư khen của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho gia đình ông, bà Ngô Văn Hồng trú tại ấp Bà Nghĩa, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An; gia đình ông, bà Trần Văn Có, trú tại ấp 5, xã Bình Xuân, Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã có thành tích xuất sắc cứu nhiều người bị nạn do cháy tàu cánh ngầm Vina Express – SG 3837 ngày 20/1/2014. |
Bộ trưởng Thăng cảm ơn các gia đình cứu nạn vụ cháy tàu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa gửi thư cảm ơn 3 gia đình ở Tiền Giang và Long An đã tham gia tích cực trong việc cứu 85 người thoát nạn trong vụ cháy tàu cánh ngầm chiều 20/1. |
Bộ GTVT cũng kiến nghị Thủ tướng giao Bộ này xây dựng Nghị định của Chính phủ về điều kiện kinh doanh với đối với loại hình vận tải hành khách bằng tàu cao tốc cánh ngầm.
Đề nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định quy định niên hạn sử dụng phương tiện thủy cao tốc chở khách tại Việt Nam để nâng cao điều kiện an toàn cho hoạt động vận tải hành khách bằng tàu cao tốc.
Hiện nay Bộ GTVT đã trình Chính phủ dự thảo nghị định trên, trong đó quy định niện hạn sử dụng của tàu đệm khí không quá 18 năm, tàu chở khách cao tốc không quá 20 năm.
Được biết, ban đầu ở khu vực TP HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu có 22 tàu cánh ngầm hoạt động. Đến thời điểm ngày 22/1/2014 có 10 tàu cánh ngầm đang hoạt động, 12 tàu đã ngừng hoạt động do quá cũ, không có khả năng sửa chữa, khôi phục. Trong số 10 tàu đang hoạt động có 8 tàu trên 20 tuổi, 1 tàu 19 tuổi và 1 tàu 18 tuổi, có 9 trên 10 tàu được hoán cải thay máy chính mới.
Anh Minh
-
Quảng Nam yêu cầu khắc phục toàn bộ sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp -
TP.HCM: Xét xử phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil đối với 7 bị cáo kháng cáo -
Hàng giả tràn lan, Bộ Công thương nói gì? -
Quảng Bình thu hồi đất dự án chậm tiến độ 140 tháng -
Đã có 243 bị cáo nộp lại 30.321 tỷ đồng trong các vụ án kinh tế, tham nhũng -
Bắt 9 đối tượng sản xuất, kinh doanh thuốc Kháu Vài Lèng, Đại Tràng HG giả -
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong 26 hộp thuốc thực phẩm chức năng
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư