Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
“An tâm của khách hàng đến từ sự tận tâm của đội ngũ”
Hoàng Anh - 10/08/2023 15:57
 
Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam được HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023”.

Trong 16 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, Liberty luôn cung cấp dịch vụ chất lượng và hiệu quả dành cho khách hàng, đối tác và các bên trung gian, bà Celine Rose, Giám đốc Nhân sự và Vận hành, thị trường châu Á, Bảo hiểm Liberty chia sẻ.

Bà Celine Rose, Giám đốc Nhân sự và Vận hành, thị trường châu Á, Bảo hiểm Liberty

Bảo hiểm Liberty cảm nhận với giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” như thế nào?

Bảo hiểm Liberty tự hào được vinh danh với giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, đặc biệt khi chúng tôi là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam được sự công nhận từ HR Asia. Từ cột mốc thành lập vào năm 1912, Tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual đã luôn kiên định với niềm tin rằng sự tiến bộ chỉ có thể đạt được khi mọi người cảm thấy an tâm – an toàn.

16 năm trước, chúng tôi đã nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam và thiết lập sự hiện diện tại đây. Từ cơ sở khiêm tốn, đến nay, Bảo hiểm Liberty đã lớn mạnh với hơn 320 nhân viên trên toàn quốc, chủ yếu tập trung tại thành phố Hồ Chí Minh. Xin dành giải thưởng này cho tất cả những ai đang cống hiến để giúp Liberty trở thành một nơi làm việc tuyệt vời, và trên hết, dành cho đội ngũ phụ trách nhân sự (HR) vì luôn toàn tâm – toàn sức với cam kết luôn đặt con người lên ưu tiên hàng đầu.

Chiến thắng này là “quả ngọt” từ sự nỗ lực qua nhiều năm của đội ngũ HR, đội ngũ luôn tận tâm tận sức, đặc biệt trước những thử thách và thay đổi đã và đang tác động đến nội bộ công ty cũng như toàn ngành bảo hiểm. Tôi đặc biệt tự hào khi mỗi nhân viên HR đều hiểu rất rõ về Bản sắc và Giá trị cốt lõi của công ty, từ đó góp phần tạo nên những trải nghiệm làm việc tại Bảo hiểm Liberty, giúp nơi đây trở thành một nơi làm việc tuyệt vời.

Liberty luôn tin tưởng vào việc trao quyền cho nhân viên. Một nguyên lý chính là khai thác sự đa dạng của nguồn nhân lực. Mỗi thành viên trong đội ngũ nhân viên đều mang đến những kinh nghiệm và thế mạnh độc đáo, điều này giúp gia tăng sự phong phú văn hóa trong toàn tổ chức.

Đại dịch cũng làm nổi bật những phẩm chất quý báu trong đội ngũ nhân viên Liberty. Đội ngũ đã thích nghi và điều chỉnh nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả dịch vụ đối với khách hàng, đối tác và các bên trung gian.

Giải thưởng này tôn vinh tất cả những điều đó! Đồng thời, chúng tôi mong muốn sẽ không ngừng phát triển, vươn tầm dựa trên nền tảng thành tựu đã đạt được. Nguồn nhân lực sẽ tiếp tục là tài sản quan trọng nhất . Chúng tôi mong muốn tạo ra một môi trường mà sự sáng tạo, hòa nhập và đổi mới tạo nên tác động thực sự. Để thu hút nhân tài hàng đầu, cũng như gắn kết và giữ chân nhân viên, chúng tôi nỗ lực trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Bảo hiểm Liberty đang mang đến sự “an tâm” như thế nào?

Tại Liberty, chúng tôi tin rằng sự tiến bộ chỉ có thể đạt được khi mọi người cảm thấy an tâm – an toàn. Liberty phấn đấu để trở thành một công ty mà mỗi nhân viên tại bất cứ đâu trên toàn cầu đều thấy gắn bó, thân thuộc. Chúng tôi đề cao sự đa dạng về giá trị, không chỉ bằng lời nói mà còn thông qua hành động thực tế. Chúng tôi mong muốn chuyển tải những Giá trị cốt lõi không chỉ trong đời sống và cả trong chiến lược lâu dài của công ty.

Bà có thể chia sẻ về một số thành tựu và kết quả đạt được với những chính sách nhân sự tại Bảo hiểm Liberty?

Liberty sẽ tiếp tục phát huy hết tiềm năng con người – tài sản quan trọng nhất của công ty. Liberty mong muốn tạo ra một môi trường mà sự sáng tạo, hòa nhập và đổi mới tạo nên tác động thực sự. Để thu hút nhân tài hàng đầu, cũng như gắn kết và giữ chân nhân viên, công ty nỗ lực trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Liberty thường xuyên đánh giá chính sách, đảm bảo đồng điệu với các giá trị, phù hợp với mục đích của công ty cũng như các thông lệ tốt nhất của ngành bảo hiểm và nhân sự. Chính sách rõ ràng của công ty hướng tới văn hóa hiệu suất cao và vận hành xuất sắc. Quy trình luôn được xem xét để đảm bảo phù hợp với thông lệ toàn cầu, đồng thời được số hóa để mang đến trải nghiệm nhất quán cho nhân viên cũng như thu hút và giữ chân các tài năng tốt nhất.

Việc triển khai hệ thống quản lý nguồn nhân lực trên nền tảng kỹ thuật số cho phép trao quyền và hỗ trợ cả quản lý và nhân viên trong tất cả các giai đoạn sự nghiệp tại Bảo hiểm Liberty. Việc cung cấp trải nghiệm liền mạch cho nhân viên cũng chính là một phần trong chiến lược giữ chân nhân tài của Liberty.

Chúng tôi cũng chính là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình “hybrid working” (làm việc linh hoạt). Mô hình này cho phép nhân viên có thể cân bằng giữa công việc – cuộc sống trong khi vẫn cống hiến cho những mục tiêu của công ty.

Thêm vào đó, chúng tôi cũng tự hào là một công ty chú trọng sự Đa dạng – Hòa nhập – Công bằng (Diversity - Inclusion - Equity - DEI), đảm bảo mang đến sự hỗ trợ và cơ hội thăng tiến cho tất cả nhân viên. Trong những năm vừa qua, chúng tôi đã tích cực tìm cách mở rộng sự đại diện của nữ giới trong đội ngũ lãnh đạo. Thật tự hào khi gần một nửa đội ngũ lãnh đạo của công ty hiện nay là nữ – một tỷ lệ cao kỷ lục! Cùng với nhận thức ngày càng cao về DEI trong tổ chức, đây là một thành tựu đáng khích lệ và chúng tôi có niềm tin rằng điều tốt nhất vẫn còn đang ở phía trước!  

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa chính sách nhân sự của Bảo hiểm Liberty giữa những công ty khác?

Chúng tôi thường xuyên xem xét các chính sách của mình dưới góc độ Đa dạng - Hòa nhập - Công bằng (Diversity - Inclusion - Equity - DEI) cũng như phù hợp với các giá trị cốt lõi của Liberty, từ đó, cung cấp môi trường thuận lợi cho đội ngũ nhân viên để họ có thể cống hiến mỗi ngày.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư