
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
Theo Ban tổ chức, ước tính qua 7 ngày diễn ra sự kiện, đã đón tiếp hơn 245.000 lượt khách, cao nhất từ trước tới nay; trong đó có gần 2.000 khách quốc tế, riêng đêm khai mạc có khoảng 40 ngàn người tham dự trong khu vực quảng trường thành phố. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 98 tỷ đồng. Đã có 39 doanh nghiệp đăng ký tài trợ cho sự kiện với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng, đã thực hiện xã hội hóa đạt gần 2/3 trên tổng số kinh phí tổ chức sự kiện.
Lượng hoa kiểng được giao thương mua bán tăng cao và ước sẽ tiếp tục duy trì đà kinh doanh mua bán tấp nập đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nhiều sự kiện hấp dẫn, phong phú được trải đều ở tất cả các khung giờ, đặc biệt là ban đêm thu hút du khách lưu trú.
![]() |
Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Lễ bế mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần I/2023, ảnh: Báo Đồng Tháp online |
Không gian hoa kiểng được sắp đặt nghệ thuật và chuyên nghiệp với hơn 200 loài hoa tiêu biểu, của hơn 300 nghệ nhân làng hoa Sa Đéc, đặ biệt là các đại cảnh, tiểu cảnh trong khu vực quảng trường thành phố, khu vực giỏ hoa kỷ lục công viên Sa Đéc, các vòng xoay, khu vực cửa ngõ vào thành phố.
Bên cạnh đó đã có hơn 110 công trình trang trí hoa hưởng ứng của các cơ quan, doanh nghiệp và hộ dân đã tạo nên sức lan tỏa trong nhân dân hưởng ứng phong trào “Nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa”.
Phát biểu tại lễ bế mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I/2023 vào tối qua 5/1/2024, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Trưởng Ban tổ chức Festival cho rằng, điểm nhấn là không gian hoa, kiểng với hơn 200 loài hoa được hơn 300 nghệ nhân của Làng hoa Sa Đéc trưng bày nghệ thuật, chuyên nghiệp; nhiều sự kiện hấp dẫn, phong phú được tổ chức hàng đêm; mở ra các tour tuyến mới phát về du lịch trải nghiệm, phát triển kết nối chuỗi ngành hàng hoa - kiểng trên nhiều kênh, hợp tác phát triển nhiều giống hoa mới, các cơ quan truyền thông, báo chí cùng đồng hành, chuyển tải nhiều thông tin về lễ hội… Tất cả tạo ra sức hút to lớn với hàng trăm ngàn du khách từ nhiều tỉnh, thành phố và quốc tế đến tham quan, thưởng lãm, góp phần làm nên thành công ngoài mong đợi cho Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I. Đây là tiền đề quan trọng, gợi mở cho tỉnh Đồng Tháp những định hướng lớn về việc nâng cao giá trị của ngành hàng hoa, kiểng; mở ra cơ hội để kết nối, nâng tầm, phát triển du lịch cho tỉnh Đồng Tháp thời gian tới.
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025