-
“Tối hậu thư” cho các nền tảng xuyên biên giới -
Nhiều thương hiệu, nền tảng công nghệ xuất sắc được vinh danh tại Tech Awards 2024 -
Khốc liệt thị trường gọi xe công nghệ 2025: Kẻ rục rịch đến, người ngậm ngùi đi -
Vấn nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác vẫn hoành hành -
Kiếm tiền từ 5G: Nhà mạng bối rối -
Samsung sẽ ra mắt “Galaxy S thế hệ mới” vào ngày 23/1/2025
Ảnh: makeuseof |
Trong sự kiện WWDC 2024, Apple đã giới thiệu Apple Intelligence - hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) do hãng phát triển. Đây là sự kết hợp giữa AI tạo sinh trên thiết bị và từ máy chủ. Apple kỳ vọng rằng tính năng này sẽ thúc đẩy doanh số của dòng iPhone 15 Pro trở lên, nhưng theo Kuo, mục tiêu này không thành công.
Kuo chia sẻ trong một ghi chú mới nhất rằng những nỗ lực phát triển Apple Intelligence đã không mang lại sự gia tăng đáng kể trong doanh số iPhone. Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho thấy phần lớn người dùng không mấy quan tâm đến các tính năng AI khi chọn mua mẫu iPhone mới. Một khảo sát từ SellCell cũng chỉ ra rằng hầu hết người dùng không nhận thấy giá trị từ Apple Intelligence.
“Apple không thể duy trì được sự phấn khích của người dùng sau lần công bố Apple Intelligence tại WWDC 2024. Các đối thủ đã tiến nhanh hơn nhiều trong vài tháng sau đó”, Kuo nhận định.
Apple đã triển khai Apple Intelligence dần dần qua các phiên bản iOS. Trong bản iOS 18.1, Apple giới thiệu công cụ trình soạn thảo và tóm tắt văn bản. Với iOS 18.2, công ty bổ sung Genmoji, Image Playgrounds, và tích hợp ChatGPT.
Tuy nhiên, các tính năng trên chưa đủ ấn tượng. Bản cập nhật lớn cho trợ lý ảo Siri vẫn chưa được ra mắt, điều này khiến sức hút của Apple Intelligence dần giảm sút. Hơn nữa, người dùng cần phần cứng cao cấp và tính năng AI chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ, khiến trải nghiệm bị hạn chế.
Vào tháng 9/2024, Apple thông báo sẽ bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt, vào Apple Intelligence, nhưng thời gian hỗ trợ cụ thể vẫn chưa rõ ràng.
Theo Kuo, việc Apple không thể duy trì “sự hào hứng ban đầu” là một yếu tố quan trọng dẫn đến thất bại trong việc thúc đẩy chu kỳ thay thế phần cứng. Apple Intelligence gặp nhiều thách thức khi hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng xử lý của phần cứng, trong khi các đối thủ như ChatGPT của OpenAI hoạt động trên nền tảng đám mây, có thể linh hoạt và mở rộng hơn.
Kuo cũng cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy Apple Intelligence có thể giúp thúc đẩy doanh số iPhone.
Một khảo sát từ SellCell vào đầu năm 2025 cho thấy 73% người dùng đánh giá Apple Intelligence mang lại “rất ít hoặc không có giá trị”. Ngoài ra, nhiều người phàn nàn về việc các tính năng AI tiêu tốn nhiều năng lượng, làm hao pin nhanh và chiếm dụng dung lượng lưu trữ của các ứng dụng và dữ liệu khác.
Apple vẫn tiếp tục mở rộng các tính năng của Apple Intelligence, dự kiến phiên bản iOS 18.4 sẽ cải tiến Siri với khả năng tương tác và xử lý thông tin tốt hơn nhờ AI. Tuy nhiên, điều này có thể đẩy yêu cầu dung lượng lưu trữ lên cao hơn, theo Gizmodo.
-
Apple Intelligence thất bại trong việc tăng doanh số iPhone -
AI tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro trong lĩnh vực ngân hàng -
Samsung sắp tung smartphone gập ba giới hạn chỉ 300.000 chiếc -
Khốc liệt thị trường gọi xe công nghệ 2025: Kẻ rục rịch đến, người ngậm ngùi đi -
30 doanh nghiệp đăng ký thuê văn phòng tại Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng -
Vấn nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác vẫn hoành hành -
Nvidia giới thiệu siêu máy tính AI cá nhân nhỏ gọn giá 3.000 USD
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024
- Indochina Capital - 25 năm giữ vị trí tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart