Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Aston Martin trình bày 2 mẫu xe điện đầu tiên
Nam Văn - 20/03/2021 08:32
 
Được ủng hộ bởi cổ đông Daimler, hãng xe của Anh Quốc đã đưa ra những về 2 mẫu xe chạy pin đầu tiên của mình có mà họ kế hoạch ra mắt thị trường.

Trả lời với Financial Times, Lawrence Stroll - người đang sở hữu một phần của Aston Martin cho hay, ít nhất sẽ có 2 mẫu xe điện của Aston Martin được đưa ra sau các thử nghiệm bấy lâu nay.

â Ảnh Autoblog
Mẫu xe điện tương lại của Aston Martin. Ảnh Autoblog

Đó sẽ là một chiếc xe thể thao được mang hình dáng mô phỏng của DB11 và chiếc còn lại là mẫu SUV.
Cả 2 sẽ được lắp ráp và chế tạo tại nước Anh, vậy nên cũng không có liên quan đến dây chuyền sản xuất của Mercedes-Benz. Hiện thiết kế của 2 chiếc xe chưa được hoàn thiện và Aston Martin vẫn chưa quyết định tên gọi cho 2 mẫu xe này.
Được biết cả 2 chiếc xe điện mới này của Aston Martin sẽ sử dụng một số công nghệ của Mercedes-Benz thuộc sở hữu của Tập đoàn Daimler. Theo kế hoạch, Daimler sẽ tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại Aston Martin lên 20% vào năm 2023 và đổi lại cũng cấp cho Aston Martin quyền truy cập vào hệ thống động cơ điện và hybrid của mình.
Điều này được cho là sẽ giúp ích cho cả đôi bên khi Aston Martin nhận được quyền truy cập những công nghệ hiện đại nhất, còn Mercedes-Benz tận dụng được những lợi ích kinh tế khi có thêm sản phẩm dùng các công nghệ mà mình phát triển.
Tuy nhiên dường như vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn rằng bộ phận nào của Aston Martin sẽ dùng để chế tạo ra chiếc xe điện đầu tiên của hãng.

Ảnh Autoblog
Ảnh Autoblog

Nó hoàn toàn có thể mượn 1 chút nền tảng của Mercedes-Benz, nó có thể sử dụng những thành phần của hệ thống động lực ( như pin và động cơ) hoặc có thể sử dụng cả hai. “Chúng tôi đang tìm kiếm mọi lựa chọn” Stroll giải thích.
Nhưng dù thế nào đi nữa thì Aston Martin cũng vô cùng phấn khích với kế hoạch tái hiện lại thương hiệu đắt giá của một hãng xe xa xỉ với đẳng cấp hàng đầu ở môn đua xe thể thao khi bước vào sản xuất xe điện.

Ảnh Autoblog
Ảnh Autoblog

Tobias Moers, CEO của Aston Martin khẳng định, chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025 hoặc 2026. Đồng thời trong lúc đó thì công ty cũng sẽ cho ra vài mẫu sản phẩm xe hybrid, bao gồm cả phiên bản tiêu thụ ít nhiên liệu cho DBX.
Quyết định làm xe điện của Aston Martin - một thương hiệu xa xỉ trong ngành xe hơi, xuất phát từ việc Anh Quốc, quê hương của thương hiệu này cấm bán xe chạy bằng động cơ đốt cháy trong từ sau năm 2030.
Dẫu vậy Aston Martin cũng không hoàn toàn là gạt bỏ những phiên bản hay mẫu mã chạy bằng xăng dầu khi ngay chính Stroll cũng từng chia sẻ rằng, có lẽ động cơ đốt trong sẽ không biến mất hoàn toàn.

Aston Martin DB11 là một trong những siêu xe có kiểu dáng đẹp nhất hiện nay với ngôn ngữ thiết kế sang trọng và thời thượng với cụm đèn trước dạng LED đi cùng với cánh hướng gió tách rời và phía đuôi là cụm đèn hậu hình lưỡi kiếm cá tính.
Đây là mẫu xe thể thao với hiệu suất vận hành cao và có thể đạt tốc độ lên tới 322 km/h.

Theo Autoblog

Aston Martin Valhalla - Siêu xe chỉ sản xuất đúng 500 chiếc
Siêu xe đặt động cơ nằm giữa của Aston Martin với tên mã trước đó là AM-RB 003 đã chính thức có tên hoàn chỉnh là Valhalla.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư