
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng -
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2
![]() |
AstraZeneca Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Hoạt động CSR nổi bật. Nguồn: AstraZeneca Việt Nam |
AstraZeneca Việt Nam là công ty dược phẩm toàn cầu hàng đầu, khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam với sứ mệnh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua các giải pháp y tế đột phá và những hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng ý nghĩa. Trong hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, AstraZeneca luôn hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế và các đối tác trong ngành để thực hiện nhiều chương trình có sức ảnh hưởng, nhằm thúc đẩy nhận thức, phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh tật.
Trong đó, chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên (YHP) được triển khai vào năm 2019, nhằm mục đích giáo dục và ngăn ngừa các bệnh không lây nhiễm ở thanh thiếu niên từ 10 đến 24 tuổi ở những nơi dễ bị tổn thương và thiếu nguồn lực. Trong cả 2 giai đoạn của chương trình, AstraZeneca Việt Nam đã tác động tích cực đến hơn 100.000 thanh thiếu niên tại 29 trường phổ thông và đại học với tỷ lệ: 81% thanh thiếu niên tham gia nâng cao nhận thức về các yếu tố rủi ro, 79% nâng cao nhận thức về 3 loại bệnh không lây nhiễm và nhiều hơn nữa, 63% áp dụng các hành vi dinh dưỡng lành mạnh hơn.
![]() |
Ông Atul Tandon - Tổng giám đốc của AstraZeneca Việt Nam - chia sẻ tại lễ công bố Top 50 Doanh Nghiệp phát triển bền vững năm 2025. Nguồn: AstraZeneca Việt Nam |
Bên cạnh đó, chương trình “Hợp tác vì Tính bền vững và Khả năng chống chịu của Hệ thống y tế Việt Nam” (PHSSR) tại Việt Nam trong 2 giai đoạn 2020-2022 và 2022-2025 cũng đã được AstraZeneca Việt Nam hợp tác triển khai với Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế.
Chương trình được triển khai với nhiều mục đích nổi bật như tăng cường tính bền vững tài chính cho hệ thống y tế Việt Nam thông qua các chương trình Đào tạo nâng cao năng lực áp dụng “Đánh giá công nghệ y tế” (HTA), các nghiên cứu và hội thảo về các giải pháp tài chính y tế/chia sẻ rủi ro (IVS/MEA/RSS) và chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc và vắc xin tại Việt Nam (CMO).
Ngoài ra, AstraZeneca Việt Nam còn thể hiện cam kết phát triển bền vững thông qua các dự án giảm thiểu carbon, tiêu biểu là mô hình văn phòng mới tại Hà Nội được thiết kế theo tiêu chuẩn bền vững LEED Vàng, tích hợp các giải pháp tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa không gian làm việc nhằm giảm thiểu tác động đến khí hậu. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của AstraZeneca Việt Nam trong việc hiện thực hóa chiến lược trung hòa carbon, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không chỉ trong lĩnh vực y học mà còn chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
AstraZeneca Việt Nam còn hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế và các đối tác trong ngành để thúc đẩy việc chủ động phòng ngừa, chẩn đoán sớm cho hơn 1 triệu bệnh nhân trên cả nước để giúp cải thiện kết quả điều trị các bệnh không lây nhiễm có gánh nặng bệnh tật hàng đầu và có tỉ lệ tử vong cao, giúp tối đa hóa các nguồn lực chăm sóc sức khỏe và giảm tác động của việc chăm sóc đối với môi trường.
Nổi bật là việc tài trợ thực hiện chương trình "CAREME - Yêu lấy mình" là sáng kiến chuyển đổi số nhằm hỗ trợ phát hiện chẩn đoán sớm các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bệnh thận mạn tính, “Vì lá phổi khỏe” giúp quản lý ngoại trú bệnh hen & bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, “Thương phổi” hỗ trợ sàng lọc và chẩn đoán sớm ung thư phổi và chương trình sàng lọc kỹ thuật số được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI) với VYPA.
“Nhận ra mối liên hệ chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh doanh và khả năng phục hồi, cũng như nhu cầu giải quyết những thách thức lớn về sức khỏe, chúng tôi cam kết hỗ trợ sức khỏe của con người, xã hội và hành tinh bằng cách thúc đẩy ranh giới khoa học để mang đến loại thuốc thay đổi cuộc sống”, ông Atul Tandon - Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam nhấn mạnh.
“Chúng tôi tập trung vào việc hành động mạnh mẽ đối với khí hậu và thiên nhiên để hỗ trợ sức khỏe của hành tinh; thu hẹp khoảng cách chăm sóc sức khỏe và thúc đẩy tiếp cận y tế toàn diện; và tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống y tế để đáp ứng nhu cầu sức khỏe hiện tại và tương lai”.
Thông qua những hoạt động ý nghĩa, AstraZeneca Việt Nam tiếp tục được vinh danh với đề cử trong hạng mục "Hoạt động CSR nổi bật" tại Lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025. Điều này thể hiện rõ những đóng góp quan trọng của doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và đồng ngành với ngành y tế để xây dựng một hệ thống y tế bền vững hơn.

-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025 -
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng -
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2 -
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam -
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025 -
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ -
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng