Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
ASUS trình làng series laptop viền mỏng hiện đại, 512GB SSD siêu nhanh, giá mềm
Minh Hải - 12/07/2019 09:11
 
Dòng laptop phổ thông có kích thước và trọng lượng nhỏ gọn hàng đầu trong phân khúc nhờ thiết kế màn hình viền mỏng NanoEdge kết hợp với cấu hình mạnh mẽ của CPU Intel Core thế hệ thứ 8 và card đồ họa rời NVIDIA.

ASUS vừa giới thiệu bộ đôi sản phẩm laptop phổ thông ASUS X409 và X509 có kích thước và trọng lượng nhỏ gọn hàng đầu trong phân khúc với các tính năng hiện đại như màn hình viền mỏng NanoEdge, cảm biến vân tay 1 chạm, tùy chọn ổ lưu SSD 512GB chuẩn PCIE tốc độ cao.

Cả 2 sản phẩm này cũng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 lên đến Intel Core i7, card đồ họa rời NVIDIA GEFORCE MX230 cho các tác vụ yêu cầu sức mạnh đồ họa và khả năng nâng cấp mạnh mẽ.

Cấu hình mạnh mẽ, trải nghiệm thị giác tuyệt vời

Bằng việc trang bị cấu hình mạnh mẽ, bộ đôi laptop phổ thông ASUS X409 và X509 sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho công việc hàng ngày.

Với tùy chọn lên đến Intel Core i7 thế hệ thứ 8 kết hợp cùng card đồ họa NVIDIA GEFORCE MX230, khả năng lưu trữ kép với sự kết hợp giữa ổ cứng cơ HDD dung lượng lớn truyền thống và ổ lưu trữ thể rắn SSD giao thức PCIE cho tốc độ cực cao.

Một chiếc laptop hiện đại không chỉ mạnh mẽ mà còn đòi hỏi phải có kích thước và trọng lượng nhỏ gọn để đáp ứng cho yếu tố di động. Hiểu được điều đó nên ASUS đã trang bị màn hình viền mỏng NanoEdge 7.7mm trên bộ đôi laptop X409 và X509 giúp giảm tối đa kích thước tổng thể và trọng lượng của máy.

Cả 2 mẫu máy X409 và X509 lần lượt có trọng lượng là 1.65kg và 1.8kg, màn hình Full HD với lớp phủ chống chói và góc nhìn rộng 178 độ cùng tỷ lệ hiển thị lên đến 83% cho trải nghiệm hình ảnh ấn tượng để làm việc, học tập hay giải trí hàng ngày.

Khung máy được gia cố cho độ bền vượt trội

Khác với các dòng laptop phổ thông thường thấy khi nhà sản xuất chỉ tập trung vào cấu hình và giá thành mà bỏ qua yếu tố độ bền sản phẩm, ASUS X409/ X509 có phần khung máy được gia cố vững chắc bởi các nẹp kim loại.

Phần xương bàn phím được tăng cường kim loại và gắn thẳng vào khung máy giúp tổng thể của máy chắc chắn hơn, tránh được hiện tượng flex khi gõ phím và bảo vệ tốt hơn cho những linh kiện bên trong máy.

Panel màn hình được gia cố bởi 2 kẹp kim loại tương tự trên bộ khung của xe hơi giúp bảo vệ trước những chấn động, góp phần gia cố chắc chắn hơn cho khu vực bản lề - bộ phận chịu nhiều lực tác động nhất trên một chiếc máy tính xách tay.

Bên cạnh tùy chọn ổ lưu SSD chuẩn PCIE tốc độ cao và dung lượng lớn, các phiên bản ổ lưu HDD cũng được trang bị hệ thống chống sốc 3 chiều cho ổ cứng để giảm thiểu rủi ro tình trạng mất dữ liệu vì các tác động vật lý bên ngoài.

Thiết kế hướng tới sự tiện ích cho người dùng

Bộ đôi X409 và X509 được trang bị vân tay một chạm hỗ trợ Windows Hello giúp việc đăng nhập Windows trở nên dễ dàng, nhanh chóng và bảo mật.

Bàn phím trên cả hai mẫu máy đều có hành trình phím 1.4mm kết hợp với xương bàn phím kim loại đem lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng.

Sử dụng kết nối WIFI 5 tốc độ cao cùng kết nối Bluetooth 4.2 kết hợp với đa dạng cổng kết nối của máy tính hiện nay như cổng USB 3.1 Type C, USB 3.1 Type A, cổng HDMI tiêu chuẩn và khe đọc thẻ nhớ MicroSD, X409 và X509 sẵn sàng cho mọi kết nối.

Cuối cùng, với việc trang bị viên pin chất lượng cao có cell pin có tuổi thọ gấp 3 lần so với thông thường đi kèm công nghệ sạc nhanh giúp sạc 60% dung lượng pin chỉ trong vòng 49 phút và tích hợp công nghệ ASUS Battery Health Charging giúp điều chỉnh dòng sạc một cách tối ưu nhất, bộ đôi ASUS X409 và X509 sẽ luôn đảm bảo rằng pin của máy sẽ luôn trong trạng thái tốt nhất để sẵn sàng phục vụ.

Sản phẩm sẵn sàng lên kệ với 2 phiên bản màu bạc và xám đậm cho X409 và phiên bản X509 với chọn lựa xám đậm. Đây sẽ là 2 trong số các model hứa hẹn thu hút người tiêu dùng trẻ trong mùa tựu trường 2019.

Sản phẩm đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá khởi điểm khá mềm, từ 10,39 triệu đồng.

ASUS trình làng loạt sản phẩm "độc - lạ" kỷ niệm 30 năm sáng tạo tại Computex 2019
Chủ tịch ASUS Jonney Shih vừa tổ chức một sự kiện đặc biệt tại Computex 2019 để kỷ niệm 30 năm thành lập công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư