
-
BYD tiếp cận mạnh khối tài xế công nghệ
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện
Theo các báo cáo được đưa ra, thương hiệu xe hạng sang Audi đã lên kế hoạch giới thiệu 17 mẫu xe nâng cấp và xe mới trong năm 2014, bên cạnh đó là việc đưa phiên bản chạy điện của mẫu xe thể thao R8 vào sản xuất, tất cả những động thái này của Audi đều nhằm tăng cường sức cạnh tranh của hãng với đối thủ BMW.
Ông Rupert Stadler, CEO của Audi cho biết: “Chúng tôi sẽ tăng lượng cung cấp xe cho tất cả các thị trường trên thế giới, bao gồm cả châu Âu.”
Ông Stadler cũng dự kiến doanh thu của hãng trong năm 2014 sẽ tăng nhẹ, doanh số xe tại thị trường lớn nhất của hãng là Trung Quốc cũng sẽ vượt ngưỡng 500.000 xe.
Audi cũng đã có kế hoạch đầu tư 22 tỉ EUR, hay 30,4 tỷ USD trong năm năm tới. 70% số tiền đầu tư này sẽ được dành cho việc phát triển xe và công nghệ mới, 30% còn lại sẽ được đầu tư vào các nhà máy trên khắp thế giới nhằm tăng sản lượng của xe, đặc biệt là hai nhà máy mới của hãng tại Brazil và Mexico.
Lợi nhuận từ việc kinh doanh xe hơi của Audi trong năm 2013 giảm 6% xuống còn 5.03 tỷ EUR (6,97 tỷ USD). Doanh thu tăng 2% lên 49,9 tỷ EUR nhờ doanh số xe tăng cao.
Trong năm 2013, BMW vẫn duy trì được vị trí số một về doanh số xe hạng sang trên toàn cầu năm thứ 9 liên tiếp, trong khi đó Audi và Mercedes-Benz vẫn có những nỗ lực không ngừng nhằm lật đổ sự thống trị của BMW cho đến cuối thập kỷ này. Cả ba thương hiệu xe hạng sang đình đám nhất thế giới đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong năm vừa qua, dự kiến nhu cầu xe hạng sang sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2014 trước sự phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc và Bắc Mỹ.
Ngoài việc tung ra thị trường những mẫu xe hoàn toàn mới, Audi cũng không bỏ qua việc nâng cấp các mẫu xe như A3 hay TT. Trong năm ngoái, phiên bản mới của mẫu A3 cỡ nhỏ đã giúp Audi tăng doanh số bán hàng thêm 8%, đạt 1,58 triệu xe. Năm nay hãng cũng sẽ ra mắt biến thể A3 sedan cho hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.
Vào tuần trước tại triển lãm Geneva, Audi cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe thể thao TT, trong quý hai tới đây hãng cũng sẽ ra mắt thêm mẫu subcompact S1 vào dòng sản phẩm của hãng.
Hiện tại Audi được xem là mũi nhọn trong chiến lược lật đổ vị trí dẫn đầu về doanh số được được giữ bởi tập đoàn Toyota.
Vào tháng trước, tập đoàn Volkswagen cũng đã công bố lợi nhuận của quý 4 năm 2013 tăng 18%, lên 3,11 tỷ EUR. Tập đoan Volkswagen cũng dự đoán rằng doanh thu của hãng trong năm 2014 sẽ tăng khoảng 3% so với năm 2013, sản lượng xe cũng sẽ tăng tương đối mạnh.
Minh Hải (Theo Autopro)

-
Vốn ngoại “cắm sạc” cho cuộc đua xe điện -
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng