Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Audi Q8 mới đã sẵn sàng giao xe cho khách Việt
Hoàng Nam - 24/12/2020 08:30
 
Audi Q8 quattro là kết hợp sự thanh lịch của dòng coupé 4 cửa và không gian rộng rãi của SUV, đáp ứng cho cả nhu cầu công việc và thư giãn.

Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một cảm giác thể thao năng động và uy thế đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SUV khác từ thương hiệu bốn vòng tròn danh tiếng.

Với chiều dài 4.984m, chiều rộng 2.190m và chiều cao 1.705m, chiếc SUV coupé này có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7.

Với độ cứng hoàn hảo, thân xe Audi Q8 cách âm thực sự tốt và đảm bảo khả năng đánh lái thể thao, chính xác. Được sản xuất tại nhà máy Audi ở Bratislave, hệ thống khung xe Audi Space Frame gồm nhiều khu vực được chế tạo từ vật liệu nhôm siêu nhẹ và các cấu kiện thép dập nóng.

Vật liệu thép siêu cứng chiếm 14.4% vật liệu thân xe giúp định hình khung khoang hành khách. Các phần nhôm đúc chiếm 15%, ví dụ như các trụ thanh giằng treo ở khoang động cơ và các phần tiếp nối giữa ngưỡng cửa và các thanh dọc. Tấm ốp bên, các khu vực sàn rộng, khoang bánh sau, cửa không khung, chắn bùn trước, cửa sau và trần xe đều được làm từ các tấm hợp kim nhôm, chiếm 23,7% vật liệu thân xe. Vì vậy trọng lượng tịnh của Audi Q8 chỉ 2.170 kg – đã bao gồm cả công nghệ MHEV phức hợp cùng pin lithium-ion. 

Tại Mỹ, Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) đã trao giải thưởng Top Safety Pick năm 2019 cho chiếc Audi Q8. Tại Châu Âu, Audi Q8 cũng đạt 5 sao (mức cao nhất) cho các bài kiểm tra an toàn theo chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (EuroNCAP). 

Động cơ xăng V6 3.0 TFSI công suất 250 kW (340 sức ngựa) và mô men xoắn 500 Nm. Audi Q8 tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,9 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h.  

Audi Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại (belt alternator starter - BAS).

Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lít cho mỗi 100 km. 

Khách hàng của Audi Q8 tại Việt Nam còn có các gói tùy chọn bổ sung là hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen  Advance đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực cho cả hàng ghế trước và sau, đèn LED ở cửa trước và sau; hộp điện thoại Audi, cửa sổ trời panoramic; gói Thể thao S line gồm ghế thể thao bọc da Valcona với tích hợp tựa đầu, họa tiết chỉ hình thoi với logo chữ S dập nổi; gói ngoại thất Đen với cả viền lưới tản nhiệt và đường gờ nóc xe đều màu đen, vành hợp kim 21 inch 5 chấu chữ V (hoặc chữ S) màu xám đối lập được đánh bóng một phần.

Để duy trì Audi Q8 trong điều kiện tốt nhất, Audi Việt Nam ra mắt các gói tùy chọn Audi Care, bao gồm gói Deluxe có thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium có thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km.

Doanh nghiệp ô tô đua nhau ra mắt xe trực tuyến
Audi là thương hiệu tiếp theo BMW quyết định giới thiệu các mẫu xe mới bằng hình thức trực tuyến tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư