Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Audi ra mắt Q8 mới tại VMS 2019
Hoàng Nam - 27/10/2019 12:01
 
Rất nhiều tính năng tiện nghi cùng động cơ xăng V6 3.0 mạnh mẽ với công nghệ mild hybrid mang lại hiệu suất cao nhất đã được trang bị cho Audi Q8 quattro, giúp mang lại trải nghiệm năng động thể thao trên mọi cung đường từ bình thường tới khó khăn.
Các đại sứ Audi (Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Nghệ sĩ múa Linh Nga, MC Bình Minh) cùng ông Laurent Genet - Tổng giám đốc Nhập khẩu và ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc Phân phối Audi tại Việt Nam.
Các đại sứ Audi (Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Nghệ sĩ múa Linh Nga, MC Bình Minh) cùng ông Laurent Genet - Tổng giám đốc Nhập khẩu và ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc Phân phối Audi tại Việt Nam.

“Tại VMS 2019, Audi Q8 55 TFSI là biểu tượng quattro đẳng cấp nhất sẽ tiếp tục khuếch trương thành công của Audi với những mẫu xe dòng Q đã được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2008“, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc, Nhà phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.

Q8: Năng động và lịch lãm

Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một cảm giác thể thao năng động và uy thế đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SUV khác từ thương hiệu Audi danh tiếng.

Có chiều dài 4,99 m, chiều rộng 2 m và chiều cao 1,71 m, chiếc SUV coupé này có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7. Với trục cơ sở gần 3 m, Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một không gian nội thất rộng rãi bao gồm cả không gian để chân và không gian trên đầu. Hàng ghế sau 3 chỗ có thể trượt về trước hoặc sau tùy theo yêu cầu. Tựa lưng ghế có thể dễ dàng gập xuống giúp tăng sức chứa của khoang hành lý phía sau lên đến 1.755 lít. Có thể dễ dàng đặt 2 túi golf nằm ngang. Cửa sau điện và nắp che khoang hành lý điện là những tính năng tiện ích khác. Được gắn trên thanh ray, nắp che điện có thể tự động thu lại khi cửa cốp mở ra và tự động trải ra khi đóng khoang hành lý.

Q8 mới trang bị đèn LED ma trận HD, đèn chiếu xa gồm 24 đèn LED riêng biệt, giúp chiếu sáng đường một cách linh hoạt và chính xác trong khi đảm bảo các phương tiện đi ngược chiều không bị chói mắt. Ngoài ra chúng cũng đóng vai trò mở rộng góc sáng khi vào cua.

Động cơ xăng V6 3.0 TFSI mạnh mẽ công suất 250 kW và mô-men xoắn 500 Nm giúp Audi Q8 tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,9 giây và đạt tốc độ tối đa 245 km/h.

Hệ thống lái Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại (belt alternator starter BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lít cho mỗi 100 km.

Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một cảm giác thể thao năng động.
Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một cảm giác thể thao năng động.

Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực tới tất cả 5 ghế ngồi. Audi Q8 đem đến trải nghiệm âm nhạc sống động như trong nhà hát. Tại Mỹ, Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) đã trao giải thưởng Top Safety Pick năm 2019 cho chiếc Audi Q8. Tại châu Âu, Audi Q8 cũng đạt 5 sao (mức cao nhất) cho các bài kiểm tra an toàn theo chương trình đánh giá xe mới của châu Âu (EuroNCAP).

Audi Q8 có 13 màu sơn tùy chọn theo màu đơn sắc, màu sơn nhũ ánh kim hoặc ngọc trai. Màu cam Dragon mới chỉ có ở dòng Q8 nhấn mạnh thiết kế thể thao đặc biệt. Audi Q8 tại Việt Nam được trang bị vành hợp kim 21-inch với 5 chấu hình chữ W màu xám bóng.

Màn hình cảm ứng MMI ở vị trí trung tâm được thiết kế với viền đen khiến nó gần như chìm hẳn vào mặt táp lô rộng khi ở chế độ tắt. Các chi tiết được thiết kế bổ trợ và hòa nhập với tính logic cao, từ các cửa gió điều hòa phẳng tới khu vực ốp trung tâm có cần số tiptronic. Khi trời tối, hệ thống đèn viền có thể đổi màu chạy theo các đường nét nội thất. Màn hình kỹ thuật số Audi virtual cockpit 12,3-inch hiển thị các thông số hỗ trợ lái xe.

Màn hình cảm ứng MMI 10,1-inch phía trên hiển thị kiểm soát các thông tin giải trí trong khi màn hình 8,6-inch phía dưới hiển thị nhiệt độ điều hòa và các chức năng tiện ích khác. Thao tác nhanh chóng và đơn giản: xác nhận bằng âm thanh và xúc giác ngay khi đầu ngón tay nhấn vào kích hoạt từng tính năng.

Điều hòa tự động 4 vùng bao gồm hệ thống lọc khí mới của Audi đem đến sự thoải mái cho cả những người hay bị dị ứng. Hệ thống lọc khí mới loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ, các khí ga độc hại và trung hòa hầu hết các chất gây dị ứng trong không khí bên trong xe.

“Kể từ khi ra mắt tại VMS 2018, các khách hàng tại Việt Nam đã mong chờ chiếc Audi Q8 mới và giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng để giao những chiếc xe đầu tiên tới tay khách hàng từ tháng 3/2020”, ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc, Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam nói.

Q8 có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7.
Q8 có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7.

Nâng tầm đẳng cấp

Gần 40 năm trước, chiếc Audi quattro đầu tiên đã tạo nên một cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô, thu hút sự chú ý của công chúng tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 1980. Sự ra đời của mẫu quattro đầu tiên là cả một câu truyện gắn liền với những lần lái thử trên tuyết và đường mòn - một trục rỗng trong hệ truyền động có thể giúp truyền công suất động cơ tới cả bánh trước và bánh sau. Với sự bổ sung thêm vi sai trung tâm, chiếc Audi quattro đầu tiên đã được bán ra thị trường cuối năm 1980.

Năm 2011, lần đầu tiên doanh số các mẫu xe được trang bị quattro chiếm hơn 40% số lượng xe Audi bán ra trên toàn thế giới. Với quattro, Audi tiếp tục là thương hiệu xe sang thành công nhất sử dụng hệ dẫn động bốn bánh.

Các chi tiết được thiết kế bổ trợ và hòa nhập với tính logic cao
Các chi tiết được thiết kế bổ trợ và hòa nhập với tính logic cao

Tại VMS 2019, ngoài Q8, Audi Việt Nam sẽ ra mắt những sản phẩm mạnh nhất từ trước tới nay với 6 mẫu xe mới gồm Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3. Tất cả các mẫu xe Audi mới đều vượt qua các bài kiểm tra an toàn EuroNCAP tại châu Âu với mức điểm cao nhất, đặc biệt gồm cả mẫu SUV đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện Audi e-tron.

Điểm nổi bật của Audi tại VMS 2019 là khách tham quan sẽ được khám phá những mẫu xe mới của Audi được trang bị đèn LED ma trận phía trước, dải đèn OLED phía đuôi xe, các màn hình cảm ứng MMI với phản hồi xúc giác bên trong, thiết kế nội thất tuyệt vời với trang bị tiêu chuẩn Bang & Olufsen âm thanh 3D đẳng cấp trên một vài mẫu xe của Audi. Tất cả các xe Audi đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh quattro với phiên bản quattro ultra thế hệ mới nhất.

“Dấu ấn sáng tạo và công nghệ kết hợp với ấn tượng về số lượng nhiều xe mới ra mắt nhất trong lịch sử Audi Việt Nam giúp khách hàng nâng tầm nhận thức về sự sang trọng đẳng cấp khi tới tham quan gian trưng bày Audi tại VMS 2019“, ông Laurent Genet nói.

Audi ra mắt 6 mẫu xe mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam
Sáu mẫu xe mới gồm Audi A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3 và Q8 được ra mắt tại VMS 2019 đều vượt qua các bài kiểm tra an toàn EuroNCAP tại châu Âu với mức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư