Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Tôi không đẩy chồng vào nhà thương điên'
Sơn Nam (vnexpress) - 02/03/2019 08:33
 
Bà Thảo khẳng định ông Vũ không nhớ tuổi lẫn trường con gái út học, nhưng lại chê bà nuôi con gái '3 năm không lên được ký nào'.

Trả lời phỏng vấn sau khi phiên tòa chiều 1/3 tạm hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết rất mệt mỏi và mong muốn mọi việc nhanh chóng khép lại. Bà khẳng định: "Không bao giờ có chuyện tôi đẩy chồng mình vào nhà thương điên. Hoàn cảnh lúc đó tôi nhận ra anh Vũ không ổn về mặt sức khỏe nên nỗ lực hết sức để cứu anh. Lời anh Vũ nói ra là lời của người bệnh nên không thể chính xác và đáng tin cậy được".

Trong khi đó, tại phiên tòa hôm 20/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn đau đáu việc bị bà Thảo dẫn đi giám định sức khỏe tại 5 bệnh viện và bị hỏi cung như một bệnh nhân tâm thần. Ông nhấn mạnh bà Thảo dùng mọi thủ đoạn để đẩy ông vào nhà thương điên. Ông nói: "Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên".

Bà Thảo tại phiên tòa chiều nay. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Bà Thảo tại phiên tòa. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Ở vấn đề nuôi dạy con cái, bà Thảo và ông Vũ cũng có những mâu thuẫn lớn. Ông Vũ cho rằng bà Thảo "nuôi con 3 năm không lên được ký nào". Bà Thảo phủ nhận và cho biết bé Tini (con gái út của hai vợ chồng) khi biết tin này rất buồn.

"Anh Vũ đôi khi không nhớ bé bao nhiêu tuổi, đang học trường nào. Bé vẫn lớn và trưởng thành tốt chứ không như lời anh nói", bà Thảo khẳng định. 

Chiều nay, phía ông Vũ có yêu cầu phản tố và cần làm rõ về số tiền hơn 2.100 tỷ đồng tại ngân hàng. Phía bà Thảo đã có đơn đề nghị tạm ngừng phiên tòa gửi Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP HCM, trong đó có yêu cầu đưa Trung Nguyên Singapore vào khối tài sản chung để giải quyết trong vụ án này.

Sau khi hội ý, HĐXX công bố cần yêu cầu các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền 2.102 tỷ liên quan đến yêu cầu phản tố của ông Vũ tại 3 ngân hàng Eximbank, BIDV và Vietcombank. Do đó, chủ tọa thông báo tạm ngừng phiên xét xử.

Trước quyết định này của tòa án, ông Vũ trầm ngâm và nói: "Buồn chớ. Sao cứ kéo dài mãi thế này".

Ông Vũ tại phiên tòa chiều 1/3. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Ông Vũ tại phiên tòa chiều 1/3. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Trả lời lý do đề nghị ngừng phiên tòa, bà Thảo cho biết: "Hiện nhiều vấn đề pháp lý mấu chốt đang bị định hướng theo cảm tính. Vì vậy, HĐXX cần xác minh và thu thập tài liệu, chứng cứ để có những phán quyết khách quan".

Bản thân bà không muốn kéo dài thêm vụ án.

Đại diện luật sư của bà Thảo cho biết thêm: "Số tiền 2.102 tỷ đồng tồn tại trong một thời điểm quá khứ 2015 - 2016. Bà Thảo đã sử dụng tiền đầu tư vào công ty hay chuyển cho mẹ chồng gần 1.000 tỷ đồng. Vì vậy, chúng tôi đề nghị cần làm rõ nguồn gốc tạo lập số tiền, thời điểm này nó còn hay không và quá trình đó nó được chi dùng như thế nào thì mới có cơ sở chia". 

Tại phiên tòa ngày 25/2, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà Thảo; ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi người con 2,5 tỷ đồng/năm tính từ 2013 đến khi các con học xong đại học. Hai bên cũng đồng ý chia đôi 13 bất động sản chung, riêng bà Thảo được sở hữu căn nhà tại đường Tú Xương (quận 3), nơi mẹ con bà sinh sống. 

Về số tiền 2.102 tỷ đồng tại các ngân hàng, VKS nhận thấy việc thu thập chứng cứ chưa đầy đủ nên chưa có đủ cơ sở vững chắc để giải quyết.

Với phương án chia cổ phần tại Tập đoàn Trung Nguyên, bà Thảo đề nghị chia đôi cổ phần tại 7 công ty nhưng ông Vũ không đồng ý. Ông đề nghị chia theo tỷ lệ 7:3. Ông Vũ còn yêu cầu quy đổi số cổ phần của vợ tại các công ty và hoàn trả bằng tiền mặt.

Vụ ly hôn của vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên được TAND TP HCM thụ lý từ tháng 11/2015. Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra ngày 27/3.  

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất quyền điều hành cà phê hòa tan Trung Nguyên
Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên không còn là người đại diện pháp luật của đơn vị sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu cà phê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư