Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bà Thái Hương gửi thư cho gia đình cháu bé xả thân cứu người
Hà Tâm - 15/05/2013 07:50
 
Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH bày tỏ sự xúc động và cam kết TH sẽ tìm mọi biện pháp hỗ trợ gia đình cháu Nam.
TIN LIÊN QUAN
Đại diện Tập đoàn TH trao quà cho gia đình cháu Nam

Trong bức thư gửi chị Nguyễn Thị Thanh, mẹ của cháu Nguyễn Văn Nam (Đô Lương, Nghệ An), bà Thái Hương viết:

“Tôi cảm thấy bàng hoàng khi nghe tin dữ và vô cùng xúc động trước hành động xả thân cứu người của cháu Nam. Hành động dũng cảm của cháu Nam khiến những người con của quê hương Đô Lương như tôi nói riêng và người dân cả nước nói chung thực sự khâm phục”.

Để chia sẻ nỗi đau đớn, mất mát của gia đình và thể hiện niềm cảm phục sâu sắc đối với tấm lòng nhân ái của cháu Nam, thay mặt tập đoàn TH, bà Thái hương gửi tới gia đình cháu Nam 20 triệu đồng.

Đồng thời, Tập đoàn TH cũng xin được phụng dưỡng chị Nguyễn Thị Thanh cho đến cuối đời bằng khoản hỗ trợ hàng tháng 1 triệu đồng. Ngoài ra, bà Thái Hương cũng khẳng định: “Để góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình, tập đoàn TH sẽ tuyển dụng và đào tạo con gái đầu của chị để cháu có việc làm và nghề nghiệp lâu dài”.

Trước đó, vào chiều ngày 30 tháng 4, tại khu vực Bến đò Cung (Đô Lương, Nghệ An), khi phát hiện có người bị đuối nước, một mình em Nam (học sinh lớp 12T7 - Trường THPT Đô Lương 1), đã quên mình lao xuống dòng sông Lam hung dữ để cứu sống 5 học sinh và đã bị tử nạn. Đây là một hành động dũng cảm, trở thành một tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên, học sinh học tập.

Để ghi nhận hành động dũng cảm quên mình cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước, ngày 8 tháng 5 năm 2013, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam đã có quyết định số 832 truy tặng "Huân chương Dũng cảm" cho em Nguyễn Văn Nam. Đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự hy sinh dũng cảm, quên mình cứu người bị nạn của một thanh niên Xứ Nghệ,

Được biết, hoàn cảnh của em Nam cũng hết sức khó khăn, tổng thu nhập của gia đình từ chăn nuôi, trồng trọt chưa đến 20 triệu đồng/năm. Do đó, sự hỗ trợ thiết thực của TH sẽ góp phần động viên gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư