Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 18 tháng 09 năm 2024,
BAC A BANK kỷ niệm 30 năm thành lập, đánh dấu hành trình “giữ tâm sáng, vững chãi vươn tầm”
Hà Nguyễn - 17/09/2024 21:00
 
Sau 30 năm xây dựng và phát triển, BAC A BANK đã trở thành một ngân hàng có tổng tài sản 154.482 tỷ đồng và là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tư vấn đầu tư cho các dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Ngày 17/9/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã kỷ niệm 30 năm thành lập (1994-2024), đánh dấu hành trình 3 thập kỷ tiên phong sáng tạo trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp phát triển bền vững.  

Từ một ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất được thành lập ở miền Trung, với vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng, đến nay, với những nỗ lực không ngừng, BAC A BANK đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Tính đến tháng 6/2024, BAC A BANK có tổng tài sản là 154.482 tỷ đồng; vốn điều lệ là 8.959 tỷ đồng; mạng lưới 175 điểm giao dịch tại 42 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm tài chính - ngân hàng của BAC A BANK rất đa dạng, được bổ sung nhiều tiện ích mới cùng các chương trình ưu đãi được triển khai thường xuyên, đã đáp ứng căn bản mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau.

Đặc biệt, BAC A BANK đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường với vai trò là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Trong đó, một trong những dấu ấn nổi bật là kể từ năm 2009, BAC A BANK đã trở thành nhà tư vấn đầu tư của Tập đoàn TH, với dự án mang tính cách mạng là Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch tại Nghệ An.

Với những thành tích đã đạt được, BAC A BANK được UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ Thi đua xuất sắc

Với dự án này, Tập đoàn TH đã làm nên cuộc cách mạng sữa tươi sạch, thay đổi bản chất ngành sữa. Con đường này cũng giúp Tập đoàn TH tìm ra chiếc chìa khóa vàng cho nông nghiệp Việt Nam là sự kết hợp giữa trí tuệ Việt, tài nguyên Việt, và công nghệ đầu cuối của thế giới, kết hợp cùng với khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo nên những sản phẩm hàng hóa chất lượng quốc tế.

Từ cụm trang trại chăn nuôi bò tập trung hiện đại, quy mô lớn nhất thế giới ở Nghĩa Đàn, Nghệ An và chuỗi trang trại công nghệ cao trong nước, TH - dưới sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK - đã vươn mình ra quốc tế với Dự án chăn nuôi bò sữa tại Nga; Dự án nông trại trồng ngô, bông tại Úc…

Đến nay, dưới sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng con đường mang lại những món quà quý giá bảo vệ sức khỏe, hoàn toàn từ thiên nhiên, như thực phẩm sạch, đồ uống sạch; và đặc biệt là dược liệu sạch.

Đó là những điểm nhấn quan trọng của đề án “Kinh tế dưới tán rừng”, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, qua đó góp phần làm nên một hành trình đầy khát vọng, hướng tới các giá trị bền vững mà BAC A BANK cùng Tập đoàn TH cùng chia sẻ niềm tin và đồng hành thực thi.

Đó có thể nói là một hành trình đầy tính nhân văn, với các bước đi tiên phong, sáng tạo của BAC A BANK. Hành trình này càng trở nên trọn vẹn với các dự án thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, y tế, giáo dục như dự án Hệ thống trường TH School; dự án Tổ hợp Y tế - Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao (TH Medical)… Các dự án này đã và được triển khai với lộ trình bài bản hướng tới xây dựng một cuộc sống hạnh phúc đích thực cho người Việt.

“Thước đo thành công của BAC A BANK không chỉ nằm trong những con số, mà thể hiện qua tư vấn đầu tư và cấp tín dụng, qua đó, đã tạo ra một thế hệ khách hàng phát triển theo mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, giàu có và văn minh”, bà Thái Hương, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BAC A BANK đã nói như vậy.

Anh hùng Lao động Thái Hương, Tổng giám đốc BAC A BANK trao tặng 50 căn nhà cho người dân chịu thiệt hại của cơn bão số 3

Trong khi đó, đánh giá cao các hoạt động đầu tư, kinh doanh của BAC A BANK, ông Bùi Thanh An, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, nhấn mạnh rằng, Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp do Tập đoàn TH triển khai dưới sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK, sau 15 năm triển khai đã phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc với sản lượng, doanh số và thị phần liên tục ghi nhận các kỷ lục mới.

“BAC A BANK cùng Tập đoàn TH đã góp phần thay đổi mảnh đất vùng Tây Nghệ An từ một vùng đất khắc nghiệt trở thành một vùng đất nở hoa - nơi người nông dân có thể yên tâm an cư, xây dựng cuộc sống và tự hào về đồng đất quê hương…”, ông Bùi Thanh An nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Thu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nghệ An khẳng định, với chiến lược và bề dày hoạt động của mình, BAC A BANK  luôn hướng hoạt động tín dụng của mình vào lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn với tỷ lệ cho vay trong lĩnh vực này luôn đạt trên 40%.

“BAC A BANK góp phần thay đổi giá trị của của sản phẩm nông nghiệp, đem lại nhiều lợi ích hơn cho người nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn và tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành”, bà Nguyễn Thị Thu Thu nói.

30 năm xây dựng và phát triển, có thể nói, BAC A BANK đã luôn giữ tâm sáng và vững chãi vươn tầm, đúng như phương châm hoạt động “Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp” của mình. Những thành tựu của Ngân hàng là rất đáng ghi nhận, không chỉ trong các hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng, mà còn trong tư vấn đầu tư phát triển bền vững, cũng như các hoạt động an sinh xã hội.

Cán bộ, nhân viên BAC A BANK ủng hộ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Đánh giá cao những thành tựu này, tại Lễ kỷ niệm, Ngân hàng Nhà nước đã trao tặng Bằng khen cho BAC A BANK và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho BAC A BANK và và tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế tỉnh Nghệ An.

Cũng trong lễ kỷ niệm này, BAC A BANK chính thức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau bão Yagi, kêu gọi toàn hệ thống chung tay giúp đỡ người dân vùng bị thiệt hại nặng nề. Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, BAC A BANK đã trao tặng 50 căn nhà và 2 điểm trường cho đồng bào vùng lũ bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi, giúp người dân sớm ổn định đời sống và phục hồi sản xuất - kinh doanh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư