-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Nhà máy xử lý nước thải Phong Khê (Bắc Ninh) |
Theo báo cáo của thành phố Bắc Ninh, tính đến hết tháng 7/2017, tổng lượng nước thải Nhà máy xử lý nước thải Phong Khê xử lý đạt hơn 241.000 m3; lượng nước thải trung bình xử lý theo ngày hơn 1.800 m3/ngày đêm. Trong thời gian chạy thử, Nhà máy chỉ đạt công suất tối đa 3.000m3/ngày đêm, chưa chạy được ở công suất thiết kế (5.000m3/ngày đêm). Một số hạng mục công trình chưa được vận hành theo đúng thiết kế như: bể than hoạt tính, công trình khử trùng sau xử lý…
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là nước thải đầu vào không ổn định, biên độ của các chỉ số COD, độ màu có nồng độ ô nhiễm cao hơn thiết kế do quá trình hoạt động của các cơ sở kinh doanh, hộ làng nghề thay đổi về quy mô, tính chất sản xuất giấy, tẩy màu giấy vệ sinh và dùng hóa chất, phẩm màu gây ra sự ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng.
TP. Bắc Ninh đã tổ chức nhiều cuộc họp, yêu cầu các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công, giám sát, vận hành phối hợp đánh giá nguyên nhân, xây dựng phương án hiệu chỉnh bổ sung tổng thể nhà máy nhằm nâng công suất thiết kế và đạt chất lượng nước thải đầu ra theo quy định. Theo đó, giai đoạn I bổ sung một số hạng mục xử lý sơ cấp, bể hiếu khí Aroten, nâng cấp trạm biến áp và đường dây điện với tổng kinh phí 6,5 tỷ đồng; giai đoạn II bổ sung hệ thống xử lý bùn, bể lọc cát áp lực, phun nước và thảm thực vật thủy sinh với kinh phí 3,5 tỷ đồng; bổ sung một số thiết bị dự phòng…
Trước thực trạng này, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã giao TP. Bắc Ninh đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu tổ chức nghiệm thu công trình và thống nhất phương án bổ sung đầu tư, hoàn thành trong tháng 9/2017.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024