Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Backbase ra mắt trung tâm toàn cầu về AI tại Việt Nam
H.T - 31/07/2024 10:47
 
Backbase vừa công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM. COE sẽ đóng vai trò là trung tâm phát triển các giải pháp ngân hàng AI của Backbase trên toàn thế giới.

Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới - vừa công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM. COE sẽ đóng vai trò là trung tâm phát triển các giải pháp ngân hàng AI của Backbase trên toàn thế giới.

Việc thành lập COE tại Việt Nam nhấn mạnh cam kết của công ty tại khu vực Châu Á. Việt Nam được đánh giá là quốc giá có nền tảng kinh tế số phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và được công nhận nhờ tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số nhanh, tinh thần đổi mới sáng tạo và nguồn nhân tài dồi dào.

Theo đánh giá của Backbase, Việt Nam đang trở thành một trung tâm quan trọng, thu hút nhân sự từ khắp khu vực Đông Nam Á và xa hơn nữa. Thông qua việc đầu tư tại Việt Nam, Backbase đặt mục tiêu tái xác định giới hạn của AI trong lĩnh vực ngân hàng, thúc đẩy đổi mới, thu hút khách hàng và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh doanh của các ngân hàng trên toàn cầu.   

Một dự báo của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey cho rằng AI tạo sinh có tiềm năng tạo ra giá trị lên tới 340 tỷ USD cho các ngân hàng, trong khi AI đang trong giai đoạn đầu phát triển trong khu vực. Trung tâm Xuất sắc sẽ ưu tiên các ứng dụng AI thực tế để cải thiện kết quả kinh doanh, thay vì chỉ tập trung vào nỗ lực nghiên cứu và phát triển. Mục tiêu là tạo ra các tính năng AI giúp tăng giá trị khách hàng trọn đời và mức độ tương tác của khách hàng, tích hợp các giải pháp này một cách mượt mà trên kiến ​​trúc phần mềm hiện có của Backbase.

Ông Chris Shayan, nhà lãnh đạo kỳ cựu trong lĩnh vực ngân hàng, được bổ nhiệm làm Giám đốc mảng Trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty công nghệ Backbase. Theo ông Shayan, mục tiêu của trung tâm là ra mắt sản phẩm đầu tiên trong vòng 6 tháng kể từ khi thành lập, thể hiện sự tin tưởng của Backbase vào một chu kỳ phát triển vượt bậc.

"Việt Nam có vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Backbase. Đã từng quản lý một đội ngũ gồm 800 nhân viên, trong đó 99% là người Việt Nam, tôi có thể khẳng định tiềm năng đáng kinh ngạc của nhân tài người Việt trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới. Trong giai đoạn này, Trung tâm Xuất sắc tập trung tận dụng nguồn tài năng này để tạo ra các tính năng AI hàng đầu thế giới, giúp các ngân hàng giải quyết các vấn đề kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tận dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm phong phú từ danh mục các chuyên gia về công nghệ và ngân hàng của Backbase", ông Shayan cho biết.

Trí tuệ nhân tạo sẽ đưa nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc
Nền kinh tế số của Việt Nam được dự báo tăng trưởng gấp 11 lần vào năm 2030 và đạt mức 220 tỷ USD. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư