Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bãi rác Châu Tử (Thanh Hóa) đã được di chuyển sau phản ánh của Báo Đầu tư
Minh Châu - 20/05/2021 08:14
 
Bãi rác tự phát tại thôn Châu Tử, xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) cách nhà dân 40 mét tồn tại 7 năm trời đã vừa được di chuyển ngay sau phản ánh của Báo Đầu tư.
Bãi rác ngay cạnh nhà khiến người dân rất bức xúc.

Trước đó, baodautu.vn đã có bài viết: “Hậu Lộc (Thanh Hóa): Ngộp thở vì bãi rác cách nhà 40 mét” phản ánh về việc nhiều năm qua, bãi rác tự phát tại thôn Châu Tử (Triệu Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) đang “hành dân”, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của họ. Bà con nhiều lần có ý kiến lên xã, huyện nhưng chưa được giải quyết khiến họ rất bức xúc.

Chiều 19/5, trao đổi với phóng viên, ông Lê Ngọc Doãn, Chủ tịch UBND xã Triệu Lộc cho biết: Bãi rác này thuộc địa phận xã Châu Lộc cũ, mới được sáp nhập vào Triệu Lộc. Mặc dù hai xã vừa sáp nhập, nhiều công việc còn tồn đọng và cần thời gian để giải quyết, nhất là cuộc bầu cử sắp diễn ra, xã đang rất bận, nhưng khi bà con nhân dân và Báo Đầu tư phản ánh, ngay lập tức ông đã chỉ đạo cán bộ xã phối hợp với các thôn di chuyển bãi rác đi nơi khác, đảm bảo cuộc sống cho bà con nơi này.

“Chúng tôi đã làm việc với Bí thư Chi bộ và nhân dân của hai thôn Quyết Thắng và Châu Tử, họ rất đồng tình với phương án chuyển rác sang bãi rác đã quy hoạch của xã cách đó 200 mét. Bà con cũng đã có mặt cùng cán bộ xã tiến hành làm công việc này. Cùng với việc di rời rác, chúng tôi đã cho máy múc san gạt sạch sẽ khu vực bãi rác cũ”, ông Lê Ngọc Doãn nói.

Bãi rác đã được di chuyển và san gạt sạch sẽ sau khi Báo Đầu tư phản ánh

Anh Đào Văn Trường, trú tại thôn Châu Tử, nhà cách bãi rác 40 m chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi bãi rác đã được di chuyển sau bao nhiêu năm nhân dân ý kiến lên xã, huyện. Công bằng mà nói, lãnh đạo xã đã vào cuộc rất nhanh chóng, khẩn trương sau khi báo chí phản ánh. Chúng tôi rất xúc động và biết ơn Báo Đầu tư đã thay dân đòi quyền lợi thiết thực, chính đáng cho mình”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư