Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
BamBoo Airway chính thức mở đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội và Cà Mau
Huy Tự - 18/03/2023 11:38
 
Từ ngày 17/3/2023, Bamboo Airways chính thức mở bán vé đường bay thẳng thường lệ kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố Cà Mau trên tất cả các kênh phân phối chính thức của hãng trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, sau khi được đưa vào khai thác, đường bay kết nối Cà Mau sẽ hoàn thiện mạng bay thẳng kết nối toàn bộ 22 sân bay nội địa của Bamboo Airways, đồng thời đánh dấu việc lần đầu tiên hàng không Việt có đường bay thẳng kết nối Hà Nội với cực Nam Tổ quốc.

Các chuyến bay thẳng Hà Nội - Cà Mau được Bamboo Airways khai thác với tần suất ban đầu là 3 chuyến khứ hồi/tuần và mức giá từ 769.000 đồng/vé. Hai khung giờ khởi hành dự kiến là 07h05 cất cánh từ Hà Nội và 09h55 cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 29/4/2023.

Cảng hàng không Cà Mau

Tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những hành trình đường bộ dài nhất cả nước, với khoảng cách lên đến hơn 1.900 km. Trước đây, hành khách phải di chuyển nhiều ngày bằng đường bộ kết hợp đường thuỷ, hoặc bằng các chuyến bay nối chuyến. Với việc Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau bằng phản lực Embraer hiện đại, hành khách có thể rút ngắn thời gian di chuyển ngàn cây số giữa hai đầu đất nước chỉ còn hơn 2 tiếng.

Đặc biệt, đường bay thẳng kết nối hai đầu Tổ quốc càng mang nhiều ý nghĩa, khi được đưa vào khai thác ngay trước thềm đại lễ kỷ niệm 30/4 - Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, mỗi năm địa phương đón cả triệu lượt khách du lịch, trong khi mỗi ngày chỉ có một chuyến bay đến và đi (Thành phố Hồ Chí Minh - Cà Mau), còn các tuyến đường quốc lộ liên kết vùng hầu hết có quy mô 2 làn xe cơ giới.

Cuối tháng 2/2023, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tiến hành họp và thống nhất kế hoạch khai thác các chuyến bay kết nối Cà Mau. UBND tỉnh Cà Mau đã gửi công văn đề nghị hỗ trợ để Bamboo Airways sớm triển khai đường bay Hà Nội - Cà Mau, đáp ứng sự mong mỏi của người dân và doanh nghiệp.

Đây sẽ là sự kiện lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, được người dân hết sức quan tâm; giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Để biết thêm chi tiết và đặt mua vé các đường bay thẳng Cà Mau của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập website: https://www.bambooairways.com hoặc liên hệ: Fanpage:https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage
Hotline: 19001133 (dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp và các hội viên Bamboo Club); 19001166,
Email: [email protected]
Bamboo Airways hợp tác với Amadeus nâng cấp toàn diện hệ thống dịch vụ hành khách
Bamboo Airways ký kết hợp tác với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus để triển khai hệ thống dịch vụ hành khách (Amadeus Altéa PSS) và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư