
-
Cơ hội cho du lịch trước “sóng gió” thuế quan toàn cầu
-
Hà Nội hướng tới xây dựng hệ sinh thái du lịch Halal toàn diện
-
Du lịch Tuần Châu tạo sức bật từ kết nối thực chất
-
Hà Nội công nhận điểm du lịch Thụy Lâm
-
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025: Di sản chạm đến trái tim du khách -
Du lịch đảo Tuần Châu đổi mới, hấp dẫn doanh nghiệp lữ hành
Ngày 8/4, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra hội thảo “Tối ưu chiến lược giá và kênh bán” do GTDO - Tổ chức Xúc tiến du lịch toàn cầu, Trip2vn và STR đồng tổ chức nhằm làm rõ những vấn đề của ngành du lịch, lữ hành nói chung, khách sạn nói riêng để có thể nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức. Đồng thời, hội thảo tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến xu hướng giá bán, hành vi đặt phòng của khách du lịch và những giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh trong ngành khách sạn trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động do thay đổi hành vi tiêu dùng và sự phát triển của nền tảng số.
Trong ngành du lịch – khách sạn, một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức chính là khả năng phân tích và dự báo thị trường. Việc hiểu rõ xu hướng cung - cầu, mức giá trung bình, cũng như sự thay đổi trong hành vi du khách sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, tối ưu hóa doanh thu trong từng giai đoạn.
Tại hội nghị, bà Velancia Teo, Quản lý Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Tổ chức cung cấp dữ liệu và phân tích hiệu suất ngành khách sạn (STR) đã trình bày tham luận “Hospitality Trends: Focus on Vietnam”. Tham luận phân tích các số liệu mới nhất về ngành khách sạn tại Việt Nam, chỉ ra nhu cầu tăng, khả năng dự báo thị trường và điều chỉnh chiến lược giá phù hợp trong từng giai đoạn, đúng thời điểm hơn thay vì chạy theo đường đua thị trường và không hiểu rõ khách hàng mà mình đang muốn hướng đến.
![]() |
Sự kiện thu hút sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả và đại diện doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – khách sạn. Ảnh: Quỳnh Nga |
Theo bà Momoyo Matsuda, Quản lý Đối tác lưu trú của Google Travel khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh các con số và xu hướng thị trường, có một yếu tố đang âm thầm nhưng mạnh mẽ, định hình lại hành vi du lịch của khách hàng đó chính là trí tuệ nhân tạo (AI).
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển việc trải nghiệm tìm kiếm trực tuyến không còn đơn thuần là gõ từ khoá và chọn khách sạn. Sự xuất hiện của AI đã và đang thay đổi mạnh mẽ hành vi của người dùng. AI không chỉ giúp cá nhân hóa trải nghiệm tìm kiếm, mà còn có khả năng dự đoán nhu cầu, học hỏi thói quen và đưa ra gợi ý sát với mong muốn từng cá nhân hơn bao giờ hết. Đây không còn là câu chuyện của tương lai, mà đã và đang diễn ra ngay lúc này, với ảnh hưởng rõ nét đến hành vi du khách toàn cầu.
“Việc đặt phòng khách sạn giờ đây không chỉ đơn thuần là tìm một nơi lưu trú, mà còn là một hành trình trải nghiệm ngay từ lúc tìm kiếm trên các nền tảng trực tuyến. Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều du khách có xu hướng so sánh giá trên nhiều nền tảng khác nhau, cân nhắc các chính sách ưu đãi, đọc kỹ đánh giá từ những người đi trước và thậm chí bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi review trên mạng xã hội, vlog du lịch và các trang web đặt phòng trực tuyến”, ông Jimmy Nguyen, Quản lý phát triển kinh doanh cấp cao của SiteMinder nhận định.
Ngoài việc các diễn giả với những bài luận tham gia dưới góc nhìn về xu thế du lịch hiện tại, tại hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận xoay quanh chủ đề tối ưu giá bán, lựa chọn kênh phân phối phù hợp và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bối cảnh kinh tế hiện nay.
Trong khuôn khổ hội nghị, nền tảng công nghệ Trip2Halong đã được giới thiệu nhằm kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp lưu trú và du khách, giảm thiểu sự phụ thuộc vào bên thứ ba và tối ưu hiệu quả kinh doanh.
-
Du lịch đảo Tuần Châu đổi mới, hấp dẫn doanh nghiệp lữ hành -
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025: Di sản chạm đến trái tim du khách -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 30% sau quý I/2025 -
Gần 95.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025 -
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội thu hút hơn 3 vạn lượt khách -
Lễ hội Tràng An 2025 - Di sản ngàn năm hồn thiêng sông núi -
Thái Nguyên chuyển mình thành điểm đến du lịch MICE
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép