Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bán hàng trên Amazon – Làm sao để thương hiệu được nhận diện dễ dàng?
Hải Đăng - 19/03/2019 11:48
 
Xuất khẩu và phát triển kinh doanh thương mại điện tử, cụ thể là với Amazon đã và đang là xu hướng dành cho các doanh nghiệp Việt Nam tiệm cận với thị trường kinh doanh online sôi động bậc nhất.
TIN LIÊN QUAN

Chương trình hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” giữa Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) và Amazon Global Selling thực hiện vào cuối tháng 2 vừa qua đã thu hút hơn 800 doanh nghiệp tham gia.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo Hanoi 2019 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10 - 13/4 tới đây, “Chương trình tập huấn doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Amazon” sẽ tiếp tục được tổ chức với mục đích đưa ra các hướng dẫn về thủ tục đăng ký, vận chuyển và nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn trên Amazon. Chương trình tập huấn dự kiến diễn ra vào chiều ngày 11/4

Vietnam Expo Hanoi 2019 có sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng
Vietnam Expo Hanoi 2019 có sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng

Trước chương trình tập huấn cho doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Amazon, vào sáng 11/4, nhằm khuyến khích đầu tư nước ngoài vào các ngành công nghiệp công nghệ cao gắn với định hướng phát triển kinh tế các địa phương, các nội dung: Chia sẻ thành công các dự án Hàn Quốc khi đầu tư vào Việt Nam; Phân tích tầm quan trọng các chuỗi sản xuất toàn cầu trong phát triển kinh tế Việt Nam và khu vực (Dự án liên kết USAID cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ – LinkSME); Làm sao để có thể triển khai và thu hút đầu tư như mô hình chợ đầu mối Rungis (Pháp)… sẽ được đề cập tại Hội thảo “Xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam: Cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu” được tổ chức bởi Trung tâm xúc tiến Đầu tư phát triển Công thương – Investprocen (Vietrade) trong khuôn khổ Vietnam Expo Hanoi 2019.

Bên cạnh đó, “Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam” là một trong những hoạt động tiêu biểu được Vietrade tổ chức thường niên như một mục tiêu song hành với Vietnam Expo trong việc phát huy năng lực sản xuất, luận bàn về các giải pháp tận dụng tối đa lợi ích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới giúp nâng tầm vị thế Việt Nam thành một trong những quốc gia xuất khẩu có năng lực, đáng tin cậy và bền vững.

Cũng tại Vietnam Expo Hanoi 2019, tiếp tục khai thác tối đa lợi ích từ các cuộc gặp trực tiếp, “Hội nghị Giao thương Hàng Điện tử và Công nghệ thông tin Thâm Quyến (Trung Quốc) tại Việt Nam” sẽ được tổ chức trong sáng 11/4, hiện Hội nghị này đã tiếp nhận khoảng 100 cuộc gặp đăng ký trước.

Vietnam Expo Hanoi 2019 có sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng. Trong đó có 5 khu gian hàng quốc tế gồm Algeria, Cuba, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc và khu trưng bày đặc biệt đến từ 15 trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh/thành phố với các sản phẩm chất lượng, sáng tạo của nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia và thương hiệu mạnh.

Với kinh nghiệm từ nhà tổ chức chuyên nghiệp, Ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó tổng giám đốc Vinexad cho rằng: “Để thu hút các doanh nghiệp tham gia đòi hỏi ban tổ chức phải thật sự chuyên nghiệp trong việc tạo ra các kết nối đạt hiệu suất cao. Bởi vậy, xây dựng các hoạt động nhằm thu hút khách tham quan tới từ nhiều thị trường và tỉnh thành phố là một trong những mục tiêu hàng đầu được chúng tôi đặc biệt chú trọng”.

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 29 sẽ tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10 - 13/04/2019 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Đây là sự kiện Xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ công thương chủ trì được tổ chức thường niên và thu hút hơn 15.000 lượt khách tới tham quan làm việc qua mỗi kỳ tổ chức.

Thông tin được đăng tải tại Website: www.vietnamexpo.com.vn và trang fanpage chính thức:  https://www.facebook.com/VietnamExpo2019/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư