
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng -
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
Năm 1995, khi nhiều người còn e ngại với ngành chăn nuôi nhỏ lẻ, anh Phú đã nhìn thấy tiềm năng phát triển tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Tận dụng mô hình cửa hàng tạp hóa sẵn có của gia đình, anh kinh doanh thêm thức ăn chăn nuôi, ban đầu chỉ với vài bao bán kèm cho người quen.
Nhà phân phối Lê Văn Phú (xã Tam Sơn, tỉnh Phú Thọ) đã đồng hành cùng Japfa gần 30 năm |
“Lúc ấy tôi nghĩ đơn giản, mình sống ở vùng nông nghiệp, người dân thì sống bằng chăn nuôi. Nếu cung cấp cho họ thứ thiết thực nhất là cám thì vừa giúp bà con, vừa tạo được công việc bền vững cho mình”, anh Phú kể lại.
Bước ngoặt lớn vào năm 1996, khi Japfa chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam và khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại Phú Thọ (Vĩnh Phúc cũ). Nhân viên của công ty khi đó đã chủ động đến tìm hiểu thị trường địa phương, ghé thăm cửa hàng của anh Phú và mời anh tham quan nhà máy.
“Tôi nhớ rõ cảm giác khi tham quan dây chuyền sản xuất hiện đại của Japfa. Từ chất lượng đến quy trình đều chuyên nghiệp, bài bản. Tôi thấy được tầm nhìn dài hạn và quyết định chọn Japfa làm đối tác từ đó”, anh chia sẻ. Từ một người bán hàng nhỏ lẻ, anh Phú chính thức trở thành đại lý kinh doanh thức ăn chăn nuôi cấp Một của Japfa, mở ra hành trình hợp tác bền vững gần 30 năm qua.
Những năm đầu kinh doanh, anh tập trung phân phối cám gà cho các hộ nông dân trong khu vực. Tuy nhiên, dịch cúm gia cầm năm 2004 bùng phát khiến gần hàng nghìn con gà trên địa bàn buộc phải tiêu hủy. Nhiều hộ chăn nuôi và đại lý rơi vào khủng hoảng. Giữa cơn bão ấy, anh Phú vẫn kiên trì bám nghề, tìm cách vực dậy hoạt động kinh doanh.
Anh nhanh chóng chuyển hướng sang mảng thức ăn cho lợn và dần lấy lại đà tăng trưởng. Thế nhưng, chưa kịp ổn định bao lâu, dịch lở mồm long móng và tai xanh trên đàn lợn vào năm 2008 tiếp tục đẩy ngành chăn nuôi vào cảnh lao đao.
Chính trong thời điểm đó, sự hỗ trợ kịp thời của Japfa đã trở thành điểm tựa. Công ty không chỉ cập nhật diễn biến dịch bệnh và tình hình thị trường, mà còn linh hoạt tư vấn phương án điều chỉnh giá bán để giảm áp lực cho đại lý. Đồng thời, đội ngũ kỹ thuật đồng hành, hướng dẫn bà con xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong chăm sóc, phòng bệnh cho vật nuôi.
![]() |
Anh Phú đánh giá cao chất lượng các dòng sản phẩm của Japfa, cho hiệu quả tăng trưởng vượt trội |
Từ những bài học đó, anh rút ra kinh nghiệm phải cân bằng thị trường để ứng phó rủi ro. Anh chủ động phân bổ sản lượng kinh doanh giữa gia súc và gia cầm theo tỷ lệ 50:50, không phụ thuộc vào một dòng sản phẩm, từ đó giúp đại lý hoạt động ổn định và thích ứng tốt hơn trước biến động thị trường.
Hiện tại, mỗi năm đại lý của anh phân phối hơn 1.500 tấn cám, kết hợp cùng các hộ chăn nuôi khách hàng cung ứng cho thị trường gần 80.000 gà thương phẩm mỗi lứa. Đặc biệt, hơn 60% khách hàng đồng hành với anh từ những ngày đầu vẫn duy trì hợp tác với đại lý.
Theo anh Phú, các sản phẩm của Japfa đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao, cho hiệu quả tăng trưởng vượt trội. Anh chia sẻ: “Gà được nuôi bằng cám Japfa có ngoại hình đẹp, lông mượt, chân vàng, chất lượng thịt ngon, phân phối được nhiều kênh bán hàng lớn, uy tín. Nhiều chủ trại quanh vùng cũng đánh giá rất tích cực. Điều đó giúp tôi càng thêm vững tin để tiếp tục mở rộng quy mô phân phối”.
Không chỉ bán cám, anh Phú còn đồng hành cùng khách hàng bằng những hỗ trợ thiết thực như đầu tư con giống, thức ăn chăn nuôi, tư vấn kỹ thuật chăm sóc phòng bệnh và kết nối đầu ra tiêu thụ. Chính sự tận tâm đã giúp anh tạo dựng niềm tin bền chặt với bà con, góp phần thúc đẩy sự phát triển hiệu quả và bền vững của ngành chăn nuôi địa phương.

-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ -
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng -
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam -
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc -
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh -
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng