
-
Nhà mạng lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu trở thành "công ty công nghệ tầm thế giới"
-
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cài ứng dụng VNeID giả mạo
-
Một truy vấn AI tốn điện gấp 10 lần tìm kiếm Internet thông thường: Đâu là lời giải cho bài toán phát triển AI bền vững của Việt Nam?
-
Cảnh báo nguy cơ tấn công APT từ loạt lỗ hổng trên SharePoint Server của Microsoft
-
Người VNPT "vượt lũ, giữ sóng, cõng hàng" cho bà con vùng lũ Nghệ An -
MobiFone và Agribank hợp tác chiến lược phát triển tài chính toàn diện
![]() |
Điều đó có nghĩa là khi ai đó mua hàng tại cửa hàng tạp hóa thì Google đều biết.
Theo trang tin Business Insider, trong một thông báo phát đi hôm thứ Ba 23/5, Google đang thu thập các thông tin mua sắm tiêu dùng phi trực tuyến bằng cách sử dụng dữ liệu từ nhiều ứng dụng của hãng, từ YouTube đến Google Maps, kết hợp với hàng tỷ hồ sơ giao dịch thẻ tín dụng.
Cụ thể, Google có quyền truy cập khoảng 70% các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Mỹ.
Google đóng gói tất cả các thông tin đó và chia sẻ với các nhà tiếp thị để chứng minh rằng quảng cáo trực tuyến của họ đang thúc đẩy mọi người mua hàng, cho dù họ mua hàng trực tuyến hoặc trong một cửa hàng.
Ví dụ, Google có thể cho biết một công ty như Sephora có bao nhiêu người mua sắm đã nhìn thấy quảng cáo bút kẻ mắt, sau đó ghé thăm cửa hàng Sephora và mua hàng.
Tuy nhiên, dịch vụ theo dõi vị trí mới gắn liền với hồ sơ thẻ tín dụng của Google đã gây ra một số lo ngại về quyền riêng tư.
Google nói họ bảo vệ tất cả dữ liệu khách hàng và không thu thập hoặc cung cấp cho nhà tiếp thị bất kỳ thông tin nhận dạng nào của người mua, chẳng hạn như tên hoặc số thẻ tín dụng.
Các dịch vụ của Google "khớp các giao dịch trở lại với quảng cáo của Google một cách an toàn và bảo mật quyền riêng tư và chỉ báo cáo về các dữ liệu bán hàng lưu trữ tổng hợp và ẩn danh để bảo vệ dữ liệu khách hàng," Google cho biết trong một bài đăng trên blog.
Tuy nhiên, Paul Stephens, một chuyên gia của nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Clearinghouse (Mỹ) nói rằng các dịch vụ này là một sự thỏa hiệp trên dữ liệu cá nhân của khách hàng.

-
Nhà mạng lớn nhất Việt Nam đặt mục tiêu trở thành "công ty công nghệ tầm thế giới"
-
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cài ứng dụng VNeID giả mạo
-
Cơ hội vươn mình của start-up AI Việt Nam
-
Một truy vấn AI tốn điện gấp 10 lần tìm kiếm Internet thông thường: Đâu là lời giải cho bài toán phát triển AI bền vững của Việt Nam?
-
Cảnh báo nguy cơ tấn công APT từ loạt lỗ hổng trên SharePoint Server của Microsoft -
Người VNPT "vượt lũ, giữ sóng, cõng hàng" cho bà con vùng lũ Nghệ An -
MobiFone và Agribank hợp tác chiến lược phát triển tài chính toàn diện -
AI sẽ là “vũ khí” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới -
Tiktok bứt tốc, Tiki hụt hơi -
Cơ chế “vượt khung” để thu hút nhân tài công nghệ -
Những kết quả nổi bật về phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2025
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín