-
MobiFone tặng cước điện thoại cho khách hàng vùng bão lũ -
Phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác, nhiều doanh nghiệp bị đề nghị xử lý -
MobiFone nỗ lực hỗ trợ người dân sau bão Yagi -
VinaPhone hỗ trợ khẩn cấp người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi -
MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi -
Cẩn trọng với điện thoại 4G fake
Điều đó có nghĩa là khi ai đó mua hàng tại cửa hàng tạp hóa thì Google đều biết.
Theo trang tin Business Insider, trong một thông báo phát đi hôm thứ Ba 23/5, Google đang thu thập các thông tin mua sắm tiêu dùng phi trực tuyến bằng cách sử dụng dữ liệu từ nhiều ứng dụng của hãng, từ YouTube đến Google Maps, kết hợp với hàng tỷ hồ sơ giao dịch thẻ tín dụng.
Cụ thể, Google có quyền truy cập khoảng 70% các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Mỹ.
Google đóng gói tất cả các thông tin đó và chia sẻ với các nhà tiếp thị để chứng minh rằng quảng cáo trực tuyến của họ đang thúc đẩy mọi người mua hàng, cho dù họ mua hàng trực tuyến hoặc trong một cửa hàng.
Ví dụ, Google có thể cho biết một công ty như Sephora có bao nhiêu người mua sắm đã nhìn thấy quảng cáo bút kẻ mắt, sau đó ghé thăm cửa hàng Sephora và mua hàng.
Tuy nhiên, dịch vụ theo dõi vị trí mới gắn liền với hồ sơ thẻ tín dụng của Google đã gây ra một số lo ngại về quyền riêng tư.
Google nói họ bảo vệ tất cả dữ liệu khách hàng và không thu thập hoặc cung cấp cho nhà tiếp thị bất kỳ thông tin nhận dạng nào của người mua, chẳng hạn như tên hoặc số thẻ tín dụng.
Các dịch vụ của Google "khớp các giao dịch trở lại với quảng cáo của Google một cách an toàn và bảo mật quyền riêng tư và chỉ báo cáo về các dữ liệu bán hàng lưu trữ tổng hợp và ẩn danh để bảo vệ dữ liệu khách hàng," Google cho biết trong một bài đăng trên blog.
Tuy nhiên, Paul Stephens, một chuyên gia của nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Clearinghouse (Mỹ) nói rằng các dịch vụ này là một sự thỏa hiệp trên dữ liệu cá nhân của khách hàng.
-
Phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác, nhiều doanh nghiệp bị đề nghị xử lý -
iPhone 16 ra mắt đêm nay, 4 mẫu iPhone có nguy cơ bị "khai tử" -
MobiFone nỗ lực hỗ trợ người dân sau bão Yagi -
Phải khôi phục thông tin liên lạc, sóng di động ngay trong ngày 8/9 -
VinaPhone hỗ trợ khẩn cấp người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi -
MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi -
iPhone 16 Pro dự kiến tăng giá khởi điểm và đây là lý do
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”
- Hồ sơ, Quy trình đăng ký kinh doanh tại Tư Vấn Quang Minh
- Điều gì giúp Vinasoy trở thành "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" năm 2024?
- Thương hiệu JW Marriott- JW Marriott Hotel & Suites Saigon chính thức ra mắt tại TP.HCM
- Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
- FPT IS và Mastercard bắt tay triển khai số hóa thanh toán trong giao thông công cộng tại Việt Nam