-
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia
Điều đó có nghĩa là khi ai đó mua hàng tại cửa hàng tạp hóa thì Google đều biết.
Theo trang tin Business Insider, trong một thông báo phát đi hôm thứ Ba 23/5, Google đang thu thập các thông tin mua sắm tiêu dùng phi trực tuyến bằng cách sử dụng dữ liệu từ nhiều ứng dụng của hãng, từ YouTube đến Google Maps, kết hợp với hàng tỷ hồ sơ giao dịch thẻ tín dụng.
Cụ thể, Google có quyền truy cập khoảng 70% các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Mỹ.
Google đóng gói tất cả các thông tin đó và chia sẻ với các nhà tiếp thị để chứng minh rằng quảng cáo trực tuyến của họ đang thúc đẩy mọi người mua hàng, cho dù họ mua hàng trực tuyến hoặc trong một cửa hàng.
Ví dụ, Google có thể cho biết một công ty như Sephora có bao nhiêu người mua sắm đã nhìn thấy quảng cáo bút kẻ mắt, sau đó ghé thăm cửa hàng Sephora và mua hàng.
Tuy nhiên, dịch vụ theo dõi vị trí mới gắn liền với hồ sơ thẻ tín dụng của Google đã gây ra một số lo ngại về quyền riêng tư.
Google nói họ bảo vệ tất cả dữ liệu khách hàng và không thu thập hoặc cung cấp cho nhà tiếp thị bất kỳ thông tin nhận dạng nào của người mua, chẳng hạn như tên hoặc số thẻ tín dụng.
Các dịch vụ của Google "khớp các giao dịch trở lại với quảng cáo của Google một cách an toàn và bảo mật quyền riêng tư và chỉ báo cáo về các dữ liệu bán hàng lưu trữ tổng hợp và ẩn danh để bảo vệ dữ liệu khách hàng," Google cho biết trong một bài đăng trên blog.
Tuy nhiên, Paul Stephens, một chuyên gia của nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Clearinghouse (Mỹ) nói rằng các dịch vụ này là một sự thỏa hiệp trên dữ liệu cá nhân của khách hàng.
-
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh -
Bộ Công an xây dựng Cổng thông tin quốc gia về bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
