-
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng
Điều đó có nghĩa là khi ai đó mua hàng tại cửa hàng tạp hóa thì Google đều biết.
Theo trang tin Business Insider, trong một thông báo phát đi hôm thứ Ba 23/5, Google đang thu thập các thông tin mua sắm tiêu dùng phi trực tuyến bằng cách sử dụng dữ liệu từ nhiều ứng dụng của hãng, từ YouTube đến Google Maps, kết hợp với hàng tỷ hồ sơ giao dịch thẻ tín dụng.
Cụ thể, Google có quyền truy cập khoảng 70% các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ ở Mỹ.
Google đóng gói tất cả các thông tin đó và chia sẻ với các nhà tiếp thị để chứng minh rằng quảng cáo trực tuyến của họ đang thúc đẩy mọi người mua hàng, cho dù họ mua hàng trực tuyến hoặc trong một cửa hàng.
Ví dụ, Google có thể cho biết một công ty như Sephora có bao nhiêu người mua sắm đã nhìn thấy quảng cáo bút kẻ mắt, sau đó ghé thăm cửa hàng Sephora và mua hàng.
Tuy nhiên, dịch vụ theo dõi vị trí mới gắn liền với hồ sơ thẻ tín dụng của Google đã gây ra một số lo ngại về quyền riêng tư.
Google nói họ bảo vệ tất cả dữ liệu khách hàng và không thu thập hoặc cung cấp cho nhà tiếp thị bất kỳ thông tin nhận dạng nào của người mua, chẳng hạn như tên hoặc số thẻ tín dụng.
Các dịch vụ của Google "khớp các giao dịch trở lại với quảng cáo của Google một cách an toàn và bảo mật quyền riêng tư và chỉ báo cáo về các dữ liệu bán hàng lưu trữ tổng hợp và ẩn danh để bảo vệ dữ liệu khách hàng," Google cho biết trong một bài đăng trên blog.
Tuy nhiên, Paul Stephens, một chuyên gia của nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Clearinghouse (Mỹ) nói rằng các dịch vụ này là một sự thỏa hiệp trên dữ liệu cá nhân của khách hàng.
-
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng