Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Báo chí đưa hình ảnh Cà Mau gần hơn với doanh nghiệp và du khách
Huy Tự - 03/02/2024 07:57
 
Đó là chia sẻ của ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại buổi họp mặt báo chí mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024 vào chiều 2/2/2024.

Trong không khi ấm áp và thân tình nhân dịp chuẩn bị chào đón Xuân mới 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã gửi gắm những tình cảm sâu sắc và thiện cảm dành cho báo chí đã đồng hành và lan tỏa trên bước đường phát triển đi lên của Cà Mau trong năm qua.

Đồng thời biểu dương các nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong và ngoài tỉnh đã luôn đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Cà Mau trong sự nghiệp xây dựng và phát triển trong thời gian qua, đây chính là chiếc cầu nối hữu hiệu đưa hình ảnh, thương hiệu Cà Mau - vùng đất cực Nam của Tổ quốc đến gần hơn với doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt phát biểu tại buổi Họp báo

Theo đó, vượt qua nhiều thách thức và biến động khó lường của nền kinh tế trong và ngoài nước, kinh tế Cà Mau tiếp tục khởi sắc ấn tượng và tăng trưởng khá, đạt 7,83%, đứng thứ 3 khu vực ĐBSCL và thứ 16 cả nước, GRDP bình quân đầu người đạt gần 70 triệu đồng, tăng 13% so cùng kỳ; thu ngân sách vượt 18,9% dự toán.

Các dự án trọng điểm hoàn thành đưa vào sử dụng tạo thêm cơ hội, nguồn lực mới cho tỉnh Cà Mau: dự án đường tránh TP. Cà Mau, cầu sông Ông Đốc và các dự án giao thông trọng điểm, các dự án năng lượng gió, năng lượng tái tạo; tổ chức thành công Lễ công bố quy hoạch tỉnh Cà Mau đến năm 2050… là bước ngoặc và cơ hội mới để Cà Mau tháo gỡ điểm nghẽn, hoàn thiện thể chế cho hợp tác đầu tư, nhất là đầu tư tư nhân cho các dự án trọng điểm trên địa bàn theo định hướng phát triển hiệu quả, bền vững.

Đặc biệt Lễ hội tôm Cà Mau vừa qua đã tạo thêm điểm nhấn rất quan trọng về phát triển thương hiệu ngành hàng tôm Cà Mau, các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần đưa hình ảnh Cà Mau vươn xa ra cả nước và thế giới, thu hút khách du lịch vượt trên 2 triệu lượt.

Lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục có bước phát triển; các chính sách an sinh xã hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện tốt và kịp thời.

Cải cách hành chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được triển khai quyết liệt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững tạo điều kiện cho kinh tế phát triển và thu hút đầu tư…

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt mong muốn đội ngũ người làm báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cà Mau đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài  nước.

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, quảng bá tiềm năng, lợi thế, thế mạnh của tỉnh để phát triển nhanh và bền vững. Tập trung tuyên truyền và triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; chuỗi sự kiện Cà Mau - Điểm đến năm 2024; điển hình tiên tiến trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, tăng tốc về đích trong 2 năm còn lại của nhiệm kỳ và thu hút đầu tư hiệu quả. Góp phần đưa Cà Mau phát triển là tỉnh khá, một cực tăng trưởng quan trọng trong vùng ĐBSCL, định hướng phát triển là trung tâm kinh tế biển, trung tâm chế biến thủy sản của cả nước theo định hướng đề ra. 

Khai hội Festival Tôm Cà Mau 2023
Tối 10/12, tại TP. Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư