Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư đoạt giải C Giải Diên Hồng lần thứ hai
Tùng Linh - 05/01/2024 21:53
 
Tại Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai - năm 2024, Báo Đầu tư có 1 tác phẩm đoạt Giải C. Liên tiếp cả hai năm, Báo Đầu tư có tác phẩm được vinh danh tại giải báo chí này.

Tối nay, 5/1, Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ hai - năm 2024 đã được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Buổi lễ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (ngày 6/1/1946 – 6/1/2024).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, phát huy kết quả của Giải Diên Hồng lần thứ Nhất, năm nay số lượng giải và giá trị giải thưởng tăng lên. Chỉ 6 tháng sau mùa giải đầu tiên, dù thời gian không nhiều, ban tổ chức Giải đã nhận được 2.679 tác phẩm dự thi chất lượng của 138 cơ quan báo chí ở cả Trung ương và địa phương với nhiều sự tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận, đánh giá cao.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đặc biệt biểu dương tác giả của 79 tác phẩm xuất sắc - Ảnh: Duy Linh

Tại buổi Lễ, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội biểu dương các các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã chủ động triển khai một cách khoa học, bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả; các thành viên Hội đồng chấm Giải giàu kinh nghiệm, uy tín, công tâm, khách quan, minh bạch. Đặc biệt, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội nhiệt liệt chúc mừng các tác giả của 79 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn kỹ lưỡng gồm 7 giải A; 14 giải B; 20 giải C; 38 giải khuyến khích để tôn vinh tại buổi lễ hôm nay.

Trong đó, loạt bài 3 kỳ “Khi Quốc hội mạnh mẽ trao quyền” của tác giả Nguyễn Thúy Hòa (bút danh Nguyễn Lê) - Báo Đầu tư đoạt Giải C. Liên tiếp trong cả hai năm, Báo Đầu tư có tác phẩm đoạt giải tại giải báo chí này.

Nhà báo Nguyễn Thúy Hòa (thứ tư từ trái sang) nhận Giải C - Giải Diên Hồng lần thứ hai - năm 2024. Ảnh: Duy Linh

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nêu rõ, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của 78 năm Quốc hội Việt Nam; Quốc hội khóa XV đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tại các địa phương, hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp cũng ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn.

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 của Quốc hội. Tôi mong rằng các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, dành niềm tin, tình cảm gắn bó đối với các cơ quan đại biểu của Nhân dân; chủ động tuyên truyền, cổ động một cách toàn diện, kịp thời, hiệu quả để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; đóng góp ngày càng to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, Hội đồng nhân dân hiệu lực, hiệu quả hơn, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và Nhân dân”, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng nhấn mạnh.   

7 giải A được vinh danh tại Giải Diên Hồng lần thứ hai. Ảnh: Duy Linh

Với truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, đội ngũ những người làm báo ngày càng trưởng thành về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng, Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương. Cùng đó, các nhà báo sẽ có những tìm tòi, khám phá, sáng tạo mới để viết về Quốc hội và Hội đồng nhân dân; tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa “ý Đảng” với “lòng dân”, là diễn đàn để các tầng lớp nhân dân đóng góp tâm huyết, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ tinh thần đoàn kết, khát vọng, ý chí tự lực, tự cường, sức sáng tạo trong Nhân dân để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân cũng tới tham dự Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu tham dự Lễ trao giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân lần thứ hai. Ảnh: Duy Linh

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân (Giải Diên Hồng) đã phát động Giải Diên Hồng lần thứ ba – năm 2025.

Tác phẩm của Báo Đầu tư đạt giải A Giải Diên Hồng lần thứ nhất
Loạt bài 3 kỳ “Từ cuộc sống đến nghị trường” của tác giả Nguyễn Thúy Hòa (bút danh Nguyễn Lê) - Báo Đầu tư đoạt Giải A trong lần đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư