Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Bảo Minh tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu
Như Hà - 29/09/2017 11:35
 
Việc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh mới đây lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017 của Forbes Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp này trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Khẳng định vị thế dẫn đầu

Forbes Việt Nam cách đây ít ngày đã chính thức vinh danh các công ty nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017. Trong danh sách ấy, chỉ có 3 công ty trong lĩnh vực bảo hiểm và tên của Bảo Minh đã được xướng lên. Đích thân Tổng giám đốc Bảo Minh Lê Văn Thành đã đón nhận vinh dự đó.

Ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh (giữa) đón nhận sự vinh danh của Forbes Việt Nam cho Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2017.
Ông Lê Văn Thành, Tổng giám đốc Bảo Minh (giữa) đón nhận sự vinh danh của Forbes Việt Nam cho Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2017.

Việc Bảo Minh lần đầu tiên được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của Tổng công ty trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Và cũng chứng tỏ, không chỉ đạt kết quả kinh doanh tốt, mà các tỷ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS của Bảo Minh trong giai đoạn vừa qua đều rất đáng ghi nhận. Bảo Minh cũng đã tuân thủ các quy định về minh bạch hóa thông tin; giá trị thương hiệu và chất lượng quản trị doanh nghiệp; cũng như nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững đều được đánh giá cao.

Lý do dễ hiểu, Forbes chấm điểm các công ty theo chính các tiêu chí nói trên. Bảo Minh đã được đánh giá là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh, với quy mô vốn và tài sản lớn. Với kết quả kinh doanh ổn định, Bảo Minh cũng đã trở thành điểm đến của dòng tiền, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BMI trong con mắt của giới đầu tư.

Trong suốt những năm qua, doanh thu của Bảo Minh đã không ngừng tăng lên. Năm 2015, con số là 3.359 tỷ đồng. Năm 2016, tăng vọt lên 3.750 tỷ đồng, và kế hoạch năm 2017 là 3.918 tỷ đồng, tăng 4,46% so với năm 2016. Với kết quả doanh thu 8 tháng đầu năm là 2.427 tỷ đồng, đạt 62,4% kế hoạch doanh thu phí bảo hiểm năm 2017, ông Lê Văn Thành tự tin, Bảo Minh sẽ đạt mục tiêu đề ra, không chỉ về doanh thu mà cả lợi nhuận.

Năm ngoái, Bảo Minh đã đạt lợi nhuận trước thuế 222 tỷ đồng, tăng 58,5% so với năm 2015; lợi nhuận sau thuế là 182,4 tỷ đồng, tăng 53,27% so với năm 2015. Kết quả kinh doanh khả quan là cơ sở để Bảo Minh quyết định chia cổ tức 10% cho các cổ đông.

Thực tế cho thấy, kể từ khi niêm yết, với sự tăng trưởng ổn định trên các lĩnh vực hoạt động, Bảo Minh luôn giữ vững cam kết với cổ đông, nhà đầu tư, thông qua việc tăng cường minh bạch thông tin, đảm bảo lợi ích cổ đông và chính sách cổ tức bằng tiền mặt ổn định.

Nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh

Đã 2/3 thời gian của năm 2017 qua đi. Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm chưa chính thức được công bố, song khẳng định từ ông Lê Văn Thành, năm 2017, Bảo Minh sẽ tiếp tục đạt kết quả kinh doanh khả quan, cho dù lợi nhuận sẽ không bằng năm ngoái.

Lý giải cho điều này, ông Lê Văn Thành đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, năm 2016, lợi nhuận của Bảo Minh tăng đột biến là nhờ có lãi từ hoạt động đầu tư tài chính, sau khi Bảo Minh bán cổ phần tại PTI và Chứng khoán Bảo Minh. Năm nay, không có khoản thu từ hoạt động đầu tư tài chính nên Bảo Minh chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 198 tỷ đồng để ROE tối thiểu đạt 7,5%.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang áp dụng nhiều giải pháp để có thể đẩy mạnh bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh”, ông Thành nói và cho biết, trong nỗ lực nâng cao doanh thu và hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm gốc, Bảo Minh trong năm 2017 đã quyết định triển khai rộng rãi kênh bán hàng trực tiếp BAOMINH DIRECT trên toàn quốc, với các mức chiết khấu rất ưu đãi.

Cùng với đó, Bảo Minh cũng đã phát triển kênh bán hàng trực tuyến tại địa chỉ https://tructuyen.baominh.vn, với nhiều ưu đãi, vừa tạo thuận lợi cho khách hàng, vừa giúp Bảo Minh tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Đặc biệt, Bảo Minh cũng đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước để thúc đẩy kinh doanh. Mới đây, Bảo Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với VietCapital Bank. Theo đó, các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo Minh sẽ được phân phối thông qua mạng lưới hơn 62 điểm giao dịch của VietCapital Bank trên toàn quốc.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2017, một thỏa thuận tương tự cũng đã được Bảo Minh ký kết với HD Bank.

Và đặc biệt, cuối tháng 8/2017, một biên bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết giữa Bảo Minh và Công ty Bảo hiểm KB của Hàn Quốc. Việc ký MOU với một đối tác có tổng tài sản lên tới 28.660 tỷ won,  thành lập từ tháng 1/1959 tại Hàn Quốc, theo ông Lê Song Lai, Chủ tịch Bảo Minh, là sẽ “mở ra một trang mới trong việc mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các bên”.

“Tôi hy vọng Bảo Minh và KB Insuranse sẽ cùng chung tay xây dựng và thực hiện thành công một liên minh chiến lược với nhiều loại hình kinh doanh phong phú, đem lại nội lực cho cả hai bên trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay”, ông Lê Song Lai nói.

Những thỏa thuận được ký với các đối tác, có thể nói, sẽ tạo nền tảng vững chắc để Bảo Minh thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng năng lực cạnh tranh. Những yếu tố này cũng sẽ đảm bảo cho một sự thành công mạnh mẽ hơn nữa của Bảo Minh trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư