Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Baoviet Fund tự động hóa quản lý đầu tư
Chí Tín - 10/11/2016 13:27
 
Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (Baoviet Fund) vừa công bố vận hành Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư (IMS).
Baoviet Fund là công ty quản lý quỹ Việt Nam đầu tiên triển khai thành công hệ thống phần mềm quản lý đầu tư
Baoviet Fund là công ty quản lý quỹ Việt Nam đầu tiên triển khai thành công hệ thống phần mềm quản lý đầu tư

Theo đó, Baoviet Fund là công ty quản lý quỹ Việt Nam đầu tiên triển khai thành công hệ thống Phần mềm Quản lý đầu tư chuyên nghiệp và theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Hệ thống IMS được triển khai với sự hợp tác của Liên danh nhà thầu HPT – Credence. Hệ thống gồm hai cấu phần chính là iDEAL Funds và RiskMark. Việc áp dụng phần mềm giúp Baoviet Fund tối ưu hóa hoạt động quản lý danh mục đầu tư thông qua các quy trình làm việc (workflow) được thiết kế sẵn, nhằm giám sát các giao dịch đầu tư.

Việc này cũng được kỳ vọng làm tăng tính tự động hóa trong việc xử lý giao dịch một cách toàn diện. Mô đun quản lý rủi ro mạnh mẽ, ưu việt giúp Baoviet Fund tự động hóa công việc giám sát, tính tuân thủ các quy định của pháp luật và các hạn chế đầu tư giúp giảm thiểu mọi rủi ro sai sót trong quá trình vận hành, đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành. 

Ông Đậu Minh Lâm, Tổng Giám đốc Baoviet Fund cho biết, việc sở hữu một hệ thống phần mềm chuyên nghiệp là lợi thế cho Baoviet Fund trong việc thu hút thêm nhiều khách hàng là các tổ chức chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, đồng thời tạo điều kiện cho Công ty có thể triển khai các sản phẩm, cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân có độ phức tạp cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

“Chúng tôi xác định đây cũng là nền tảng vững chắc để Baoviet Fund từng bước phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp trên thị trường quản lý quỹ trong thời gian tới”, ông Lâm chia sẻ. 

Baoviet Fund hiện là đơn vị thành viên với 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Bảo Việt, giữ vai trò trụ cột trong quản lý hoạt động đầu tư của toàn hệ thống Bảo Việt. Công ty này có tổng tài sản quản lý đạt hơn 36.000 tỷ đồng và là một trong hai công ty quản lý quỹ có tài sản quản lý lớn nhất thị trường.

Baoviet Fund hoạt động tập trung trong quản lý quỹ đầu tư và tư vấn đầu tư chứng khoán. Hiện nay, Công ty đang quản lý 2 quỹ mở (BVFED, BVBF), 1 quỹ thành viên (BVIF) và nhiều danh mục ủy thác của khách hàng. Trong bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, hoạt động đầu tư của Baoviet Fund luôn đạt kết quả khả quan và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Các đối tác cung cấp giải pháp phần mềm quản lý đầu tư cho Baoviet Fund lần này là Credence Analytics và Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT. Đây là công ty có trụ sở chính tại Ấn Độ với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp, triển khai các giải pháp phần mềm cho các ngân hàng và tổ chức tài chính trên toàn thế giới. 

Bảo Việt mở chi nhánh 200 tỷ ở Hải Phòng và Hà Nội
Ngày 22/10, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt vừa khai trương Công ty Bảo Việt Đình Vũ tại TP. Hải Phòng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư