Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BASF phát triển bền vững vì cộng đồng
Thanh Vân - 05/10/2015 15:14
 
Kinh doanh minh bạch, hết mình trong trách nhiệm với cộng đồng và cam kết thực hiện đầy đủ các tiêu chí bảo vệ môi trường là 3 nguyên tắc hoạt động chính của BASF (Đức) trên quy mô toàn cầu nói chung trong 150 năm qua và 20 năm vừa qua của BASF Việt Nam nói riêng.
TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ về quan điểm này, ông Petrus Ng, Giám đốc điều hành BASF Việt Nam cho biết, trọng tâm hoạt động chính của BASF trong năm nay là phát triển các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, toàn bộ nhân viên BASF được khuyến khích tham gia các dự án cụ thể. “Hỗ trợ cộng đồng bằng những hành động thiết thực là một phần trong chiến lược đầu tư lâu dài của BASF tại Việt Nam”, ông Petrus Ng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Petrus Ng, sự bền vững được xác định là sự hài hòa giữa thành công kinh tế với trách nhiệm xã hội và môi trường. Ý thức được tầm quan trọng của vấn đề này, BASF đã hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM từ năm 2011 để đem chương trình giáo dục tương tác Kid’s lab đến 2.000 học sinh tiểu học và trẻ em khó khăn. Qua những buổi thực hành thí nghiệm lý thú, các em được khám phá thế giới hóa học đầy màu sắc, cũng như tìm hiểu vai trò quan trọng của hóa chất trong cuộc sống hằng ngày.

BASF giúp cải tạo nhà mẫu giáo Tập Ngãi nhằm tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh
BASF giúp cải tạo nhà mẫu giáo Tập Ngãi nhằm tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh

Sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra vào đầu tháng 11, hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui bổ ích cho 500 trẻ em thành phố.

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập, tháng 9 vừa qua, BASF đã triển khai Dự án Cải tạo nhà mẫu giáo Tập Ngãi (huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh), cách TP.HCM khoảng 220 km. Tổng cộng có 3 phòng học, 1 phòng giáo viên, sân chơi và khu vực vệ sinh đã được tiến hành cải tạo. Mục đích của dự án nhằm cải thiện môi trường học tập và điều kiện vệ sinh, an toàn cho ngôi trường. Sau khi hoàn thiện, mỗi năm trường có thể tiếp đón thêm 25 em nhỏ, nâng tổng số học sinh lên 75. Trong năm 2015, chương trình còn tài trợ sơn mới hai trường mẫu giáo là Nam Thái và Nam Thái A tại Kiên Giang, sơn mới Trường Tiểu học Tân Bình 2 tại Hậu Giang. Tổng cộng, hơn 1.000 mét vuông trường học được trang hoàng bằng sản phẩm sơn cao cấp nhẹ mùi nhằm giảm thiểu tác động tới sức khoẻ học sinh và môi trường xung quanh. Ước tính, mỗi năm có khoảng 275 học sinh được hưởng lợi từ chương trình. Đây cũng là một phần trong chương trình hợp tác 3 năm giữa BASF và khách hàng Nippon Paint với mục đích gây quỹ cho các dự án sơn và cải tạo những vùng khó khăn của Việt Nam.

Năm 2014, BASF đã trao 8 suất học bổng cho các sinh viên khó khăn cho suốt 4 năm học đại học, nhằm giúp các em yên tâm học hành, chuẩn bị hành trang trở thành những nhà lãnh đạo tương lai.

Ngoài ra, BASF cũng ủng hộ sáng kiến toàn cầu, được thành lập nhằm đảm bảo ngành công nghiệp hóa chất hành động một cách có trách nhiệm. Vì vậy, BASF cam kết áp dụng những cải tiến liên tục trong lĩnh vực an toàn, sức khỏe và bảo vệ môi trường. BASF cũng thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn dành cho nhân viên, nhà cung cấp cũng như khách hàng, nhằm đẩy mạnh văn hoá an toàn ở mọi khía cạnh, với mọi đối tượng.

“Trách nhiệm xã hội là một công cụ hữu ích giúp xây dựng đội ngũ nhân viên, đồng thời tạo cơ hội để họ đóng góp một phần sức lực cho cộng đồng. BASF đã hình thành đội ngũ nhân viên tâm huyết luôn năng nổ trong các phong trào xã hội, một nhóm tình nguyện viên của Việt Nam, Mỹ và Đức đã được bình chọn vào Top150 cuộc thi tình nguyện toàn cầu của BASF vừa qua. BASF cam kết phát triển bền vững bằng cách khơi gợi niềm yêu thích khoa học tự nhiên cho các trẻ em trên toàn cầu. Thế hệ trẻ có tri thức đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nên BASF sẽ tiếp tục hỗ trợ giáo dục và đào tạo như là yếu tố cốt lõi trong trách nhiệm xã hội của BASF Việt Nam”, ông Petrus Ng chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư