-
Nóng cuộc đua chip AI, hãng chip Hàn Quốc đầu tư tổ hợp sản xuất 15 tỷ USD -
Mỹ ra luật chơi mới, TikTok có 270 ngày để thoái vốn hoặc bị cấm cửa -
Dầu thô rớt giá 3% giữa rủi ro chiến sự Trung Đông -
Fed khó có khả năng sớm hạ lãi suất -
Ông Tập Cận Bình: Xuất khẩu của Trung Quốc giúp giảm lạm phát toàn cầu -
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh bất ngờ trong quý I/2024
Khách hàng mua sắm đồ trang trí cho lễ Giáng sinh tại chuỗi cửa hàng Williams & Sons Country ở Massachusetts, Mỹ. Ảnh: AFP |
Khoảng 21% các triệu phú Mỹ tham gia Cuộc khảo sát gần đây của đài CNBC cho biết họ sẽ chi tiêu cho dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2022 nhiều hơn mức của năm trước, trong khi đó 68% khẳng định sẽ giữ nguyên mức chi tiêu như năm trước, còn 12% nói rằng sẽ chi tiêu ít hơn.
Đáng chú ý, có đến 4% số triệu phú được hỏi cho biết họ có kế hoạch chi tiêu trên 25.000 USD cho dịp lễ năm nay. Tỷ lệ này cao gấp đôi so với năm 2019 - thời điểm khi đại dịch Covid-19 xuất hiện.
Phần lớn các triệu phú Mỹ được hỏi đều khẳng định họ sẽ chi tiêu mức dưới 2.500 USD trong dịp lễ năm nay. Khoảng 29% cho biết họ sẽ chi từ 1.000 USD đến 2.499 USD, nhích nhẹ so với tỷ lệ 28% của năm ngoái.
Khoảng 26% triệu phú dự chi từ 0 - 499 USD trong mùa lễ năm nay, so thấp hơn mức 27% vào năm ngoái, nhưng cao nhiều so với mức 19% trong năm 2019.
Những triệu phú Mỹ dự chi nhiều hơn cho biết họ sẽ tăng chi 10% hoặc hơn trong dịp lễ năm nay. Có đến 39% trong số các triệu phú này thuộc thế hệ millennials (thế hệ Y) - những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000.
Các vấn đề về lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng đã gây trở ngại cho hoạt động mua sắm mùa Giáng sinh năm nay ở Mỹ và các triệu phú cho biết rằng họ cũng đang cảm thấy sự khủng hoảng này.
Hơn một phần tư (28%) trong số triệu phú được hỏi cho biết họ sẽ tặng nhiều thẻ quà tặng hơn trong năm nay và giảm bớt những món quà hữu hình vì lo ngại tình trạng thiếu hụt hàng hóa và gián đoạn chuỗi cung ứng, còn 33% cho biết sẽ mua đồ cho dịp lễ sớm hơn vì đề phòng khan hiếm hàng.
Kết quả khảo sát triệu phú Mỹ của đài CNBC không mấy ngạc nhiên về cách chi tiêu của họ, bởi tuổi tác ảnh hưởng mạnh mẽ đến những người mà họ dự định chi tiêu nhiều nhất trong dịp lễ năm nay.
Đối với các triệu phú thế hệ Y, 32% cho biết họ chi tiêu nhiều nhất cho con cái, 26% chi tiêu nhiều nhất cho vợ/chồng và 19% chi tiêu nhiều nhất cho bản thân.
Trong khi đó, 27% triệu phú nhiều tuổi hơn từ thế hệ Baby Boomers (những người sinh từ năm 1946 đến năm 1964) cho biết họ chi tiêu nhiều nhất cho cháu của mình, 24% nói sẽ chi nhiều cho con cái, 24% cho vợ/chồng, và chỉ 3% dành chi tiêu cho bản thân.
-
Trung Quốc đang "bơm" thép ra toàn cầu -
Tư duy lạm phát thay đổi có thể khiến Nhật Bản đẩy lãi suất lên cao -
Dầu thô rớt giá 3% giữa rủi ro chiến sự Trung Đông -
Ấn Độ bắt đầu tổng tuyển cử bầu Hạ viện khóa 18 -
Nhật Bản: BoJ cân nhắc tăng lãi suất do lạm phát tăng cao -
EU tổ chức Hội nghị thượng đỉnh bất thường bàn hướng thúc đẩy nền kinh tế châu Âu -
Fed khó có khả năng sớm hạ lãi suất
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy