
-
Top 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới: 3 cảng biển Việt Nam có tên trong danh sách
-
FAO: Giá lương thực thế giới tháng 8/2025 cao nhất trong hơn 2 năm qua
-
Ông Anutin Charnvirakul, lãnh đạo đảng Bhumjaithai được bầu làm Thủ tướng Thái Lan
-
Nhật Bản: Giá hơn 1.400 mặt hàng thực phẩm điều chỉnh tăng trong tháng 9/2025
-
Thương mại EU - Nga suy giảm nghiêm trọng, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002 -
Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ chặn thuế đối ứng, Tổng thống Trump tuyên bố thuế vẫn có hiệu lực
![]() |
Nike có xu hướng cắt giảm ngày càng nhiều các nhà bán lẻ truyền thống mà họ từng hợp tác trong những năm gần đây. Ảnh: AFP |
Nike vừa thông báo sẽ ngừng cung cấp hàng cho hãng thời trang DSW. Họ cũng đã cắt đứt quan hệ với nhiều cửa hàng và chuyển sang bán hàng nhiều hơn thông qua các cửa hàng, website, ứng dụng di động của mình và một số nhà bán lẻ được chọn lọc.
Nike đã cắt giảm đáng kể số lượng các nhà bán lẻ truyền thống mà họ hợp tác trong những năm gần đây, nhằm cải thiện lợi nhuận và thắt chặt kiểm soát cách thức trưng bày sản phẩm của mình. Điều này làm ảnh hưởng đến một số cửa hàng giày sneaker (giày thể thao đế mềm) và đồ thể thao độc lập mà vốn chủ yếu dựa vào việc bán hàng Nike để thu hút khách hàng.
Designer Brands (DBI), công ty mẹ của DSW, cho biết trong cuộc họp báo mới đây rằng Nike đã giao nốt những sản phẩm cuối cùng của họ cho công ty này vào tháng 9/2021. Nike là nhà cung cấp đồ thể thao lớn nhất của DSW, chiếm khoảng 7% doanh thu của DSW vào năm 2020.
Ông Matthew Friend, Giám đốc tài chính Nike cho biết vào tháng 9/2021 rằng, thương hiệu này đã "chia tay với khoảng 50%" đối tác bán lẻ kể từ khi công bố chiến lược này vào năm 2017. Hãng này cho biết sẽ chỉ tập trung nguồn lực, marketing và các sản phẩm hàng đầu vào 40 đối tác bán lẻ, bao gồm Foot Locker (FL) và Dick's Sporting Goods (DKS).
Việc bán hàng trên website của riêng mình và cung cấp hàng cho các cửa hàng truyền thống đã giúp Nike thu lợi nhuận gấp đôi so với việc bán hàng thông qua các cửa hàng bán buôn.
Nike cũng kiểm soát chặt chẽ hơn trải nghiệm của người mua và giá cả. Đây dường như là đặc quyền mà một thương hiệu cao cấp như Nike muốn ấn định, nhằm giới thiệu sản phẩm đến khách hàng theo cách hấp dẫn và nhất quán, đồng thời ngăn chặn các sản phẩm bị giảm giá quá sâu.
Hai hãng thời trang khác Under Armour (UA) và Adidas (ADDDF) cũng đang theo chân Nike. Họ cũng chủ trương thu hẹp các đối tác bán lẻ và xây dựng kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.
Trong khi đó, mặc dù tuột mất "ông lớn" Nike, DSW vẫn cho rằng họ có thể tạo ra doanh thu bằng cách phát triển các thương hiệu thể thao khác.
"Chúng tôi ghi nhận những kết quả thực sự tích cực trên toàn bộ danh mục hàng hóa thể thao của mình", Roger Rawlins, Giám đốc điều hành Designer Brands cho biết.

-
Thông tin về Đại hội đồng liên Nghị viện các nước ASEAN lần thứ 46 (AIPA-46)
-
Top 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới: 3 cảng biển Việt Nam có tên trong danh sách
-
FAO: Giá lương thực thế giới tháng 8/2025 cao nhất trong hơn 2 năm qua
-
Ông Anutin Charnvirakul, lãnh đạo đảng Bhumjaithai được bầu làm Thủ tướng Thái Lan
-
Nhật Bản: Giá hơn 1.400 mặt hàng thực phẩm điều chỉnh tăng trong tháng 9/2025 -
Thị trường tài chính Mỹ ra sao khi tính độc lập của Fed bị xói mòn? -
Thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) 2025 -
Thương mại EU - Nga suy giảm nghiêm trọng, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002 -
Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ chặn thuế đối ứng, Tổng thống Trump tuyên bố thuế vẫn có hiệu lực -
Hãng chip "Nvidia" Trung Quốc có doanh thu bứt tốc 4.000%, vốn hóa tăng thêm 40 tỷ USD -
Hàng xuất khẩu của Ấn Độ sang Mỹ chịu thuế cao
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược