Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh
Bắt giữ 29 người Việt nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới thuộc TP Móng Cái
Thu Lê - 31/07/2020 08:06
 
Đồn Biên phòng Bắc Sơn cho biết, vào 18h15', ngày 30/7, đã phát hiện và bắt giữ 29 người Việt Nam đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước qua sông biên giới.

Vị trí phát hiện ra hành vi nhập cảnh trái phép là tại khu vực Mốc 1364(2)+200, thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái. Trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã phát hiện một nhóm 29 người Việt Nam đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước qua sông biên giới.

Ngay trong tối ngày 30/7, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tổ chức lấy lời khai ban đầu và chuyển toàn bộ số người nhập cảnh trái phép trên về khu vực cách ly tập trung của TP Móng Cái.

Nhóm 29 người nhập cảnh trái phép bị Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ.
Nhóm 29 người nhập cảnh trái phép bị Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ. Ảnh: Đồn biên phòng Bắc Sơn.

Trước đó, khoảng 15h20' cùng ngày, cũng tại khu vực này, cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng Bắc Sơn cũng đã giữ nhóm 16 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua sông biên giới và bàn giao cho lực lượng chức năng tổ chức cách ly theo quy định.

Được biết, trong khoảng 5 ngày gần đây, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã liên tục phát hiện, xử lý các vụ việc người nhập cảnh trái phép qua các đoạn sông biên giới, sau đó đi theo đường mòn cũ vào khu vực biên giới. Trước tình trạng gia tăng các hành động nhập cảnh trái phép, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tăng cường tuần tra, chốt chặn tại các đường mòn và toàn bộ dọc sông biên giới, xử lý triệt để không để lọt người nhập cảnh trái phép vào nội địa.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh hiện cũng đang duy trì 74 chốt cố định và 8 tổ cơ động với hàng trăm cán bộ chiến sỹ thường xuyên ứng trực 24/24 giờ trên toàn tuyến biên giới bộ của tỉnh dài hơn 118,8km. Các chốt, tổ cơ động này có nhiệm vụ chính là đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào địa bàn.

Cùng với đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng yêu cầu Hải đội 2 Biên phòng, các đồn Biên phòng tuyến biển tăng cường tuần tra, kiểm soát trên vùng biển, đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng chi viện cho tuyến biên giới trên bộ khi có yêu cầu.

Quảng Ninh: Nữ cán bộ y tế phường về từ nơi có dịch nhưng không tự cách ly
UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có quyết định tạm thời ngừng hoạt động Trạm Y tế phường Hà Phong, vì nữ cán bộ tại đây đã không thực hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư