Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh: Nữ cán bộ y tế phường về từ nơi có dịch nhưng không tự cách ly
Thu Lê - 29/07/2020 17:37
 
UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có quyết định tạm thời ngừng hoạt động Trạm Y tế phường Hà Phong, vì nữ cán bộ tại đây đã không thực hiện tự cách ly tại gia đình.

Theo UBND thành phố Hạ Long, từ ngày 16- 19/7, bà Bùi.T.X (sinh năm 1987; thường trú tại tổ 7, khu 9, phường Hồng Hà), là viên chức phụ trách Trạm Y tế phường Hà Phong đã cùng gia đình đi du lịch đến Đà Nẵng. 

Lịch trình cụ thể của bà Bùi.T.X như sau: ngày 16/7, từ Sân bay Cát Bi, Hải Phòng đã bay đến Đà Đẵng và lưu trú tại khách sạn GrandpataWich; ngày 17/7 đi xe riêng đến lăng Khải Định – Cung đình Huế, sau đó về nghỉ tại khách sạn GrandpataWich; ngày 18/7 đi Bà Nà Hill, sau đó quay về khách sạn; ngày 19/7 di chuyển từ sân bay Đà Nẵng về sân bay Cát Bi, rồi di chuyển bằng ô tô về gia đình.

Quảng Ninh là một trong những địa phương thực hiện rất tốt công tác phòng chống và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.
Quảng Ninh là một trong những địa phương đã thực hiện rất tốt công tác phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam đến nay.

Từ ngày 20 – 23/7, bà Bùi.T.X đã đi học tại Trường đào tại cán bộ Nguyễn Văn Cừ, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên. Ngày 24/7 đã vào trạm y tế phường lấy báo cáo sổ sách rồi về nhà riêng.

Từ ngày 24-26/7, bà có đến trạm y tế phường làm việc để triển khai tiêm chủng. Ngày 27/7, đến trạm y tế phường làm việc và đi học tại Trường đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ. Ngày 28/7 đến thực hiện khai báo y tế tại phường rồi đến Trường đào tại cán bộ Nguyễn Văn Cừ để dự thi.

Bà Bùi.T.X đã không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND thành phố Hạ Long về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, bà Bùi.T.X đã không thực hiện tự cách ly tại gia đình sau khi trở về từ các địa phương có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Bà Bùi.T.X đã được lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV2. UBND TP Hạ Long cũng đã tạm thời dừng hoạt động của Trạm Y tế phường Hà Phong. Đồng thời thông báo cho các viên chức y tế phường có tiếp xúc gần với bà Bùi.T.X thực hiện tự cách ly tại gia đình; thông báo đến các học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính A46 là cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hạ Long tạm thời dừng đến cơ quan, thực hiện tự cách ly, làm việc theo hình thức trực tuyến tại nhà.

Hiện UBND thành phố Hạ Long đang xin ý kiến của Thường trực Thành uỷ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố về việc kỷ luật viên chức vi phạm đối với bà Bùi.T.X.

TP.HCM chuẩn bị hơn 1.400 khách sạn 3-5 sao làm điểm cách ly có trả phí
UBND TP.HCM vừa phê duyệt danh sách khách sạn và số lượng phòng được bố trí làm điểm cách ly có trả phí cho người nhập cảnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư